:::     :::

เมื่อสถานการณ์กลับตาลปัตร

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2565 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
2,228
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จากผลงานอันย่ำแย่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงที่ผ่านมาทำให้เชื่อว่าโอกาสลุ้น 'ท็อป 4' แทบจะหมดหวัง แต่ใครจะไปคิด ชัยชนะเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทำให้ ผีแดง กลับมามีลุ้นอีกครั้ง

ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณ ท็อตแน่ม กับ อาร์เซน่อล ที่นัดกันพลาดในเกมล่าสุด โดยเฉพาะ ปืนใหญ่ ปราชัย 3 เกมรวดในลีกจนความได้เปรียบที่พวกเขากุมอยู่หลุดลอยไปและต้องมาไล่ตาม สเปอร์ส เหมือนกับ ผีแดง ในตอนนี้

แม้ลูกทีม มิเกล อาร์เตต้า มีเกมในมืออยู่อีก 1 นัดเพื่อโอกาสคว้าชัยขึ้นไปทาบ ไก่เดือยทอง แต่หากพิจารณาจากผลงานและความมั่นใจ ก็ถือเป็นเรื่องน่ากังวลของสาวก กูนเนอร์ส

สถานการณ์ล่าสุดหลังจบเกมเมื่อวันเสาร์ สเปอร์ส รั้งที่ 4 เก็บไป 57 คะแนนตามมาด้วย แมนฯ ยูไนเต็ด มี 54 แต้มเท่ากับ ปืนใหญ่ แต่ทาง เดอะ กันเนอร์ส ลงสนามน้อยกว่า ผีแดง และ ไก่เดือยทอง 1 เกม

อย่าลืมว่า สเปอร์ส หรือ อาร์เซน่อล ยังต้องมาเจอกันเอง แถมทั้งสองทีมมีคิวเจอกับทีมหัวตารางหรือสโมสรที่กำลังหนีตกชั้น ซึ่งนี่จะเป็นโอกาสอันดีของ ผีแดง

แต่ที่น่าสนใจคือโปรแกรมหลังจากนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างหาก โดยเฉพาะลูกทีม ราล์ฟ รังนิก ที่กำลังจะออกไปดวล ลิเวอร์พูล ในวันอังคารต่อด้วย อาร์เซน่อล วันเสาร์หน้า 

การเยือน หงส์แดง ที่ แอนฟิลด์ นับเป็นงานหนักชนิดที่บรรดากูรูหรือนักวิจารณ์หลายคนมองว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยในการรอดชีวิตกลับออกมาของ ผีแดง แต่ในมุมนักเตะหรือแฟนบอล ปิศาจแดง นี่เป็นเกมที่สำคัญ เพราะนอกเหนือไปจากการคว้าคะแนนตามที่ต้องการมันคือการล้างอายจากการโดนอริเบอร์ 1 หงส์แดง บุกถล่มถึง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในนัดแรก

ถึงจะเป็นรองทุกด้านแต่นักเตะปิศาจแดงพร้อมสู้ และด้วยเดิมพันที่กลับมาได้ลุ้นโควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งเชื่อว่าผู้เล่นจากแมนเชสเตอร์จะใส่สุดกำลังที่มีลงไปในนัดนี้





กระนั้นเรื่องที่น่ากังวลของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังมีให้เห็นและถือเป็นปัญหาเดิมๆ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการป้องกันที่หละหลวมเสียประตูต่อเนื่อง แถมเกมล่าสุดยังโดน นอริช ทีมบ๊วยสอยไป 2 ลูกจนเกือบลำบากมาแล้ว

ถือเป็นปัญหาเดิมๆ ที่แก้ไม่ตก ทีมมักจะเสียประตูจากจังหวะที่ดูเหมือนไม่มีอะไร เสียประตูแบบง่ายๆ ส่งผลให้พลาดโอกาสในช่วงหลายๆ เกมที่ผ่านมา

ยิ่งการไปเยือน แอนฟิลด์ วันอังคารนี้จะเป็นเกมที่ต้องออกมาสมบูรณ์แบบ ความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยอาจก่อให้เกิดหายนะ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นแสดงให้เห็นแล้วจากนัดแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด 

ความผิดพลาดในช่วงที่ผ่านมาโดยเฉพาะจากเกมล่าสุดต้องไม่ให้เกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด เพราะขึ้นชื่อแนวรุก หงส์แดง ที่ทรงพลัง พวกเขาสามารถเล่นงานฝ่ายตรงข้ามทันทีเมื่อมีช่องหรือเมื่อมีจังหวะโผล่มาให้เห็น

นับได้ว่าเป็นโจทย์ที่หนักหนาสำหรับแนวรับปิศาจแดง และอาจจะรวมไปถึงแดนกลางที่ต้องพยายามตัดเกมหรือคอยสกัดกั้นการเข้าทำ ไหนจะบริเวณริมเส้นที่ต้องเจอการเติมของสองฟูลแบ็กซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องชวนปวดหัวของ รังนิก

แน่นอนว่าเราอาจจะได้เห็นเกมหน้าเดียวที่ หงส์แดง ครองบอลกดดัน แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ต้น ความอดทนจึงเป็นปัจจัยสำคัญรวมไปถึงการเล่นพร้อมความแน่นอนไม่พลาดง่ายๆ รอคอยจังหวะสวนกลับเล่นงานเจ้าบ้าน





เกมรุกก็จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ แต่ที่น่ากังวลคือคนอื่นๆ ต้องพยายามลดภาระ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงไปบ้าง เพราะหากหวังพึ่งพาความมหัศจรรย์ของกองหน้าวัย 37 ปีไปตลอดก็ใช่จะเป็นเรื่องที่ดี และที่สำคัญ เยอร์เกน คล็อปป์ ก็คงสั่งปิดตายหรือคอยทำลายจังหวะของ 'CR7' อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นคนอื่นๆ ต้องก้าวขึ้นมารับภาระในยามจำเป็น

โอกาสอันน้อยนิดในการรอดชีวิตกลับออกมาจาก แอนฟิลด์ กับความหวังในการต่อลมหายใจเพื่อลุ้นโควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก สิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับนักเตะ ปิศาจแดง แล้วว่าจะผ่านพ้นช่วงเวลาสำคัญนี้ไปได่หรือไม่ 

เพราะนอกจากคะแนนที่ทีมต้องการมันยังส่งผลไปยังความมั่นใจของบรรดาผู้เล่น หากทีมสามารถหักปากกาเซียนเก็บแต้มออกมาได้สำเร็จมันจะส่งผลดีกับนัดที่เหลือหลังจากนี้อย่างแน่นอน

ความยากอาจจะอยู่ในระดับ 'S' หรือภารกิจที่มีความเป็นไปได้น้อยมากๆ แต่เมื่อมีโอกาสลงมือทำหวังว่านักเตะ ปิศาจแดง จะแสดงความมุ่งมั่นออกมาให้ดีที่สุด แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและไม่ยอมแพ้กับเป้าหมายที่พวกเขาย้ำอยู่เสมอว่าต้องการทำให้สำเร็จ

กับสถานการณ์พลิกผันและมีแสงสว่างทอประกายให้เห็น หวังว่าทีมจะไล่ตามแสงเหล่านั้นไปจนสุดทาง 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด