:::     :::

เชลซี กับซัมเมอร์ที่วุ่นวาย

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
1,723
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การได้เจ้าของสโมสรคนใหม่น่าจะเป็นการคลี่คลายสถานการณอันวุ่นวายของ เชลซี ได้ในเบื้องต้น หลังจากที่โดนความมืดปกคลุมอยู่ในช่วงปลายฤดูกาล

         ถึงตอนนี้คงเป็นเวลาที่ทีมคงจะต้องมาปวดหัวกับการจัดการภายในทีมแล้ว โดยเฉพาะเรื่องของผู้เล่นที่จะมีนักเตะออกไปไม่น้อย และทีมก็จะต้องเดินหน้าเรื่องการเสริมทีมอีกพอสมควรเลย

         อันโตนิโอ รือดิเกอร์ อำลาทีมแน่นอนแล้ว อันเดรียส คริสเตนเซ่น ก็จ่อเช่นกันเหลือแค่ประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น ส่วน เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กับ มาร์กอส อลอนโซ่ ก็เป็นอีกสองคนที่ถูกคาดว่าจะอำลาทีมไปเช่นเดียวกัน

         ทั้งหมดล้วนเป็นกองหลังซึ่งทำให้ทีมต้องเสริมเซนเตอร์อย่างน้อย 2 คน และต้องขอคนที่ใช้ได้เลยด้วยเพราะที่เหลืออยู่ดูท่าจะไม่ไหวกับการลุ้นแชมป์ ติอาโก้ ซิลวา อายุ 37 ปีแล้วคงไม่ได้เล่นทุกเกมแน่, เทรโวห์ ชาโลบาห์ ขึ้นมาทำได้ดีแต่ต้องยอมรับว่ายังไม่ถึงระดับท็อป ไม่ต้องพูดถึง มาล็อง ซาร์ ที่ยังอยู่คนละชั้น


         แข้งที่เป็นข่าวก็มี ชูลส์ กุนเด้ ของ เซบีย่า, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ของ ไลป์ซิก และ กาลิดู กูลิบาลี่ ของ นาโปลี

         นอกจาก 4 คนที่กล่าวมาข้างต้นที่ล้วนเป็นกองหลังก่อนหน้านี้ที่มีทั้งลาทีมแน่นอนและอาจจะลาทีมไป ทาง เดอะ เทเลกราฟ ยังรายงานว่ามีอีกถึง 8 คนที่อนาคตอยู่ในความไม่แน่นอนว่าจะอยู่หรือไปเช่นเดียวกัน

         ลองไปดูว่าทั้งสถานการณ์ทั้ง 8 คนนั้นถูกวิเคราะห์ว่าเป็นยังไงกันบ้าง

ทิโม แวร์เนอร์


         อาการบาดเจ็บทำให้เจ้าตัวไม่มีชื่อในช่วงท้ายฤดูกาล แต่ในภาพรวมปีนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ผลงานของ ทิโม แวร์เนอร์ ต้องบอกว่าน่าผิดหวังและโดนคำวิจารณ์อีกด้วย

         ผลงาน 11 ประตูในซีซั่นนี้แน่นอนว่านี้ไม่ใช่คำตอบในระยะยาวในเกมรุกของ โธมัส ทูเคิ่ล ที่หวังให้แนวรุกยิงประตูมากกว่านี้เพื่อต่อกรกับสองทีมนำอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล

         เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่าแข้งวัย 26 ปีเองก็เบื่อกับสิ่งที่เป็นไปเหมือนกันและพร้อมที่จะย้ายออกจากทีมหากมีข้อเสนอเข้ามา ซึ่งทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ให้ความสนใจหลังจากที่เสีย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ไป

         แต่อนาคตของ แวร์เนอร์ อาจจะขึ้นอยู่กับ โรเมลู ลูกากู ด้วย และด้วยสัญญาที่มีจนถึงปี 2025 ซีซั่นหน้าอาจจะเป็นอีกปีที่เจ้าตัวจะได้รับโอกาสในการพิสูจน์ผลงาน

คริสเตียน พูลิซิช


         อีกหนึ่งผู้เล่นที่อาจจะโดนขายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่าผลงาน 8 ประตูกับ 5 แอสซิสต์จาก 38 เกมจะไม่ใช่ตัวเลขที่เลวร้ายนัก แต่นั่นอาจจะไม่ถึงกับความคาดหวังว่าทีมอย่าง เชลซี

         รายงานล่าสุดเผยว่าแข้งทีมชาติสหรัฐ อเมริกาจะเข้าพูดคุยกับ โธมัส ทูเคิ่ล เพื่อหารือเกี่ยวกับอนาคตกับสโมสร แม้ว่าเจ้าตัวจะยังอยู่ในแผนการทำทีมของสโมสรก็ตาม

         พูลิซิช เพิ่งเป็นกระแสหลังจากที่ลบ "เชลซี เอฟซี" ออกจากประวัติของตัวเองทางอินสตราแกรมเพราะจากเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ด้วย

         ต้องรอดูว่าการคุยกันระหว่างนักเตะและโค้ชจะจบลงที่ตรงไหน และเจ้าตัวจะได้รับความไว้วางใจในการลงเล่นในซีซั่นหน้ามาก-น้อยสักแค่ไหน

ฮาคิม ซิเย็ค


         มีความคาดหวังไม่น้อยสำหรับ ฮาคิม ซิเย็ค เมื่อครั้งย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาร่วมทีมเมื่อปี 2020 แต่กลายเป็นว่าเจ้าตัวไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมมากเท่าที่ควร

         แม้จะลงเล่นทุกรายการถึง 44 เกม แต่ในพรีเมียร์ลีกเจ้าตัวลงสนามไปเพียง 23 เกมเท่านั้น แถมเป็นการออกสตาร์ทตัวจริงเพียง 14 นัด 

         ด้วยค่าเหนื่อยระดับ 1 แสนปอนด์ต่อสัปดสห์และมีข่าวย้ายทีมมาอย่างต่อเนื่อง มีรายงานว่าสโมสรพร้อมรับฟังข้อเสนอที่เข้ามา และหากเป็นที่น่าพอใจก็พร้อมจะปล่อยตัวออกจากทีมเช่นกัน

         ต้องรอดูการเสริมทีมในแนวรุกของสโมสรว่าจะเป็นใคร หากอยู่ในตำแหน่งเดียวกันการย้ายทีมก็อาจจะยิ่งมีความเป็นไปได้สูงเลย

เกปา อาร์รีซาบาลาก้า


         การมาของ เอดูอาร์ เมนดี้ ทำให้ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ต้องทนกับการนั่งเป็นตัวสำรองของสโมสร แม้ว่าจะมีศักดิ์ศรีเป็นผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดในโลกอยู่ก็ตาม

         แม้ว่าจะพอได้ลงเล่นอยู่เรื่อยๆในบอลถ้วย แต่แน่นอนว่านั่นไม่ได้เป็นที่น่าพอใจสำหรับนายทวารชาวสเปน และเจ้าตัวก็ไม่ปิดบังเรื่องนี้กับเขานาย และทาง โธมัส ทูเคิ่ล ก็ออกมายอมรับเองว่า เกปา ไม่ได้พอใจบทบาทปัจจุบันเท่าไรนัก

         แน่นอนว่าหากต้องการแย่งมือหนึ่งทีมชาติสเปนยังไงก็ต้องกาสโมสรใหม่ก่อน เพราะคงแทรก เอดูอาร์ เมนดี้ ลำบาก และเชื่อว่าสุดทายทาง เชลซี ก็คงไม่ขวางเรื่องย้ายทีมด้วยเช่นกัน

รอสส์ บาร์คลี่ย์


         ปิดฉากฤดูกาลที่น่าผิดหวังการการทำประตูชัยให้ทีมชนะ วัตฟอร์ด 2-1 คว้าสามแต้มในนัดสุดท้ายที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ให้แฟนๆได้ยิ้มกัน แต่นั่นอาจจะไม่ได้เพียงพอให้เจ้าตัวสอดแทรกไปอยู่ในทีมได้

         ตลอดฤดูกาลนี้ บาร์คลี่ย์ ลงเล่นไปเพียง 14 เกม และส่วนใหญ่ก็เป็นการลงสนามในฐานะตัวสำรองเท่านั้น โดยรวมลงสนามไปเพียง 452 นาที และประตูกับ "แตนอาละวาด" นั่นแหละคือลูกเดียวที่ทีมทำได้ในฤดูกาลนี้

         เจ้าตัวเกือยได้ย้ายออกจากทีมตั้งแต่ตลาดเดือนมกราคมแล้วโดยมี นิวคาสเซิ่ล ที่อยากจะได้ตัวไปร่วมทีม แต่สุดท้ายก็เลือกที่จะอยู่กับทีมต่อไปเพื่อโอกาสคว้าแชมป์ซึ่งอาจจะมองว่าส่งท้ายแล้วแต่สุดท้ายก็พลาดไป

         คงไม่แปลกหากหลังจบฤดูกาลนี้ บาร์คลี่ย์ จะเป็นผู้เล่นลำดับต้นๆที่จะอยู่ในข่ายโดนขายออกจากทีมไป

เอ็นโกโล่ ก็องเต้


         ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่าแข้งคนสำคัญอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จะมาอยู่ในลิสต์นี้เหมือนกัน แต่ด้วยสัญญาที่เหลืออีกปีเดียวต้องบอกว่าไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ

         ก่อนหน้านี้้เจ้าตัวเคยออกมาพูดถึงเรื่องสัญญาว่าไม่ได้สนเรื่องนั้นเลย แค่ต้องการจบซีซั่นอย่างดีที่สุดกับทีม และตอนนี้ฤดูกาลก็จบไปแล้ว ถึงเวลาที่จะต้องคิดเรื่องนี้อย่างจริงจังสักที

         แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือจุดหมายปลายทางที่น่าตกใจ ก็รอดูว่าสุดท้ายจะเกิดดีลช็อคแฟนสิงห์นี้รึเปล่า

จอร์จินโญ่


         อีกคนที่สโมสรจำเป็นต้องตัดสินใจเรื่องของสัญญาที่เหลืออีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น และที่ผ่านมาเจ้าตัวก็มีข่าวว่าต้องการกลับไปเล่นที่อิตาลีอีกครั้ง

         สโมสรปลายทางที่ดูจะมีความเป็นไปได้ก็คือ ยูเวนตุส ที่แม้รายงานบอกว่าจ่อที่จะได้ ปอล ป็อกบา ไปร่วมทีม แต่ยักษ์ใหญ่แห่งตูรินก็ยังต้องการเสริมความแข็งแกร่งเพื่อกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

         มีรายงานออกมาว่าทาง เฟเดริโก เชรูบินี่ ผู้อำนวยการกีฬาของ "ม้าลาย" เดินทางมายังลอนดอนเพื่อเริ่มเจรจากับ เชลซี เกี่ยวกับการย้ายทีมนี้แล้วด้วย 

         อาจจะเป็นดีลที่น่าพอใจสำหรับทุกฝ่าย ยูเวนตุส อยากได้ นักเตะอยากไป เชลซี ก็จะได้เปลี่ยนแนวทางให้กับแข้งอายุน้อยกว่าได้ทำหน้าที่แทนด้วย

โรเมลู ลูกากู


         ไม่มีใครคาดคิดว่า โรเมลู ลูกากู จะกลับมาค้าแข้งกับ เชลซี อีกครั้งด้วยค่าตัวสูงถึง 97.5 ล้านปอนด์ และก็ไม่มีใครคิดเช่นกันว่านี่อาจจะเป็นปีเดียวและย้ายออกไป

         หลังจากออกสตาร์ทได้ดีทุกอย่างค่อยๆแย่ลง แถมยังไปให้สัมภาษณ์ว่าคิดผิดที่ย้ายออกจาก อินเตอร์ มิลาน อีกทีนี้ก็ไปกันใหญ่เลย

         รายงานล่าสุดเผยว่าทางเอเย่นต์และตัว ลูกากู เองจะคุยกับสโมสรอย่างเป็นทางการว่าจะเอายังไงกับอนาคตหลังจากที่หลุดเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง

         แน่นอนว่าไม่มีใครอยากมาปีเดียวล้มเหลวและย้ายออก เจ้าตัวยังหวังที่จะพิสูจน์ผลงาน แต่ก็ต้องดูแนวทางของทีมด้วยว่าสุดท้ายจะช่วยเหลือการเล่นของเขาหรือเขาจะต้องเปลี่ยนแนวทางการเล่นกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด