:::     :::

100เกมของ'ลาปอร์ก'

วันอาทิตย์ที่ 03 เมษายน 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
899
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซีซั่นที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่โดดเด่นในชาร์ตดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก แสดงให้เห็นถึงการกระจายกันยิงกันแทบทุกตำแหน่ง ตามแบบฉบับ 'ฟอลส์ไนน์'

ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิง และ เควิน เดอ บรอยน์ คือสามคนที่ยิงประตูได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เวลานี้ แต่ยังห่างไกลสองอันดับแรกที่เป็นของคู่แข่งลุ้นแชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 20 ประตู กับ ดีโอโก้ โชต้า 14 ประตู

แสดงให้เห็นว่า ฤดูกาลนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะใช้เกมรับที่เหนียวแน่นเป็นอาวุธหลักในการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก เห็นได้จากการเสียประตูน้อยที่สุดในตอนนี้ 18 ประตูจาก 30 เกม
และคู่เซนเตอร์แบ็กที่เป็นแกนหลักคือ เอมเมอริก ลาปอร์ก กับ รูเบน ดิอาส ลงเล่นไปเท่ากัน 25 เกมในพรีเมียร์ลีก เป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่าที่สุดในช่วงเวลาของ กวาร์ดิโอล่า
ลาปอร์ก ย้ายมาจากในช่วงเดือนมกราคมปี 2018 ค่าตัวราวๆ 57 ล้านปอนด์ และ ดิอาส ตามมาในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 ค่าตัวสูสีราวๆ 61 ล้านปอนด์
ถึงตอนนี้ ลาปอร์ก ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแล้วครบ 100 เกม ในเกมที่ เทิร์ฟ มัวร์ ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 และมีสถิติใหม่เกิดขึ้นกับกองหลังทีมชาติสเปนที่นั่น
ลาปอร์ก ทำสถิติเก็บคะแนนได้มากที่สุดจาก 100 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก โดยกวาดไปถึง 254 คะแนน จากคะแนนเต็มที่มีโอกาสทั้งหมด 300 คะแนน
เซนเตอร์แบ็กวัย 27 ปี คว้าชัยชนะไปได้มากถึง 82 เกม เสมอ 8 เกม และแพ้ 10 เกม ทำลายสถิติเดิมที่เก็บแต้มได้มากที่สุดโดย เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมทีม และ ดีดีเย่ร์ ดร็อกบา อดีตกองหน้า เชลซี เก็บแต้มไปเท่ากัน 246 คะแนนจาก 100 เกมแรก
เดิมที สถิตินี้ถูกบันทึกเอาไว้โดย ดร็อกบา ในปี 2008 ที่ 100 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก ชนะ 76 เสมอ 18 และแพ้เพียง 6 เกมเท่านั้น ซึ่งเป็นช่วงเวลารุ่งเรืองของ โชเซ่ มูรินโญ่ ช่วงแรกที่ เชลซี
และสถิตินี้ก็เทียบเท่าโดย เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูชุดปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เก็บ 246 คะแนนเท่ากันจาก 100 เกมแรกในปี 2017
จาก 10 อันดับแรกของสถิตินี้
อันดับ 4 เป็นของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล 245 คะแนน
อันดับ 5 เนมานย่า วีดิช อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 243 คะแนน
อันดับ 6 กาเบรียล เชซุส กองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 242 คะแนน
อันดับ 7 เปาโล แฟร์เรร่า อดีตแบ็กขวา เชลซี กับ ปีเตอร์ เช็ก อดีตผู้รักษาประตู เชลซี เท่ากันที่ 241 คะแนน
อันดับ 9 ริคาร์โด้ คาร์วาลโญ่ อดีตเซนเตอร์แบ็ก เชลซี 239 คะแนน
และอันดับ 10 โคล้ด มาเกเลเล่ อดีตกองกลาง เชลซี 238 คะแนน
อย่างไรก็ตาม สถิติของ ลาปอร์ก อาจอยู่ไม่ยืดยาวนัก เพราะยังมีเพื่อนร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทะยอยลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกครบ 100 นัด มีลุ้นทำลายสถิติ ไม่ว่าจะเป็น โรดรี้, ชูเอา กานเชโล่ และ รูเบน ดิอาส

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด