:::     :::

"ใจเธอ"

วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
2,438
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในยามที่แมนยูไนเต็ดโดนโก่งราคา นักเตะที่อยากได้ถูกกันท่าจากราคาขายที่ไม่เป็นธรรม แต่เราได้เห็นว่ามีนักเตะคนนึงที่มีใจพร้อมจะย้ายมาผีแดงสุดๆ .. ใช่แล้ว คนบนหน้าปกนี่แหละ

ความเคลื่อนไหวของการเจรจาการค้ากับ Ajax โดยรายงานจาก Paul Hirst [tier 2 จาก The Times] เพิ่มเติมจากข่าวของ Mike Verweij โดยพอล เฮิร์ส รายงานว่า ตัวแอนโทนี่ยังมีความต้องการที่จะย้ายมาร่วมทัพแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในซัมเมอร์นี้ แม้อาแจ็กซ์จะพยายามตั้งค่าตัวเขาเอาไว้สูงถึง 69ล้านปอนด์เพื่อกันคนมาซื้อก็ตาม

โดยแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดนั้นได้พูดคุยกับทางอาแจ็กซ์แล้วเรียบร้อย ซึ่งทางนั้นยืนยันว่าพวกเขาจะขายก็ต่อเมื่อได้เงินก้อนใหญ่ในราคา 69 ล้านปอนด์สำหรับเขาเท่านั้น (80ล้านยูโร) ซึ่งแต่เดิมยูไนเต็ดคาดหวังว่าจะซื้อตัวเขาได้ในราคา 40 ล้านปอนด์

มีการพูดคุยกันว่า แอนโทนี่อยากจะย้ายไปอยู่ยูไนเต็ดในซัมเมอร์นี้เนื่องจากเจ้าตัวเชื่อว่าสามารถที่จะเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ และเขาสนใจจะทำงานกับเจ้านายเก่าของเขาอย่างเอริค เทน ฮาก อีกครั้งที่แมนยูไนเต็ด

ขณะเดียวกันอาแจ็กซ์ก็ยังหวังว่าจะเก็บสองนักเตะอย่าง ลิซานโดร มาร์ติเนซ กั บ จูเรียน ทิมเบอร์ ให้รอดพ้นจากเงื้อมมือปีศาจแดงได้ โดยแมนยูไนเต็ดสนใจจะซื้อนักเตะหนึ่งในนี้ แต่ "มาร์ติเนซ" เป็นเป้าหมายที่ดูมีความเป็นไปได้มากที่สุดจากสองคนดังกล่าว

และอาแจ็กซ์ก็แจ้งค่าตัวของทั้งสองคนนี้กับยูไนเต็ดว่า พวกเขาจะขายนักเตะแต่ละคนนี้ในราคา 51.5 ล้านปอนด์(60 ล้านยูโร)

[@hirstclass]

ผมพูดอะไรไม่ออกกับข่าวนี้ ได้แต่ระบายความtoxicในใจผ่านไลฟ์บนหน้าเพจส่วนตัวเมื่อวานไปแล้ว คงจะไม่เขียนซ้ำอีก เป็นการตอกย้ำข่าวจาก tier 1 อย่างชัดเจนว่ามูลค่าของการดำเนินการในครั้งนี้มันมหาศาลและดูเหมือนจะยากลำบากกว่าที่คิด

กับการตั้งใจโก่งราคาเพื่อกันท่าแมนยูขนาดนี้ ก็อยู่ที่การตัดสินใจของ "เอริค เทน ฮาก" ล้วนๆแล้วว่า จะลุยหรือไม่ลุยในดีลที่ว่านี้

และนักเตะอย่างแอนโทนี่ ทิมเบอร์ หรือ ลิซานโดร มาร์ติเนซ คนไหนที่ชั่งน้ำหนักแล้วสำคัญกับแผนการเล่นของเขามากที่สุด นอกเหนือจากดีลหลักอย่างแฟรงกี้ เดอ ยอง ที่กำลังต่อรองราคากับบาร์เซโลน่าอยู่ด้วยความอดทนอย่างถึงที่สุดจนถึงตอนนี้เพื่อไม่ให้ถูกเอาเปรียบ

อย่างที่รายงานไปด้วยรูปภาพที่อธิบายสั้นๆว่า ณ ตอนนี้ราคาของการพูดคุยกัน ตามข่าวที่ออกมา ห่างกันที่ราวๆ 10ล้านยูโรในเงินต้น(fixed) ที่บาร์ซ่าต้องการ 75 ล้านยูโร และยูไนเต็ดเสนอเป็น 65ล้านยูโร + 20ล้าน add-ons เพื่อให้แมตช์มูลค่ารวมของดีลในราคา 85 ล้าน

อย่างที่ศาลาผีคาดการณ์เอาไว้ เรทค่าตัวของเดอยอง สุดท้ายแล้วถ้าไม่ใช่ 70+10 ก็ 75+10 แถวๆนี้แน่นอนในกรณีที่หนักที่สุด ผมคิดว่าสุดท้ายแล้ว ตัวเลข "75ล้านยูโร" (64ล้านปอนด์) คือเงินต้นที่จะจ่ายเป็นค่าตัวแฟรงกี้ ที่จะเพิ่มโบนัสต่างๆเพิ่มเติมใน add-ons ภายหลัง

การจะได้นักเตะที่พร้อมใช้งานในระบบ และ "รู้มือ" กันดีอยู่แล้วอย่างเด็กที่อาแจ็กซ์ ทำท่าว่าจะไม่ง่ายแล้วในสถานการณ์ที่มีนักเตะออกไปก่อนแล้วสามคนด้วยราคาที่ถูกแสนถูกอย่าง คราเฟนแบร์ก(25ล้านยูโร), มัซราอุย(ฟรีเอเย่นต์) และ เซบาสเตียน อัลแลร์(35ล้านยูโร)

สามคนที่เหลืออย่างแอนโทนี่ มาร์ติเนซ และ ทิมเบอร์ เลยกลายเป็นดีลยากขึ้นมาจากการเปลี่ยนท่าทีของอาแจ็กซ์ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลที่ต้องการจะรั้งตัวนักเตะไว้ก็ตามที แต่การขายนักเตะเกรดเดียวกันแบบ คนละเรทราคาอย่างชัดเจนขนาดนี้ จะเหตุผลอะไรก็ช่าง เราก็รู้สึกแย่กับมันจริงๆ

เซ็นกับเสือใต้ถึงปี2027ด้วยราคา 25 ล้านยูโร พร้อม add-ons เป็นเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งการขายคราเฟนแบร์กครั้งต่อไป 7% ขายถูกเว่อร์ๆ

คิดเอาเองว่า นักเตะตัวอื่นๆที่เป็นเกรดกลางๆ ราคาปกติเขาก็ขายกันแถวๆ 30 ล้านปอนด์กันทั้งนั้น ไม่ว่าจะดีลนักเตะอาแจ็กซ์ หรือรวมถึงตัวทีมอื่นๆอย่างเช่น อีฟส์ บิสซูม่าเป็นต้น ราคาก็ตกอยู่ที่ 29 ล้านยูโร + add-ons

แล้วพอเราจะซื้อมาร์ติเนซ ซื้อทิมเบอร์ อาแจ็กซ์กลับไม่ขายเราเหมือนที่ขายนักเตะให้บาเยิร์นซะยังงั้น แล้วอัพราคาขึ้นไป 50ล้านปอนด์หน้าตาเฉย!!!!

หากการซื้อนักเตะจากอาหยักซ์มันยากส์ซะขนาดนั้น ก็ไปทุ่มเงินซื้อเป้าหมายอื่นแทนเพื่อตอกหน้าอาแจ็กซ์ไปเลยก็ได้ว่า ไม่ใช่ว่าเราไม่มีเงิน แต่เราไม่ต้องการให้ใครมาโก่งราคานักเตะแบบแทบจะปล้นกันขนาดนี้

ในความเลวร้ายของข่าวที่สำทับกันมาครั้งนี้ อย่างน้อยที่สุด เรื่องดีๆในสิ่งที่เราเห็นได้จากข่าวช่วงสองสามวันที่ผ่านมานี้ แม้จะโดนโก่งราคา แต่อย่างน้อยเราก็พอจะมองเห็นว่า นักเตะอย่าง "แอนโทนี่" ไม่ติดขัดอะไรอยู่แล้วในการจะย้ายมาที่นี่ ถ้าเราตกลงซื้อตัวจากอาแจ็กซ์ได้สำเร็จ

เขาไม่ติดขัดอะไรกับทีมเรา และพร้อมจะมาเดินเคียงข้างนายใหญ่ของเราอีกครั้งถ้าหากเขาต้องการ ตามที่เจ้าตัวพูดส่งท้ายในคลิปอำลาเทน ฮาก ของนักเตะอาแจ็กซ์จริงๆ

เวลาแบบนี้แหละครับที่เราจะได้เห็นความ "ใจ" ของนักเตะบางคนกล้าย้ายมาอยู่แมนยูในเวลาแบบนี้ ยามที่ถูกเล่นข่าวซะเละเทะจนแฟนบอลบางส่วน มีแต่ความรู้สึกด้านลบในการเชียร์บอลไปแล้ว

แอนโทนี่ดูเหมือนจะไม่มีปัญหาในการมาอยู่กับเรา ทั้งที่ไม่มีแชมเปี้ยนส์ลีก ให้เขาเล่น

ถ้าใจมึงมาอยู่ที่นี่แล้วจริงๆ กูขอตัวมึงมาด้วยนะไอ้หนู ราคา 69 ล้านปอนด์ แล้วแต่ลูกพี่เค้าเลยแล้วกัน ถ้าจะต้องใช้เวลาในการต่อรอง แล้วสุดท้ายได้เอ็งมาร่วมทีม

บอกตรงนี้คนนึงเลยว่า ดีลแอนโทนี่ ผมรอ

ปีกขวาเท้าซ้ายวัย 22 ปีชาวบราซิลเลียน เจ้าของสถิติการลงสนาม 32 นัด ยิงไป 12 ประตู กับอีก 10 แอสซิสต์รวมทุกรายการในปีนี้ ไม่จำเป็นต้องสาธยายว่าผลงานแกเป็นของจริงขนาดไหน (UCL 2 ประตู 4 แอสซิสต์นะครับ) ดีกรีทีมชาติบราซิล เล่นร่วมกันกับเฟร็ดแล้วเรียบร้อยตามคอนเน็คชั่นทีมชาติ และลงไปเพียง 9 นัดกับการติดธงแซมบ้า แต่ยิงไป 2 ประตูแล้วสำหรับ Antony

ทางด้านประสิทธิภาพในเชิงสถิติของเขา อัตราการส่องประตูของแอนโทนี่ อยู่ที่ 4.12 ครั้งต่อเกม และมีความแม่นยำของอัตราการยิงเข้ากรอบสูงถึง 34.2% / คีย์พาส 1.6 ครั้งต่อเกม และ เลี้ยงหลบ 1.8 ครั้งต่อเกม

ด้วยอัตราความสำเร็จของการจ่ายบอลโดยรวม 82.3% และการครอสบอลเฉลี่ย 1.1 ครั้งต่อเกม สถิติเหล่านี้อยู่ในขั้นที่ดีมากๆในทุกๆค่าของเกมรุก

เรียกง่ายๆว่านี่คือปีกครบเครื่องที่ทำได้ทุกอย่างจริงๆ

ถ้าจะมีอะไรที่เป็นจุดอ่อน หรือข้อด้อยของเขาจริงๆ มีเพียงเรื่องเดียวคือ นี่อาจจะเป็นปีกที่เกมรับค่อนข้างน้อยไปหน่อย พูดภาษาชาวบ้านคือไม่ค่อยเล่นรับนั่นแหละ เพราะงั้นอาจจะต้องใช้งานเกมรับของ "แบ็คขวา" ค่อนข้างเยอะ หากมี Antony เข้ามาอยู่ในทีม

(เริ่มนึกถึงแบ็คขวาสายรับกันแล้วสินะ!)

นี่คือข้อมูลเบื้องต้นของแอนโทนี่ที่รีวิวกันเรียกน้ำย่อยก่อน ถ้าถึงเวลาที่ใกล้จะเป็นจริงค่อยรีวิวลงลึกกันอีกทีครับ ซึ่งทั้งดีลของแอนโทนี่ รวมถึง "ลิซานโดร มาร์ติเนซ" ถ้าแมนยูไนเต็ดจะทำให้ดีลทั้งสองนี้เป็นจริงด้วยราคาที่สมเหตุสมผล แม้จะใช้เวลาหน่อยก็ตาม
เพราะแม้กระทั่งรายงานล่าสุด นักข่าวคอนเทนต์ชื่อดังอย่าง Fabrizio Romano [tier2] ก็ย้ำอีกครั้งเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า แมนยูไนเต็ดอยากจะได้ตัวแอนโทนี่อย่างจริงจังมากๆ และดำเนินการติดต่อแล้วเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเจรจาถึงความเป็นไปได้ในดีลที่เอริค เทน ฮาก เองก็พยายามผลักดันอย่างมาก

ส่วนทางด้านตัวแทนฝ่ายของนักเตะเองนั้นก็พยายามร้องขอกับทางต้นสังกัดอย่างอาแจ็กซ์ ให้รับฟังข้อเสนอของแมนยูไนเต็ด ถึงแม้จะปักป้ายราคาแอนโทนี่เอาไว้สูงลิบลิ่วถึง 69ล้านปอนด์ก็ตาม

Antony-Martinez-Alvarez ใครจะได้มาสวมเครื่องแบบอสูรแดง อีก[สองเดือน]เจอกัน

ใครรอไม่ได้ผมไม่รู้ แต่ดีลนี้ส่วนตัวผมรอได้ ถ้าถึงเวลาที่เริ่มต้นศึกครั้งใหม่ในพรีเมียร์ลีก แล้วเราได้นักเตะที่ต้องการมาอย่างครบครัน แม้ว่าอาจจะล่าช้าเล็กน้อย แต่ถ้าปลายทางมันครบและพร้อม ความช้าที่เกิดขึ้นจากการต่อรองราคาก็ถือว่ารับฟังได้

ก็ "ใจเธอ" มาขนาดนี้ ขอลองตื๊อดูสักที เพื่อพี่เค้าจะ "ใจอ่อน" 

ถ้าไม่ได้ก็ค่อยมูฟออนแล้วกัน

#BELIEVE

-ศาลาผี-

References

https://fbref.com/en/players/99127249/Antony

https://www.transfermarkt.com/antony/profil/spieler/602105

https://www.whoscored.com/Players/364315/Show/Antony

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด