:::     :::

4 แชมป์ของหงส์

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
976
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นาทีนี้เรื่อง 4 แชมป์ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เป็นสิ่งที่ต้องพูดถึงครับ

ตั้งแต่น้าแมวตามฟุตบอลมาราวๆ 40 ปี ลิเวอร์พูล ชุดนี้ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ คือทีมที่มีลุ้น 4 แชมป์หรือ Quadruple มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาแล้วล่ะ

พวกเขาได้แชมป์ คาราบาว คัพ ไปแล้วจากการล้ม เชลซี 11-10 ในการดวลจุดโทษ ขณะที่อีก 3 ถ้วยก็กำลังจะถึงชวงตัดใสินขั้นสุดท้ายกันแล้ว

เอฟเอ คัพ ลิเวอร์พูล ผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศโดยจะเจอกับโจทย์เก่าอย่าง เชลซี นั่นเองนะครับ มีไม่บ่อยหรอกที่คู่ชิง ลีก คัพ กับ เอฟเอ คัพ จะเป็นคู่เดียวกันนี่เป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษเท่านั้นเอง โดยต้องย้อนไปถึงปี 1993 กันเลยทีเดียว ตอนนั้น อาร์เซน่อล ชิงกับ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ทั้ง 2 ถ้วยเลย ซึ่ง ไอ้ปืนใหญ่ ก็คว้าไปทั้ง 2 ถ้วย

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลิเวอร์พูล รอตัดเชือกกับ บียาร์เรอัล แน่นอนครับทีมยักษ์ใหญ่ อังกฤษ เป็นต่อเยอะมาก แม้ว่าเมื่อถึงเวลาแข่งจริงๆน้าแมวเชื่อว่า บียาร์เรอัล จะสร้างความลำบากใจให้ ลิเวอร์พูล ไม่น้อยเลย แต่สุดท้ายแล้ว ลูกน้องของ คล็อปป์ ก็จะได้เข้าชิงอยู่ดี

ถ้า แมนฯซิตี้ ผ่านเข้ามาชิงน้าแมวว่า 50-50 แต่ถ้าเป็น เรอัล มาดริด น้าแมวให้ 60-40 กับทางฝั่ง ลิเวอร์พูล ครับ อันนี้ก็ต้องรอลุ้นกัน

ถ้วยที่ยากที่สุดเวลานี้น้าแมวมองว่าเป็นพรีเมียร์ลีกนี่แหละ !

เพราะ 7 เกมที่เหลือนอกจาก ลิเวอร์พูล จะตามอยู่ 1 แต้ม โปรแกรมการแข่งขันยังเป็นรองแบบชัดเจนอีกด้วย แต่ของแบบนี้ก็ต้องลุ้นกันเป็นนัดๆไป

คืนวันอังคารนี้ "วันแดงเดือด" ลิเวอร์พูล จะเปิด แอนฟิลด์ รับมือ แมนฯยูไนเต็ด มีไม่บ่อยหรอกนะครับที่ หงส์แดง จะต่อ ปีศาจแดง ลูกควบลูกครึ่งลบ 10-9 น้าแมวมองว่าหวานเจี๊ยบแน่นอนครับ ซึ่งนั่นจะทำให้พวกเขาแซงหน้า แมนฯซิตี้ ไปเป็นจ่าฝูงทันที

จากนั้นวันพุธ แมนฯซิตี้ เปิดบ้านเจอกับ ไบรท์ตัน น้าแมวว่าไม่ง่าย เพราะ ไบรท์ตัน ดันกลับมาท็อปฟอร์มพอดีด้วยการบุกชนะทั้ง อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส มาแล้ว ถึงจะเล่นที่ เอติฮัต สเตเดี้ยม แต่ แมนฯซิตี้ อาจจะจุกได้เลย

ถามว่าโอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะได้ 4 แชมป์มีมากแค่ไหน น้าแมว ขอเอาราคาในร้านพูล สกาย เบ็ต มาพูดถึงครับ คือหลังจากที่พวกเขาล้ม แมนฯซิตี้ เข้าชิง เอฟเอ คัพ ได้ ราคาก็ถูกเปลี่ยนจาก 16-1 เป็น 7-1 ทันที

ตัวเลข 7-1 นี่ก็ยังบ่งบอกว่า "ยาก" มากๆอยู่ดีที่ ลิเวอร์พูล จะไปถึง 4 แชมป์ เพราะอย่าลืมว่าพวกเขาจะเจอกับเกมหนักๆมหาศาลเลยล่ะ เรียกว่าเล่นไม่ต้องพักกันเลย

น้าแมว ให้โอกาสที่พวกเขาจะได้ 4 แชมป์ที่ 20 เปอร์เซ็นต์ก็แล้วกัน

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด