:::     :::

เกิดอะไรขึ้นกับอินเตอร์ในปี2022?

วันพฤหัสบดีที่ 03 มีนาคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,491
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
4 เกมในเดือนกุมภาพันธ์ เก็บได้เพียง 2 คะแนน จนหล่นจากบัลลังก์จ่าฝูง คำถามคือ เกิดอะไรขึ้นกับ อินเตอร์?

อินเตอร์ มิลาน มีช่วงเวลาที่ดี ไม่แพ้เกมลีก 14 เกมติดต่อกัน เป็นชัยชนะถึง 11 เกม และเสมอ 3 เกม ระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม ถึง 22 มกราคม และในระหว่างนั้น สามารถคว้าชัยชนะติดต่อเกม 8 เกมด้วย

พอเข้าสู่โปรแกรมโหดในเดือนกุมภาพันธ์ อินเตอร์ แพ้ มิลาน 1-2 ปลุกคู่แข่งร่วมเมืองให้กลับมามีความหวัง จากนั้นบุกเสมอ นาโปลี ที่ เนเปิ้ลส์ 1-1 ยังพอเป็นสถานการณ์ที่ยอมรับได้
แต่หลังจากโดนหมัดของ ลิเวอร์พูล เข้าไปในเกมแรกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก ดูเหมือนว่าทีมของ ซิโมเน่ อินซากี้ จะเมาหมัดอย่างแรง ถึงขั้นแพ้คาบ้านต่อ ซาสซูโอโล่ 0-2 และซ้ำร้ายเกมล่าสุดก็ทำได้แค่บุกเสมอ เจนัว 0-0
จบเกมที่ 26 อินเตอร์ จึงหล่นมาอยู่อันดับ 3 ตามหลังสองทีมนำ นาโปลี กับ มิลาน อยู่สองคะแนน แต่ เนรัซซูรี่ ก็ยังมีโอกาสแซงกลับ เพราะเตะน้อยกว่าหนึ่งเกม
มีการจดนับคะแนนเฉพาะปี 2022 เป็นต้นมา อินเตอร์ เก็บได้เพียง 9 คะแนนเท่านั้นจาก 7 เกม อยู่ในครึ่งล่างของตารางคะแนน
แล้วมีทีมใดที่อยู่ครึ่งบนของตารางกันบ้าง?
1 นาโปลี 8 เกม 18 คะแนน
2 ยูเวนตุส 8 เกม 16 คะแนน
3 เวโรน่า 8 เกม 16 คะแนน
4 มิลาน 8 เกม 15 คะแนน
5 กายารี่ 8 เกม 15 คะแนน
6 โรม่า 8 เกม 12 คะแนน
7 ลาซิโอ 8 เกม 12 คะแนน
8 ซาสซูโอโล่ 8 เกม 12 คะแนน
9 ฟิออเรนตินา 7 เกม 10 คะแนน
10 สเปเซีย 8 เกม 10 คะแนน
*11 อินเตอร์ 7 เกม 9 คะแนน
จุดเปลี่ยนที่น่าสนใจระหว่างซีซั่นก่อนกับซีซั่นนี้ อยู่ที่เกมดาร์บี้ เดลลา มาดอนนิน่า เดือนกุมภาพันธ์
อันโตนิโอ คอนเต้ พา อินเตอร์ ถล่ม มิลาน 3-0 ทำให้ฉีกหนี 4 คะแนน และกรุยทางสู่แชมป์
แต่ ซิโมเน่ อินซากี้ พา อินเตอร์ แพ้ มิลาน 1-2 ปลุกคู่แข่งให้ตื่นขึ้นมาลุ้นแชมป์อีกครั้ง
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ อินเตอร์ ประสบปัญหาในช่วงเวลาแบบนี้ ซีซั่น 2017-18 เนรัซซูรี่ สะดุดเสมอ 6 เกม และแพ้ 2 เกม ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม จนถึงเริ่มเดือนกุมภาพันธ์ ทำให้ทีมของ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ หมดลุ้นแชมป์ไปโดยทันที
เช่นกันกับซีซั่น 2015-16 ที่ โรแบร์โต้ มันชินี่ มาอาการหนักในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน แพ้ถึง 5 เกม ระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม ถึงกุมภาพันธ์ และตอนนี้กำลังจะเกิดขึ้นกับ อินซากี้
ถึงตอนนี้เป็นเวลา 403 นาทีแล้วที่ อินเตอร์ ยิงประตูไม่ได้ หรือนับตั้งแต่ประตูของ เอดิน เชโก้ ที่ยิงที่ เนเปิ้ลส์ วันที่ 12 กุมภาพันธ์ เพราะหลังจากนั้น 4 เกม คลำเป้าไม่เจอเลย ตั้งแต่เกมกับ ลิเวอร์พูล (แชมเปี้ยนส์ ลีก), ซาสซูโอโล่ (เซเรียอา), เจนัว (เซเรียอา) และ มิลาน (โคปปา อิตาเลีย)
"เรารู้ว่าเรื่องนี้มันกลายเป็นประเด็น เมื่อเรายิงไม่ได้มาสี่เกม แต่เรากำลังแก้ไข เรามีกองหน้าที่เก่งๆ ซึ่งกำลังกลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มที่"
"มีความทรุดโทรมเรื่องสภาพร่างกาย เพราะเราโหมหนักจริงๆ ในเดือนพฤศจิกายน ธันวาคม และมกราคม" อินซากี้ ให้ความเห็นถึงสถานการณ์ปัจจุบัน
สองศูนย์หน้าที่ถูกเลือกเป็นคู่หูเบอร์แรกของทีม เอดิน เชโก้ ยิงได้เพียง 3 ประตูจาก 13 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ หากคิดว่านี่คือตัวเลขที่แย่แล้ว เลาตาโร่ มาร์ติเนซ เพิ่งยิงไปเพียงประตูเดียวในปี 2022
ประตูเดียวที่เกิดขึ้นของ เลาตาโร่ คือจุดโทษในเกมซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า ที่ยิง ยูเวนตุส เมื่อวันที่ 12 มกราคม ส่วนประตูสุดท้ายที่ยิงในเซเรียอาต้องย้อนกลับไปเกมที่ ซาแลร์นิตาน่า วันที่ 17 ธันวาคม
จริงอยู่ ปัญหาปืนฝืดคือประเด็นสำคัญ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเดียวที่เกิดขึ้นกับ เนรัซซูรี่
ตัวป้อนบอลจากแดนกลาง หรือตัวสร้างสรรค์เกมรุก ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้กองหน้าคลำเป้าไม่เจอ
ฮาคาน ชาลาโนลู เริ่มต้นฤดูกาลกับ อินเตอร์ ได้ดี ยิง 6 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ ใน 18 เกมแรกเซเรียอา แต่พอเริ่มต้นปี 2022 เป็นต้นมา กองกลางตัวยิงฟรีคิก ฟอร์มตกลงไปมาก ยิงไม่ได้ และมีเพียงแอสซิสต์เดียวจาก 11 เกม นั่นคือตัวเลขที่ชัดเจนมากๆ
งานหลักๆ ของ อินซากี้ คือการทำอย่างไรที่จะปลุกสามคนนี้ให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง เพราะถ้ามองถึงสถานการณ์และภาพรวมต่างๆ อินเตอร์ ก็ยังดูดีกว่า นาโปลี กับ มิลาน อยู่ไม่มากก็น้อย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด