:::     :::

ไก่หวานเจี๊ยบ ปืนขมปี๋

วันอังคารที่ 05 เมษายน 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,230
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ความพายแพ้ของ อาร์เซน่อล ที่บ้าน คริสตัล พาเลซ 0-3 ทำให้การลุ้น "ท็อปโฟร์" ระหว่าง ไอ้ปืนใหญ่ กับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กลับมาสูสีกันอีกครั้ง

จบเกมมันเดย์ ไนต์ ที่ เซลเฮิร์สต์ ปาร์ค อันดับ 4-7 หน้าตาเป็นแบบนี้ครับ 4.สเปอร์ส 30 นัด 54 แต้ม 5.อาร์เซน่อล 29 นัด 54 แต้ม 6.เวสต์แฮม 31 นัด 51 แต้ม และ 7.แมนฯยูฯ 30 นัด 51 แต้ม

เวลานี้เราโฟกัสกันที่ สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล สถานการณ์ สเปอร์ส มี 54 แต้มเท่ากับ ไอ้ปืนใหญ่ แต่ ประตูได้เสียดีกว่า 5 ลูก ที่สำคัญมีเกม สเปอร์ส vs อาร์เซน่อล ที่บ้านของ ไก่เดือยทอง รอให้เราลุ้นอยู่ด้วย เพียงแต่ยังไม่ได้กำหนดวันเท่านั้นเอง

ใครจะไปเชื่อว่า อาร์เซน่อล จะออกทะเลแพ้ คริสตัล พาเลซ เละะทะถึง 0-3 อย่างนี้ ซึ่งเราจะเห็นได้นะครับว่า "เกมรับ" ของ ไอ้ปืนใหญ่ รั่วมากๆ ถ้าพวกเขาเล่นได้แค่นี้หนักแน่ครับในการลุ้นท็อปโฟร์อันเป็นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะ สเปอร์ส ดันอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดีที่สุดซะด้วย

ลูกน้อง อันโตนิโอ คอนเต้ ชนะสวยๆแบบมีฟอร์ม 3 เกมรวดเหนือ ไบรท์ตัน 2-0 (เยือน), เวสต์แฮม 3-1 (เหย้า) และล่าสุดชนะ นิวคาสเซิ่ล 5-1 (เหย้า) น้าคอนเต้ยืนยันว่างานของเขาเริ่มออกดอกออกผลแล้ว เขาพอใจกับสิ่งที่นักเตะ ไก่เดือยทอง แสดงออกมาเป็นอย่างยิ่ง

ร้านพลอย่างสกาย เบ็ต ปรับอัตราต่อรองการติดท็อปโฟร์แบบนี้ครับ อาร์เซน่อล จาก 8-15 เป็น 5-6, สเปอร์ส จาก 2-1 เป็น 1-1 และ แมนฯยูฯ จาก 9-1 เป็น 8-1

แม้ว่า อาร์เซน่อล จะยังดูได้เปรียบแต่ก็แค่เส้นยาแดงผ่าแปดเท่านั้น สเปอร์สดูน่าเชื่อถือกว่าในเวลานี้ ส่วน แมนฯยูไนเต็ด งานหนักครับพวกเขาต้องชนะนัดที่เหลือให้ได้มากที่สุดแล้วลุ้นให้ อาร์เซน่อล กับ สเปอร์ส พลาด ซึ่งเป็นไปได้ยากมาก

เด็กๆของ ไอ้ปืนใหญ่ แสดงให้เห็นถึงปัญหาในเกมรับในเกมกับ คริสตัล พาเลซ ทั้ง 3 ประตูกองหลังหลวมมากโดยเฉพาะประตู 1-0 กับ 2-0 ส่วนประตู 3-0 นั้น มาร์ติน โอเดการ์ด ทำพลาดไปเตะ วิลฟรีด ซาฮา ซะงั้น

ซาฮา เรียกจุดโทษในพรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งที่ 18 นับว่ามากที่สุดอันดับ 3 ตลอดกาล ทายซิ๊ครับว่าอันดับ 1-2 เป็นใคร ?

1.ราฮีม สเตอต์ลิง 23 ครั้ง และ 2.เจมี่ วาร์ดี้ 21 ครั้ง

อาร์เซน่อล แพ้ใน ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ เละเทะ 3 ประตูขึ้นไปเพียงแค่ 5 ครั้งในพรีเมียร์ลีก โดยครั้งล่าสุดเกิดขึี้นเดือนเมษายนปี 2017 กับ คริสตัล พาเลซ ที่ เซลเฮิร์สต์ ปาร์ค แห่งนี้นี่แหละครับ เดจา-วู กันเลยทีเดียว

อีก 8-9 เกมที่เหลือการห้ำหั่นแย่งอันดับ 4 ของ อาร์เซน่อล กับ สเปอร์ส คู่แข่งยักษ์ใหญ่แห่งลอนดอนเหนือ คือไฮไลต์ที่สำคัญมากๆอย่างหนึ่งในฤดูกาลนี้ สำหรับน้าแมวแล้วมองว่า 50-50 ครับ

โมเมนตั้มตอนนี้อยู่ที่ สเปอร์ส ก็จริง แต่ยังไงซะ อาร์เซน่อล ก็ยังแข่งน้อยกว่า 1 เกม แต้มเท่ากันอย่างนี้ลูกทีม มิเกล อาร์เตต้า ย่อมได้เปรียบ ทว่าการเจอกันโดยตรงที่บ้าน สเปอร์ส นั่นก็สำคัญสุดยอดเหมือนกัน แม้จะไม่เท่ากับคู่ แมนฯซิตี้ vs ลิเวอร์พูล ในสัปดาห์หน้า เพราะนั่นแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกันโดยตรง

แต่ก็ต้องถือว่าเป็น "รองคู่เอก" ที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด