:::     :::

BACK & BYE .. Paul Pogba

วันพุธที่ 01 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
1,926
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จากนักเตะดาวรุ่งที่ถูกจับตามองมากที่สุด สู่การย้ายออกจากสโมสรไปโด่งดังกับยูเว่ และย้ายกลับมาที่แห่งนี้ด้วยการเป็นสถิติและกระแสอันลือลั่น 6 ปี ของ ปอล ป็อกบา กับโอลด์แทรฟฟอร์ด มีเรื่องราวทั้งดี และ แย่ อยู่ด้วยกัน และนี่คือคำบอกลาสุดท้ายที่จะมอบให้กับเขา

วันนี้คือวันที่สโมสรประกาศยุติเส้นทางกับ Paul Pogba อย่างเป็นทางการเมื่อสัญญาของเขากำลังจะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ นี่จึงอาจจะเป็นโพสต์ที่พูดความรู้สึกกล่าวคำอำลาต่อป็อกที่ยังไงก็ต้องเขียนถึง เพื่อแสดงความ "ขอบคุณ" จากแฟนบอลแมนยูไนเต็ดคนหนึ่ง

ในฐานะที่เขามีโอกาสได้ลงรับใช้สโมสรให้เราอยู่เป็นเวลานานพอสมควร กับระยะเวลา 6 ซีซั่นที่ผ่านมานับตั้งแต่ 9 สิงหาคม 2016 มาพร้อมกับยุคของโจเซ่ มูรินโญ่ และก้าวเข้ามาอย่างยิ่งใหญ่พร้อมๆกับซลาตัน อิบราฮิโมวิช, เฮนริค มคิทาร์ยาน และ เอริค ไบญี่

ผมเข้าใจและผมก็รู้สึกไม่ต่างจากแฟนบอลทั่วๆไปแหละครับว่าผมมองป็อกบาด้วยสายตายังไง ประเด็นแรกสุดที่อยากเขียนก็คือ หลายๆที่ดูเหมือนว่าจะยึดประเด็นเรื่อง "ปล่อยฟรี-89ล้านปอนด์-ปล่อยฟรี"

แมนยูไม่ได้โง่นะครับ นั่นคือประเด็นแรก

สิ่งที่เกิดขึ้นกับการที่ต้องปล่อยตัวในลักษณะของฟรีเอเย่นต์ มันเป็นเรื่องของจังหวะเส้นทางการค้าแข้งของนักเตะ ในคำรบแรก ป็อกบาย้ายฟรีออกไปสมัยที่ยังไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรมากนัก และด้วยการตัดสินใจที่พยุงสโมสรมาได้สองทศวรรษ แน่นอนว่าเราก็เชื่อมั่นในการจัดการของป๋าอยู่แล้ว

ครั้งแรกเป็นการเสียฟรีที่ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย มันก็เหมือนการที่นักเตะดาวรุ่งของทีม ย้ายออกไปหาโอกาสในการลงสนามเท่านั้น เมื่อเขาคิดว่าเขาดีพอ และป็อกบาก็เป็นแบบนั้นจริงๆ

ผมคิดว่าแฟนบอลยุคนั้นที่ยังจำได้ ก็น่าจะเห็นว่า นัดที่มิดฟิลด์ขาด และป็อกบาอาจจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงบ้างในนัดที่ไม่ใช่เกมใหญ่อะไร ป๋าก็ยังเอานักเตะตำแหน่งอื่นลงไปเล่นกลางแทนที่จะใช้มิดฟิลด์ธรรมชาติอย่างเขาลงสนามไป

แน่นอน นักเตะที่มั่นใจและต้องการพื้นที่ตัวเองในฐานะดาวเตะวัยรุ่นอย่าง ปอล ป็อกบา ย่อมต้องอยากย้ายออกไปหาเวทีปล่อยของอยู่แล้ว ดังนั้นมันก็ถือเป็นการสวมคอนเวิร์สแยกย้ายกันไปตามทางของตัวเองเท่านั้น ป๋าไม่ใช้งาน ป็อกบาก็ไปหาที่ลงสนาม

แค่นั้นจบ นั่นคือ 0 เพนนีของการปล่อยฟรีครั้งแรก ที่ไม่ได้มีอะไรย่ำแย่ไปกว่านี้

การยอมจ่ายเงิน 89ล้านปอนด์เป็นสถิติโลกในตอนนั้น และยังคงเป็นสถิติสโมสรสูงสุดจนถึงบัดนี้ มันคือการจ่ายเงินซื้อศักยภาพ ณ ปัจจุบัน(ตอนนั้น) ของปอล ป็อกบา ที่พัฒนาตัวเองภายใต้การลงเล่นกับทีมอย่างยูเว่ แล้วเป็นที่เรียบร้อย

บริบทของการซื้อต่างกันอย่างสิ้นเชิง จะบอกว่าปล่อยออกไป 0 โง่ไปซื้อมา 89 ล้าน อันนี้พวกแฟนทีมอื่นหรือแฟนทีมเราเองที่หยิบเรื่องนี้มาก่นด่า บางทีผมก็ขี้เกียจและเหนื่อยจะอธิบายหรือพูดแทนว่า

ป็อกบาตัวที่ปล่อยออกไป กับป็อกบาที่ซื้อกลับเข้ามา ฝีเท้ามันเท่ากันเหรอเอาจริงๆ?

และ ถ้าแมนยูไนเต็ดเก็บไว้ที่นี่ ต่อสัญญาลากยาวออกไป ป็อกบาจะเก่งเหมือนอย่างที่ไปดูดวิชาปีร์โล่มาที่ยูเว่หรือไม่

กลับกัน ถ้าอยู่แมนยูต่อ ได้ลงครึ่งกลางๆ ป๋าตัดสินใจมองข้าม ปล่อยไปยืมตัวกับทีมลีกรองๆในอังกฤษ ป็อกบาจะเก่งได้ขนาดมีค่าตัวถึง 89ล้านปอนด์หรือไม่?

ค่อนข้างมั่นใจว่า "ไม่มีทาง" เพราะเรื่องของโอกาส สไตล์ และอะไรหลายๆอย่าง ถ้าป็อกบาอยู่ต่อ ไม่มีทางยกระดับตัวเองได้แน่นอน

ดังนั้น การเสีย 89ล้านปอนด์ เพื่อนักเตะที่เคยออกไป มันคือเรื่องใหญ่ขนาดที่สโมสรจะโง่ขนาดนั้นเชียวหรือ กับเงินที่ต้องจ่ายออกไปเพื่อนักเตะคนเดียว คิดเป็นเงินไทยเพื่อให้เห็นภาพคือ 3800ล้านบาท เพื่อปอล ป็อกบา

เงินมหาศาลขนาดนั้น ผมเชื่อว่าสโมสรคงไม่ได้โง่ขนาดนั้นหรอกครับที่จะโยนเงินก้อนนึงออกไปแบบไม่คิดให้ถี่ถ้วน

89 ล้านปอนด์ที่ซื้อมา มันคือการซื้อสิทธิ์ในการคว้าตัวนักเตะกลับเข้ามาสู่สังกัดของเราอีกครั้ง ด้วยฝีเท้าที่เก่งขึ้นกว่าป็อกบาตัวที่ย้ายออกแบบคนละฟ้ากับเหว

การเสียฟรีครั้งที่สาม ซึ่งก็คือครั้งนี้กับการที่ไม่ได้ต่อสัญญา ข้อนี้อาจพอจะตำหนิกันได้ในแง่ที่ว่า ทำไมไม่สามารถต่อสัญญานักเตะได้ / ทำไมไม่ปล่อยนักเตะในยามที่ปล่อยตัวออกไปได้ในราคาที่เป็นเม็ดเงินซึ่งคืนกลับมาสู่สโมสร

อ่ะ ถ้าพูดในแง่นี้ผมคิดว่า เราพูดกันได้ ตำหนิกันได้บ้าง

แต่ .. ถามว่า ถ้าปล่อยตัวไม่ออก มันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอที่ต้องเสียฟรีในครั้งนี้ ผมอยากบอกว่า มันห่างไกลจากคำว่าเลวร้ายมากๆ

เป็นเรื่องที่โคตรธรรมดาในยุคนี้ เห็นไหมล่ะครับว่านักเตะย้ายฟรีเอเย่นต์กันเยอะมากๆ โดยเฉพาะพวกบิ๊กเนม

และที่สำคัญคือ หมดสัญญาก็จริง แต่ป็อกบาก็ลงเล่นให้สโมสรครบตามระยะเวลาของสัญญา 5+1 ปีที่ทำเอาไว้ และแมนยูไนเต็ดก็ได้ใช้งานป็อกบาอย่างเต็มที่ตามระยะเวลาดังกล่าว เท่าที่จะเป็นไปได้

คือมันขายไม่ออก ก็ไม่ได้แปลว่ามันอยู่เฉยๆไม่ลงสนามให้ทีมซะหน่อย เราก็ยังได้สิทธิ์ในการใช้งานนักเตะในทีมอยู่อีกเป็นปีๆจนหมดสัญญา

(คิดแบบคร่าวๆ ตกเป็นค่าใช้งานป็อกบาที่ซื้อมา ปีละ 15ล้าน ที่ใช้งานเขาก็ได้นะ 15*6=90)

ประเด็นนี้ผมเคยเขียนช่วงปีก่อนนี้ว่า ถ้าปล่อยไม่ออกจริงๆมันไม่ได้อะไรขนาดนั้น เราก็แค่ใช้เขาลงสนามให้ครบตามสัญญาแค่นั้นเอง

เพราะฉะนั้น ไอ้เรื่องที่ปล่อยฟรีสองคำรบของ ปอล ป็อกบา เอาจริงๆมันแทบจะไม่ได้มีอะไรที่เป็นเรื่องแย่ซะด้วยซ้ำ คือถ้าไม่มองโลกในแง่ร้าย หรือไม่ได้มองในแง่ดีจนกลายเป็นโลกสวยเกินไป

นี่คือเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้ และแมนยูก็ถือว่าใช้งานป็อกบาจนคุ้มตามระยะสัญญาแล้ว เท่าที่ทำได้ ก็แค่นั้น

89ล้านที่เราซื้อเซอร์วิสจากเขา6ปี เม็ดเงินก็ทำงานของมันแล้วนั่นไง

คุ้มไม่คุ้มก็คืออีกเรื่องหนึ่ง แต่มันคือค่าการซื้อ "โอกาส" ในการใช้งานนักเตะนั่นเอง

เพราะฉะนั้น เรื่องค่าตัวกับการปล่อยฟรีเนี่ย ไม่ได้มีสาระอะไรที่จะต้องรู้สึกแย่กับมัน หรือเป็นการดำเนินการที่ผิดพลาดของสโมสรขนาดนั้น

อย่างที่บอกไป มันเรื่องธรรมดามากๆ และถ้าตำหนิก็ตำหนิเรื่องที่ไม่ได้ปล่อยก่อนหน้านี้เพื่อเรียกเงินกลับมาจำนวนหนึ่ง แค่เรื่องนั้นเรื่องเดียว และถ้าปล่อยไม่ออกก็แค่ใช้งานจนครบระยะเวลา แค่นั้น

ถ้าจะมีเรื่องที่แฟนบอลจะดีเบทกัน คือเรื่องของฟอร์ม ฝีเท้า และสิ่งที่เขาแสดงออกในสนาม จะเข้าเป้ามากกว่าหยิบเรื่อง เสียฟรีสองครั้ง เอามาบลัฟกันเล่นแบบไม่มีแก่นสารโคตรๆ

ก็ขายข่าวแย่ๆพวกนี้ได้กับพวกที่หิวข่าวการทับถมทีมเราแค่นั้นแหละ

อยากเล่นก็เล่นไปเถอะ ไร้สาระมาก

ต่อมา ในเรื่องที่จะพูดก็คือ เรื่องฟอร์มของปอล ป็อกบา อันนี้เราพูดคุยกันได้จากสิ่งที่เกิดขึ้นตามเหตุและผล

ถามว่า เราพอใจกับฟอร์มของเขาแค่ไหน แล้วแต่แฟนบอลแต่ละท่านเลย บางท่านคิดว่าเฟลจัดๆ บางท่านคิดว่าผ่าน บางท่านคิดว่าดีมาก ทุกคนมองแตกต่างกันได้

ในมุมมองส่วนตัวผมก็ยังไม่ได้พอใจการเล่นของป็อกบามากนัก แต่ก็ไม่ได้ถึงกับมันจะแย่หรือล้มเหลว

ต้องถามว่า สิ่งแวดล้อมของแมนยูไนเต็ดพร้อมมากขนาดด้วย

เกมที่ป็อกบาเล่นดี และสร้างประโยชน์ให้ทีมได้ มันก็มีให้เห็นค่อนข้างเยอะ ถ้าไม่อคติหรือเกลียดกันจนไบแอสบังตา ป็อกบาโชว์ฟอร์มได้ดีตามมาตรฐานการเล่นของเขา

แต่วันที่ฟอร์มแย่และน่าผิดหวัง ก็มีให้เห็นบ่อยๆ

สิ่งหนึ่งที่อยากจะเขียนก็คือ ทุกครั้งที่เห็นลงสนาม อย่างน้อยป็อกบามันก็ลงไปและตั้งใจเล่นแหละ ถึงแม้สไตล์การเล่นเจ้าตัวจะไม่เอาเกมรับเลยก็ตาม นั่นมันก็เป็นธรรมชาติของนักเตะ

ต่อให้ย้ายไปทีมที่มันแฮปปี้ มันก็ไล่บอลไม่ได้เยอะกว่าเดิมมากสักเท่าไหร่หรอก สไตล์นักเตะไม่ใช่ตัวสายเคลื่อนที่อยู่แล้ว การใช้งานเขาจึงต้องเข้าใจ และเลือกแทคติกการเล่นที่เหมาะกับป็อกที่สุด จึงจะดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของป็อกบามาได้

ทุกคนรู้อยู่แล้วแหละ ในเรื่องที่ป็อกจะต้องมีตัววิ่งเล่นเกมรับให้ด้านหลังของเขา และเขาได้อิสระในการเติมเกมบุก นั่นคือความอันตรายที่สุดของป็อกบา ที่เป็นตัวเล่นซึ่งสร้างเกมรุกได้ดี ถ้ามีอิสระในแดนบน

ประเด็นเรื่องขี้เกียจ ไล่บอลไม่ไล่บอล รวมถึงชอบดึงช้า เล่นยาก ทำให้เสียจังหวะ นี่ก็ต้องแล้วแต่การพิจารณาของแฟนบอลด้วยครับว่ามองยังไง แต่มันคือเรื่องของฟอร์มการเล่นตามเนื้อผ้า ที่เราสามาถdiscussกันได้บนพื้นฐานเหตุและผลเนอะ

ส่วนตัวผมพอใจครึ่งต่อครึ่งครับ ส่วนที่เป็นคุณภาพการเล่นของป็อกบาถือว่าดีเยี่ยม และความตั้งใจในสนาม จริงๆทุกครั้งที่ลงไปเล่น ก็สัมผัสความตั้งใจของนักเตะได้นะครับ

อาจจะแค่ไม่ทุ่มเทเต็มที่เท่านั้นเอง จุดนั้นผมว่าเราตำหนิกันได้

ประเด็นเรื่องนี้เป็นเรื่องในส่วนที่ผู้เขียนไม่ชอบป็อกบาในเรื่องนี้ อย่างแรกก่อนเลยก็คือ แกดูเหมือนจะมีความสุขในการเล่นกับแมนยู น้อยกว่ายามที่ไปเล่นทีมอื่น ซึ่งก็คือทีมชาติฝรั่งเศสนั่นแหละ

อีกอย่างหนึ่งที่เรารู้สึกไม่พอใจมากๆก็คือ บ่อยครั้งที่ป็อกบาให้สัมภาษณ์แบบที่ไม่ค่อยให้เกียรติต้นสังกัดอย่างสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมากเท่าไหร่นัก อันนี้ก็เรื่องที่พูดคุยกันได้

หลายๆประเด็น ถูกปั่นและทำให้ถูกเกลียดชังจากการกระทำของอดีตเอเย่นต์ประจำตัวผู้ล่วงลับไปแล้วอย่างไรโอล่า

นี่ก็เรื่องจริงเหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่ป็อกบาเคยให้สัมภาษณ์ว่าแกมีความต้องการจะย้ายนี่ก็เรื่องจริงเหมือนกัน อาจจะไม่ได้ใช้wordingตรงๆ แต่ความหมายคือโคตรใช่ ป็อกบาเคยพูดไว้ว่า

"พอหลังจากจบฤดูกาลที่ผ่านมา กับสิ่งต่างๆที่มันเกิดขึ้นในซีซั่น ซึ่งเป็นซีซั่นที่ดีที่สุดของผมด้วยนั้น ผมว่ามันอาจจะเป็นเวลาที่ดีที่จะหาความท้าทายใหม่ๆที่ไหนสักแห่ง ผมคิดถึงเรื่องนี้ เรื่องที่จะหาความท้าทายใหม่ๆที่ไหนสักแห่ง"


คลิปนี้เป็นเพียงแค่ตัวอย่างให้ดูว่าปกติป็อกบามักจะให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ไม่ค่อยเกรงใจต้นสังกัดอย่างเราสักเท่าไหร่อยู่บ่อยๆ เป็นสิ่งที่ผู้เขียนในฐานะแฟนผีก็ไม่โอเคกับมันมากๆ และมีอะไรนอกจากนี้มากมาย

ค่อนข้างชัดว่า ตัวของปอล เอง ก็คงจะอยากย้ายไปเล่นที่อื่นที่สิ่งแวดล้อมดีกว่านี้แน่ๆ มันก็ไม่ผิดอะไรหรอก แต่จริงๆเขาก็ควรให้เกียรติสโมสรมากกว่านี้

สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าสิ่งที่เคยเกิดขึ้นมาทั้งหมด จะมีอะไรบ้างก็ตาม มันก็มีทั้งเรื่องที่ดีและเรื่องที่แย่ของป็อกบาเกิดขึ้น สิ่งที่ดีที่สุดที่แฟนบอลจะทำก็คือ พิจารณาและเลือกมุมมองเขาตามความเหมาะสม แต่อย่างน้อยที่สุดก็ใช้มุมมองที่ตั้งอยู่บนเหตุและผลอย่างแฟร์ๆที่สุดก็พอ

จะเกลียดขี้หน้าไม่เผาผีเลยคุณก็ไม่ผิดอะไร หรือจะตามsupportนักเตะต่อ ก็เป็นสิ่งที่ดีมากๆเช่นกัน

สำหรับผม ปอล ป็อกบาก็ถือเป็นนักเตะของเราที่ลงเล่นในช่วงยุคมืดของทีมที่ต้องล้มลุกคลุกคลานมาตลอดเส้นทาง นับตั้งแต่ป็อกบาย้ายกลับเข้ามาที่นี่

ซีซั่นที่ดีที่สุดก็คงเป็นปีคว้ายูโรปาลีกของเขากับเรานั่นแหละ ปีแรกคือยอดเยี่ยมสุดแล้ว โดยเฉพาะคอมโบ 69 ป็อกบาซลาตันนี่คือสุดมากจริงๆ โคตรเท่

การหมดสัญญาครั้งนี้ก็แค่เรื่องธรรมดาของเส้นทางอาชีพนักเตะ ที่อยู่จนครบสัญญา / ถึงเวลามีโอกาสลงสนามก็เล่นเต็มที่ตามสไตล์ที่ตัวเองเป็นเท่านั้น อย่างน้อยเวลาเล่นในสนาม แกก็ตั้งใจทำเพื่อทีมตามที่ตัวเองเป็น แม้อาจจะไม่ได้ทุ่มเทเพื่อทีมเต็มที่ก็ตาม เนื่องด้วยสไตล์และความไม่ถนัดในการเล่นเกมรับ

สิ่งที่เป็นไฮไลต์ของป็อกบาที่เกิดขึ้นกับแมนยูไนเต็ด มันคือเรื่องของการกลับมาโอลด์แทรฟฟอร์ดเป็นคำรบที่สองของเขา เพื่อกลับมาสานต่องานที่เขาค้างคาไว้ตอนที่เป็นดาวเตะวัยรุ่นในยุคSAF

ขณะเดียวกัน มันก็คือการร่ำลาไปจากสโมสรในฐานะนักเตะที่หมดสัญญาและปล่อยฟรีกลายเป็นผู้เล่นอิสระนั่นเอง

ไม่ว่าอะไรที่เคยเกิดขึ้นทั้งดีและร้าย มันคือเรื่องที่ผ่านไปแล้ว และจบเรื่องราวของเขากับปีศาจแดงลงเป็นที่เรียบร้อย คำรบสามคงจะไม่มีทางเกิดขึ้น หลังจากนี้เมื่อย้ายออกไป ป็อกบาคงมีบทสัมภาษณ์และคำพูดอะไรต่างๆออกมา จากการโดนสัมภาษณ์แน่นอนเพื่อถามเรื่องหลังบ้านที่เคยเกิดขึ้นกับเขา โดยเฉพาะเคสกับน้ามู แกคงจะพูดเต็มที่กว่านี้แน่ๆ

แต่ที่เหนือกว่าอะไรก็ตามก็คือ อย่างน้อย ปอล ป็อกบา ก็เคยสวมเสื้อของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดลงสนาม และทำหน้าที่ของตัวเองจน "ครบถ้วนแล้ว"

เกียรติประวัติของป็อกบาก็คือดับเบิ้ลแชมป์ถ้วยยุโรป อย่าง ยูโรปาลีก + ลีกคัพ ในฤดูกาล 2016/17 และจริงๆยังมีแชริตี้ชิลด์หลังจากนั้นอีกถาดหนึ่งด้วย

นอกจากนั้นแม้จะไม่ประสบความสำเร็จและไม่ได้ถ้วยอะไรอีกเลย แต่เกมที่เป็นความทรงจำก็มีหลายๆครั้ง โดยเฉพาะฤดูกาลที่แล้วในซีซั่น 2020/21 เป็นอีกปีที่ป็อกบาท็อปฟอร์มมากๆ เมื่อเล่นร่วมกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เอดินสัน คาวานี่ โดยเฉพาะช่วงที่ยืน LW ในยุคโอเล่ ฟอร์มดีมากจริงๆเมื่อเจอเพื่อนร่วมทีมที่เข้าขา

ยิ่งใส่เสื้อม้าลายนี่คือสุดมาก สุดจริง เหมือนคิดถึงยูเว่อ่ะ (ฮา)

เราแค่อยากจะขอบคุณ และ บอกลานักเตะคนนี้ ที่อย่างน้อยๆเขาก็เคยได้ขึ้นมานับตั้งแต่สมัยคว้าแชมป์ FA Youth Cup 2011 ร่วมกับพวกราเวล เจสซี่ ไรอัน รวมถึงนักเตะคนอื่นๆในรุ่นนั้น ความผูกพันมันก็มีอยู่

มันถึงเวลาที่แฟนผีควรจะต้องปล่อยเขาไป ให้ป็อกบาไปอยู่ในทีมที่สิ่งแวดล้อมและองค์ประกอบดีกว่านี้

สิ่งหนึ่งที่แฟนผีควรจะรู้คือ เพื่อนร่วมทีมทุกคนแสดงออกอย่างชัดเจนว่าพวกเขาให้ใจและรักป็อกบามากๆ ไม่มีคำพูดในแง่ลบจากเพื่อนร่วมทีมถึงเขาเลย นั่นแปลว่าป็อกบาเป็นที่รักของเพื่อน และไม่ได้เป็นปัญหาในห้องแต่งตัวแน่ๆ

และเชื่อหรือไม่ว่า นักเตะฝีเท้า World Class รายนี้ ประสบความสำเร็จใหญ่ๆแค่กับทีมชาติฝรั่งเศสเท่านั้นในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018

แต่หลังจากยูโรปาลีก ในระดับสโมสร ป็อกบาก็วืดแชมป์โล่งๆเลยกับเรามานาน5ปีเข้าไปแล้ว

กับนักเตะฝีตีนเทพๆแบบนี้ การที่เขาเลือกจะไม่ต่อสัญญา และย้ายออกเพื่อไปหาความสำเร็จ ในช่วงอายุที่ต้องโกยความสำเร็จเพื่อประดับเกียรติประวัติการค้าแข้งของเขามันสำคัญมากๆ

และก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เราก็อยากให้เขาประสบความสำเร็จเช่นกัน และมันหาไม่ได้จากที่นี่ในตอนนี้

เราจึงอยากให้เขาได้ย้ายออกไปหาความสำเร็จจริงๆ

ปารีสจะเอาไปเปิดบอลให้บาปเป้มั้ย?

เสียดายที่ทีมเราระบบการเล่น และสิ่งต่างๆมันไม่เอื้อและเป็นใจให้นายได้อย่างเต็มที่ และเราก็ยินดีมากๆถ้านายย้ายไป แล้วจะคว้าแชมป์ใหญ่ๆในระดับสโมสรได้คู่ควรกับฝีเท้า ไม่ว่าจะแชมป์ลีก หรือแชมป์ยุโรปก็ตาม

หลังจากนี้ ขอให้นายโชคดีกับสโมสรแห่งใหม่ ไม่ว่ามันจะเป็นที่ไหนก็ตาม เราจะเอาใจช่วยให้นายประสบความสำเร็จ และคว้าแชมป์ใหญ่ๆ ที่นายไม่มีโอกาสจะคว้ามันได้เมื่อยามที่อยู่กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเราในยุคนี้

ขอบคุณสำหรับความบันเทิงในเชิงฟุตบอลทั้งหมด เรื่องราวต่างๆที่เคยเกิดขึ้นมามันจบลงไปแล้ว และจากนี้ขอให้ประสบความสำเร็จอย่างที่ใจต้องการ นายคือมิดฟิลด์ที่ได้ชื่อว่า "World Class" ของแท้ ที่เป็นส่วนหนึ่งของช่วงเวลาวัดใจแฟนผีว่าจะแข็งแกร่งมากเพียงใดในช่วงเวลายากลำบากของเรา

ขอให้โชคดี และลาก่อน

Au Revoir .. Paul Pogba

-ศาลาผี-


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด