:::     :::

ผิดคำสัญญา

วันพุธที่ 09 มีนาคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,260
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดซื้อขายซัมเมอร์กำลังจะได้ต้อนรับ เปาโล ดีบาล่า ในฐานะฟรีเอเยนต์ เพราะมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ที่การต่อสัญญากับ ยูเวนตุส จะไม่เกิดขึ้น

ใช่ เรื่องค่าจ้างในสัญญาใหม่ถือเป็นประเด็นสำคัญ แต่ที่เหนือไปกว่านั้น คงเป็นเรื่องการรักษาสัญญา หรือรักษาคำพูดที่เคยตกลงด้วยวาจากันเอาไว้

สื่อหลายสำนักของอิตาลี เปิดเผยว่า ดีบาล่า บรรลุข้อตกลงปากเปล่ากับทางผู้บริหาร ยูเวนตุส เรื่องสัญญาฉบับใหม่ไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีอายุสัญญาระยะเวลา 4 ปี หรือไปสิ้นสุดในปี 2026
ตัวเลขที่คาดการณ์อยู่ที่ 8 ล้านยูโรต่อปี บวกกับโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ ที่ตกลงกันอีก 2 ล้านยูโรต่อปี จึงอาจไปจบสูงถึง 10 ล้านยูโรต่อปี
แน่นอน ตัวเลขนี้สร้างความพึงพอใจให้กับ ดีบาล่า ที่ปัจจุบันรับอยู่ราวๆ 7.3 ล้านยูโรต่อปี
แม้ ยูเวนตุส ประสบปัญหาทางการเงินอยู่ไม่น้อย ต้องพยายามโน้มน้าวนักเตะให้ลดค่าจ้างจากสัญญาปัจจุบันลง
แต่กับ ดีบาล่า ถูกมองว่าจะกลายเป็นเบอร์ 1 ในแนวรุก หลังจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายออกไปช่วงต้นซีซั่น ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเพิ่มค่าจ้างให้ตัวรุกอาร์เจนไตน์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
ในช่วงเดือนตุลาคม ดีบาล่า ก็มั่นใจอย่างมากว่าการต่อสัญญาใหม่จะเกิดขึ้น ถึงขนาดเอ่ยปากต่อสื่อตอนถูกถามเรื่องการต่อสัญญา
"เราหวังว่าการต่อสัญญาใกล้จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ทุกฝ่ายต่างปรารถนาที่จะบรรลุข้อตกลง พวกเขารู้ดีถึงความต้องการของผมที่จะอยู่ในตูรินต่อไป และผมก็รู้ว่าผู้บริหารต้องการต่อสัญญากับผม"
"เราหวังว่าทุกอย่างจะจบลงเร็วๆ นี้ และข่าวดีจะแจ้งไปยังทุกคนให้ทราบ ผมมั่นใจมากทีเดียว"
น่าเสียดายที่เรื่องราวหลังจากนั้น ไม่เป็นอย่างที่ ดีบาล่า คิดเอาไว้
ว่ากันตรงๆ คือผู้บริหารของ ยูเวนตุส เกิดเปลี่ยนรายละเอียดในสัญญาฉบับใหม่ที่วางอยู่บนโต๊ะ และประเด็นสำคัญคือเรื่องตัวเลขค่าเหนื่อย
ผู้บริหารของสโมสรอยู่ดีๆ ก็เกิดไม่มั่นใจขึ้นมากระทันหัน เรื่องสภาพความฟิตของ ดีบาล่า และประวัติอาการบาดเจ็บในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ที่อยู่ในขั้นไม่สู้ดีนัก
ดีบาล่า พลาดลงเล่นไปหลายเกมในฤดูกาลนี้เพราะปัญหาบาดเจ็บ ซึ่งส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของทีมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และหลุดจากวงโคจรลุ้นสคูเด็ตโต้ไปอย่างรวดเร็ว
ประวัติของ ดีบาล่า เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก็มีปัญหาเอ็นหัวเข่าด้านใน จนต้องพักยาว 4 เดือนมาแล้ว
นั่นคือเหตุผลที่ ยูเวนตุส มองว่าค่าจ้างระดับ 10 ล้านยูโรต่อปี ดูไม่สมเหตุสมผล แต่การผิดคำพูดด้วยการเปลี่ยนแปลงข้อเสนอ บางทีอาจดูไม่สมเหตุสมผลมากกว่า
จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ ดีบาล่า จะผิดหวังกับการกระทำของต้นสังกัดในครั้งนี้ แม้ ฮอร์เก้ อันตุน เอเยนต์ส่วนตัวมีกำหนดเดินทางมาตูรินเพื่อพูดคุยเรื่องสัญญาใหม่อีกรอบ แต่รอยร้าวได้เกิดขึ้นไปแล้ว
ถึงตอนนี้ ดีบาล่า ถูกจับตามองหนักขึ้นจากทีมลาลีกา ทีมพรีเมียร์ลีก หรือแม้แต่ในเซเรียอา ก็มีความสนใจมาจาก อินเตอร์ มิลาน ที่ดูเหมือนว่า เบ๊ปเป้ มาร็อตต้า ซีอีโอ เริ่มโฉบๆ ติดต่อสอบถามไปบ้างแล้ว
แนวโน้มที่ ดีบาล่า จะอำลาตูรินหลังจาก 7 ปีในชุด เบียงโคเนรี่ มีมากขึ้นเรื่อยๆ
ยูเวนตุส เองก็ทราบดีว่า การเปลี่ยนแปลงข้อเสนออาจทำให้ได้ผลลัพธ์เช่นนี้
แต่นี่คือเรื่องปกติของวงการฟุตบอล มีได้มีเสียสลับกันไป เหมือนอย่างที่ 6 ปีก่อน ยูเวนตุส เคยทำกำไรมหาศาลจากการขาย ปอล ป็อกบา ไปให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 105 ล้านยูโร บวกกับโบนัสอีก 5 ล้านยูโร ทั้งที่ก่อนหน้านั้น 4 ปี เซ็นกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสมาแบบไม่มีค่าตัว
และหาก ยูเวนตุส สามารถเซ็นฟรี ป็อกบา กลับรังรอบสองในช่วงซัมเมอร์นี้ ก็คงหักล้างกับการเสีย ดีบาล่า ออกไปแบบไม่มีค่าตัวได้ไม่มากก็น้อย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด