:::     :::

คู่หูมหากาฬพรีเมียร์ลีก

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,208
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ควันหลงเกม สเปอร์ส บุกชนะ แมนฯซิตี้ 3-2 ยังคงมีให้เราพูดถึงอีกเยอะเลยครับ อย่างประเด็นของ แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน เป็นต้น

ประตู 2-1 ที่ ไก่เดือยทอง นำ เรือใบสีฟ้า ไปอีกครั้งหนึ่งนั้นเป็น แฮร์รี่ เคน ที่เปิดบอลให้ ซน ฮึง-มิน ทำประตูได้ โดยชอตนี้เป็นการประสานงาน โกล์ คอมบิเนชั่น "ครั้งที่ 36" ของทั้งคู่ในพรีเมียร์ลีกนะครับ

โกล์ คอมบิเนชั่น ก็คือการที่นักเตะ 2 คนส่งคนหนึ่งส่งให้อีกคนหนึ่งทำประตู อย่างกรณีนี้จะเป็น เคน ส่งให้ ซน หรือ ซน ส่งให้ เคน ก็จะนับรวมกัน ซึ่งตัวเลข 36 ที่ว่านี้ถือเป็นสถิติพรีเมียร์ลีกตลอดกาลเท่ากับที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กับ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ทำเอาไว้นะครับ

สถิติของ แลมพาร์ด และ ดร็อกยา ยืนยาวมานับสิบปี จนถึงเวลานี้คู่หู ซน & เคน กำลังจะทำลายมันลงแล้ว เหลืออีกแค่ประตูเดียวเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น เคน ส่งให้ ซน หรือ ซน ส่งให้ เคน ก็นับว่าเป็นโกล์ คอมบิเนชั่น เหมือนกัน

สถิติดังกล่าวนี้ไม่ใช่จะทำกันได้ง่ายๆนะครับ โดยอันดับ 3 คือคู่หู ดาบิด ซิลบา กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำเอาไว้ 29 ครั้ง ซึ่งจริงๆแล้วถ้า ซิลบา ไม่ย้ายกลับไปเล่นที่ สเปน ป่านนี้เขาและ กุน อเกวโร่ อาจจะมีชื่อทำลายสถิติของ ดร็อกบา & แลมพาร์ด ไปแล้วก็ได้

เธียร์รี่ อองรี กับ โรแบร์ ปิแรส คู่หูทีมชาติฝรั่งเศส ที่เล่นให้กับ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ก็ทำเอาไว้ที่ 29 ครั้งเช่นเดียวกัน โดยอีกคู่หนึ่งของ สเปอร์ส คือ เท็ดดี้ เชอริงแฮม และ ดาร์เรน แอนเดอร์ตัน ทำเอาไว้ที่ 27 ครั้ง

จริงๆแล้ว น้าแมว สังเกตเห็นบ่อยมากว่า เคน ส่งให้ ซน หลุดเดี่ยวไปยิงอีกนับสิบครั้งที่ไม่ได้ประตู หรือจะเป็นเกมที่ เอติฮัต สเตเดี้ยม ล่าสุดนั้น จังหวะประตูของ เคน ที่โดน VAR ดูดไปนั้นก็เป็น ซน ฮึง-มิน นี่แหละที่ส่งให้ คือพูดง่ายๆว่าสถิติ 36 ประตูที่ว่านี้ เคน กับ ซน พร้อมที่จะทำลายลงทุกวินาที ซึ่งถ้าทำประตูที่ 37 ได้ ก็น่าจะเป็นสถิติที่ยากแก่การทำลายทีเดียว

แต่น้าแมวว่าถ้าเลือกได้ เคน กับ ซน คงไม่สนใจที่จะทำสถิตินี้นักหรอก พวกเขาต้องการเป็น "แชมป์" มากกว่าครับ ด้วยฝีเท้าของทั้งคู่ก็ไม่น่าเชื่อเหมือนกันนะครับว่าช่วงที่ท็อปฟอร์มอย่างนี้ สเปอร์ส กลับไม่ได้แชมป์อะไรเลยแม้แต่รายการเดียว

น้าแมว คาดว่านี่น่าจะเป็นซีซั่นสุดท้ายที่ เคน จะเล่นให้กับ สเปอร์ส ดูทรงแล้ว ไก่ จะขาย เคน ออกไปให้ แมนฯซิตี้ เพื่อแลกกับเงินก้อนโต และเอาเงินจำนวนนี้ไปซื้อนักเตะมาเสริมทีมตามที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ต้องการ

เราเห็นแล้วนะครับว่าตัวที่ คอนเต้ เอามาใหม่อย่าง โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ มีประโยชน์กับ สเปอร์ส อย่างชัดเจนมากๆ ลองคิดดูถ้าได้มาอีก 3-4 ตัว สเปอร์ส จะยิ่งน่ากลัวเพิ่มมากขึ้นอีกแค่ไหน แม้ว่าจะไม่มี เคน อีกแล้วก็ตาม

แต่ถ้าไม่มี เคน โกล์คอมบิเนชั่นของเขากับ ซน ฮึง-มิน ในพรีเมียร์ลีกก็จะจบลงทันทีมด้วย ยกเว้นว่า แมนฯซิตี้ จะมาซื้อกองหน้าเกาหลีใต้ไปพร้อมกับ เคน ด้วย ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เอาสิ่งที่ดีที่สุดกับ สเปอร์ส ที่อยากจะให้เกิดขึ้นก็คือ รักษา เคน กับ ซน เอาไว้ และ ไก่เดือยทอง ได้แชมป์ด้วย อิอิ ขอให้เป็นอย่างนั้นเนอะ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด