:::     :::

ไก่ vs ปืนใหญ่ ตัดสินวันที่ 12

วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,930
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล กับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ คือ 2 ทีมลุ้นอันดับ "ท็อปโฟร์" ในเวลานี้นะครับ

2 ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน ขับเคี่ยวแย่งอันดับ 4 กันมันส์สุดๆ โดยตอนนี้น้าแมวขออนุญาติตัด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต้ด ออกจากการลุ้นอันดับ 4 แล้วนะครับ เพราะตามหลัง อาร์เซน่อล 8 แต้ม และ สเปอร์ส อีก 6 แต้ม แถมแข่งมากกว่า 1 นัด โอกาาสที่จะติดอันดับ 4 ในทางปฏิบัติไม่มีแล้วล่ะ

สถานการณ์ของ สเปอร์ส กับ อาร์เซน่อล ก็คือ ไก่ ตามหลังอยู่ 2 แต้ม แต่ประตูได้เสียของ สเปอร์ส ดีกว่า 7 เม็ด โดยทั้งคู่เหลือเกมอีกเพียง 4 นัดเท่านั้นนะครับ และบังเอิญว่าวันพฤหัสฯที่ 12 พฤษภาคมมีเกม สเปอร์ส vs อาร์เซน่อล ในเวลา 01.45 น.ให้เราได้ลุ้นซะด้วยสิ

โปรแกรมของ สเปอร์ส 4 นัดที่เหลือก็คือ ลิเวอร์พูล (เยือน), อาร์เซน่อล (เหย้า), เบิร์นลี่ย์ (เหย้า) และ นอริช (เยือน)

ขณะที่ของ อาร์เซน่อล 4 นัดที่เหลือได้แก่ ลีดส์ (เหย้า), สเปอร์ส (เยือน), นิวคาสเซิ่ล (เยือน) และ เอฟเวอร์ตัน (เหย้า)

สกาย เบ็ต เปิดอัตราต่อรองว่าทีมใดจะได้อันดับ "ท็อปโฟร์" คว้าสิทธิ์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองก็คือ อาร์เซน่อล 2-5 และ สเปอร์ส 13-8

จริงๆแล้วโปรแกรม สเปอร์ส vs อาร์เซน่อล ต้องแข่งขันกันไปตั้งแต่ต้นปีแล้ว แต่ทว่า อาร์เซน่อล ขอเลื่อนเพราะนักเตะบาดเจ็บเยอะแยะไปหมดเลย ตอนนั้น น้าแมว งงมากๆว่า พรีเมียร์ลีก ไฟเขียวให้เกมนี้เลื่อนออกไปได้อย่างไร เพราะการเลื่อนมันน่าจะมาจากการติดโควิด-19 ไม่น่าจะมาจากการที่นักเตะเจ็บเยอะนะ กรูงง ! บอกตรงๆ

แต่ก็ดีเหมือนกันเราจะได้ดูเกมมันส์ๆที่มีความหมายว่าทีมใดจะได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเป็นการปะทะกันโดยตรงของคู่แค้นในกรุงลอนดอนซะด้วย

เกม สเปอร์ส vs อาร์เซน่อล จึงเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของท้ายฤดูกาลนี้อย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งทีมที่ชนะมีโอกาสที่จะได้ที่ 4 และไป ชปล.สูงเลยนะครับ อย่าลืมว่าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มันดีกว่าไป ยูโรปา ลีก เยอะ เอาแค่เงินก็ได้ต่างกันหลักพันล้านบาทแล้วจ้า

และมาเจอกันตอนที่เหมาะเจาะซะด้วย อาร์เซน่อล เรียกฟอร์มเก่งจากการชนะ 3 นัดรวดคือ ชนะ เชลซี 4-2 (เยือน), ชนะ แมนฯยูฯ 3-1 (เหย้า) และ ชนะ เวสต์แฮม 2-1 (เยือน) เห็นมั้ยครับเกมยากๆทั้งนั้น

ส่วน สเปอร์ส ก็อัด "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ได้สวยเหลือเกิน 3-1 ฟอร์มของ ซน ฮึง-มิน, แฮร์รี่ เคน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ดีจัดเลยนัดนี้

สเปอร์ส ได้เล่นในบ้านต้องดูก่อนว่าพวกเขาไปเยือน ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล เล่นในบ้านเจอกับ ลีดส์ วันนั้นผลจะออกมาอย่างไร ถ้า สเปอร์ส แพ้ และ อาร์เซน่อล ชนะก็จะทิ้งกัน 5 แต้ม เกม ไก่-ปืน ก็อาจจะจืดลงหน่อย แต่ถ้าแต้ม "พร้อมแซง" อันนี้มันส์แน่นอน

และจะว่าไปแล้ว 2 นัดท้ายโปรแกรม สเปอร์ส ง่ายกว่า อาร์เซน่อล ด้วยนะ ดังนั้นเกม ลิเวอร์พูล vs สเปอร์ส ในวันเสาร์ก็ถือว่าสุดยอดเหมือนกัน เพราะ ไก่ จะเอาท็อปโฟร์ ส่วน หงส์แดง จะเอาแชมป์

นี่ก็เป็นเกมก่อนวันที่ 12 ที่เราควรจะโฟกัสกันด้วยครับ

"แมวเพชรฎ"





ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด