:::     :::

'ฟาบิโอ วิเอร่า'...บทสัมภาษณ์แรกในนามปืนใหญ่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟาบิโอ วิเอร่า กลายเป็นสมาชิกใหม่คนล่าสุดของ อาร์เซน่อล ในซัมเมอร์นี้หลังย้ายมาจาก ปอร์โต้ ในโปรตุเกส และเปิดตัวกับทีมอย่างเป็นทางการ

แข้งป้ายแดงปืนใหญ่ที่เพิ่งอายุครบ 22 ปี สร้างชื่อกับ ปอร์โต้ ตลอด 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเฉพาะฤดูกาลล่าสุดที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์มาครอง

หลังเปิดตัวในสีเสื้อปืนใหญ่พร้อมจับจองเสื้อเป็นเจ้าของหมายเลข 21 คนใหม่ ฟาบิโอ วิเอร่า ได้ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกกับสโมสรที่จะทำแฟนๆ ได้รู้จักเขามากยิ่งขึ้น

อะไรคือเหตุผลที่เลือก อาร์เซน่อล และความมุ่งมั่นที่จะพาทีมไปถึงเป้าหมายมีมากเพียงใด คำตอบทั้งหมดอยู่ตรงนี้แล้ว


Q : ขอต้อนรับสู่ อาร์เซน่อล คุณตื่นเต้นแค่ไหนกับการย้ายทีมในครั้งนี้ ? 

FV : แน่นอนผมตื่นเต้นกับการย้ายทีมครั้งนี้ นี่คือก้าวสำคัญในอาชีพของผม อาร์เซน่อล เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และมีประวัติศาสตร์ ผมดีใจที่ได้มาอยู่บ้านหลังใหม่ของผมที่นี่


Q : ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ช่วยเล่าขั้นตอนในการย้ายทีมให้ฟังหน่อย ?

FV : ใช่ครับ ขั้นตอนต่างๆ เกิดขึ้นรวดเร็ว ข้อเสนอดึงดูดใจผม การได้พบปะกับผู้คนของสโมสรก็ส่งผลในแง่บวกกับผมอย่างแท้จริง ผมรักที่นี่ และเลือกมาอยู่ที่นี่เพื่อทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างให้กับทีม 


Q : อะไรทำให้คุณตัดสินใจย้ายทีมครั้งนี้ ? 

FV : อย่างที่ผมบอก อาร์เซน่อล เป็นสโมสรอังกฤษที่มีประวัติศาสตร์ เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่า อาร์เซน่อล คือสุดยอดทีม นั่นจึงเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือก อาร์เซน่อล ผมชอบวิธีการเล่นของทีมมากๆ และแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เริ่มต้น


Q : คุณได้เจอ มิเกล อาร์เตต้า หรือยัง ? เข้าพูดอะไรกับคุณบ้าง ?  

FV : ผมยังไม่ได้เจอเขานะ แต่เราได้คุยกันแล้ว เขาบอกกับผมว่าแทบรอไม่ไหวเช่นกันที่จะได้ทำงานร่วมงานด้วย รวมถึงได้มารู้จักครอบครัวของผม และตัวผม


Q : ช่วยบอกถึงสไตล์การเล่นของคุณหน่อย ?

FV : ผมเป็นผู้เล่นเกมรุกที่มองหาช่องว่างระหว่างไลน์เพื่อทะลุทะลวงเข้าไปทำแอสซิสต์หรือยิงเอง ผมคิดว่านั่นคือคุณสมบัติหลักที่แฟนบอล อาร์เซน่อล คาดหวังจากผมได้ ผมจะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อทีมเสมอ


Q : คุณเป็นที่รู้จักในการเป็นนักเตะเกมรุกที่สร้างสรรค์เกม คุณมีประตูหรือผลงานที่ชอบมากที่สุดหรือไม่ ? 

FV : ไม่ครับ ผมไม่มีประตูที่ชอบมากเป็นพิเศษ ช่วงเวลาตลอดสามปีของผมที่ ปอร์โต้ มีความสำคัญกับผมมากๆ ทุกคนรู้ว่านั่นคือสโมสรของผม ดังนั้นพวกเขาทั้งหมดจึงสำคัญสำหรับผม 


Q : อะไรคือจุดแข็งของคุณ และจุดที่ยังต้องพัฒนาเพิ่มเติมที่นี่ ? 

FV : จุดแข็งของผมคือการผ่านบอล และยิงประตู ผมคิดว่าสิ่งเหล่านั้นคือจุดแข็งหลักของผม ส่วนสิ่งที่ผมยังต้องพัฒนาก็คงเรื่องความแข็งแกร่งด้านร่างกาย


Q : คุณเล่นทีมชาติโปรตุเกส ชุดยู-21 ร่วมกับ นูโน่ ตาวาเรส ได้คุยกันเรื่องย้ายมา อาร์เซน่อล บ้างไหม ? 

FV : ผมได้คุยกับเขาแล้ว เขาได้บอกเกี่ยวกับสโมสรเล็กน้อย เล่าถึงผู้คนที่ยอดเยี่ยมที่จะช่วยผมในทุกอย่างที่ต้องการซึ่งนั่นเป็นเรื่องสำคัญ


Q : คุณเคยดวลกับ สมิล โรว์ และ เอ็นเคเทียห์ ในศึกยูโร ยู-21 เมื่อฤดูกาลก่อน ตอนนี้คุณรู้จักเพื่อนร่วมทีมใหม่มากแค่ไหนแล้ว ? 

FV : ผมเจอกับพวกเขาในยูโร ทั้งคู่เป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพ อาร์เซน่อล มีนักเตะระดับท็อปหลายราย และผมมาที่นี่เพื่อจะช่วยให้ทีมบรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้


Q : คุณรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ อาร์เซน่อล ? แล้วชอบอะไรเกี่ยวกับ อาร์เซน่อล ? 

FV : ผมรู้จักผู้เล่นที่มีชื่อเสียงที่เคยเล่นที่นี่ ผู้เล่นดาวดังของทีม ผู้เล่นที่เป็นตำนานระดับโลกของวงการฟุตบอล เช่น (เดนนิส) เบิร์กแคมป์, เธียร์รี่ อองรี, (ซานติ) กาซอร์ล่า และ (เชส) ฟาเบรกาส ผมจำพวกเขาได้ทั้งหมดเพราะล้วนเป็นผู้เล่นที่มีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากมายในสนาม


Q :  คุณชื่นชมผู้เล่นคนใดเป็นพิเศษในทีมชุดปัจจุบัน ? 

FV : ผมเป็นแฟนตัวยงของ บูคาโย่ ซาก้า และ สมิธ โรว์ ด้วย ผมชอบวิธีการเล่นของพวกเขา ส่วน โอเดการ์ด ก็มีแนวทางที่ค่อนข้างคล้ายกับผม


Q : ชีวิตนอกเหนือจากฟุตบอลของคุณเป็นอย่างไร มีงานอดิเรกหรือสิ่งที่สนใจอะไรไหม ?

FV : ผมชอบขลุกอยู่กับบ้านและไม่ชอบออกไปข้างนอกเท่าไหร่นัก ผมอยากพักผ่อนที่บ้านกับแฟนสาวของผม


Q : เคยมาลอนดอนบ่อยไหมก่อนหน้านี้ ? อยากทำอะไรในวันว่างที่อังกฤษ ? 

FV : ผมไม่รู้นะ คือยังไม่ได้มีโอกาสทำความรู้จัก ลอนดอน เลย ผมแทบอดใจรอไม่ไหวเหมือน เช่นเดียวกับการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ที่นี่ ผมต้องจัดการสิ่งต่างๆ ต้องสนุกและใช้เวลาร่วมไปกับมัน


Q : คุณยังอายุน้อยกับการย้ายทีมครั้งนี้ คุณเองรู้สึกพร้อมแล้วหรือยัง ? 

FV : พร้อมแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นการย้ายทีมที่เหมาะสมในอาชีพของผม ผมเชื่อว่ามันจะดีกับผมจริงๆ และผมไม่เสียใจกับมันเลย ผมตื่นเต้นที่ได้มาอยู่ที่นี่ 


Q : สุดท้าย คุณคาดหวังอย่างไรกับการเล่นให้ อาร์เซน่อล ? 

FV : ผมหวังว่าเราจะสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้ในฤดูกาลนี้ได้ เราทุกคนต้องช่วยเหลือกันและกัน เพื่อช่วยให้สโมสรไปถึงเป้าหมาย"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด