:::     :::

"พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล" จิ๊กซอว์สำคัญของ "กระต่ายแก้ว"

วันอังคารที่ 05 กรกฎาคม 2565 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
837
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เปิดตัวเรียบร้อยอย่างเป็นทางการ สำหรับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่คว้า "ก็องเต้" พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กองกลางดีกรีทีมขาติไทย จาก ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เข้ารังบีจี สเตเดียม ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านบาทโดยแบ่งเป็นเงิน และค่าการสนับสนุนร่วมมือพัฒนาสโมสรร่วมกัน

แถมมีการปล่อยยืม 2 นักเตะ นาคิน วิเศษชาติ แบ็คขวาดีกรีทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และ ฉัตรมงคล ทองคีรี กองกลางตัวตัดเกมไปให้ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปใช้งานในฤดูกาลหน้าด้วย 

ซึ่ง “เจ้าเต้” จะสวมหมายเลข 36 ให้กับทัพ กระต่ายแก้ว ลุยศึกฤดูกาล 2022-23

นอกจากฝีเท้าที่ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมากมายแล้ว นี่คือการเติมเต็มความกระหายและแพสชั่นของผู้ชนะให้กับทีม เพราะว่า “พิธิวัตต์” คือ “กัปตันทีม” และ “ผู้นำ” ในสนามของ “กว่างโซ้งมหาภัย” ยุคนี้อย่างแท้จริง 


ซึ่งพลังงานเหล่านี้จะแผดรังสีไปทั่วสนาม สร้างความยำเกรงให้กับคู่แข่ง เหมือนกับ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, สารัช อยู่เย็น, อันเดรส ตูเญซ ที่เคยเป็นกัปตันทีมระดับแนวหน้าของเมืองไทย ทำให้เห็นมาแล้วจนพาทีมก้าวไปคว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัยแรกในปี 2020-21 

การมาของ “พิธิวัตต์” นอกจากจะทำให้ทัพ “กระต่ายแก้ว” แกร่งทั่วแผ่น ยังทำให้กูรูลูกหนังไทยหลายคนยกให้พวกเขาเป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ รีโว่ ไทยลีก ในฤดูกาลหน้าอย่างไม่ต้องสงสัย 

เพราะทีมชุดนี้แทบไม่มีจุดอ่อน ไล่เรียงตั้งแต่ผู้รักษาประตู ตอนนี้ ฉัตรชัย บุตรพรม ที่ได้รับบาดเจ็บหนักในการช่วยทีมชาติไทย ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จนต้องพักยาว


ล่าสุดกลับมาฟิตพร้อมแย่งมือ 1 จาก กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ที่ทำผลงานสุดยอด จนก้าวไปติดทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ที่อุซเบกิสถาน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

หันมามองที่กองหลัง อันเดรส ตูเญซ, อิรฟาน ฟานดี้ และจักพัน ไพรสุวรรณ ยืนเป็นแกนหลัก พ่วงตัวใหม่อย่าง กาซิโอ ไชด์ กับ อดิศักดิ์ ซอสูงเนิน เข้ามาอีกแรง 


ฝั่งขวา การได้ เจสซี เคอร์แรน แข้งลูกครึ่งออสเตรเลีย-ฟิลิปินส์ ในโควต้าอาเซียน มาเลือกสลับ สันติภาพ จันทร์หง่อม คงทำให้ “เจ้าเก้ง” ได้พักบ้างในบางนัด

ด้านฝั่งซ้ายมี สหรัฐ ปองสุวรรณ ที่ย้ายกลับมาจาก พีที ประจวบ หลังหมดสัญญายืมตัว น่าจะเพิ่มความดุดัน คอยสลับสับเปลี่ยนกับ เออร์เนสโต้ ภูมิผา และ อภิสิทธิ์​ โสรฎา อย่างสนุก 

หากทั้ง 3 คนไม่สามารถเค้นฟอร์มเทพและยกระดับทีมให้สูงขึ้นได้ อาจได้เห็น บีจี ปทุมฯ กระโดดเข้าไปในตลาดซื้อขายนักเตะอีกครั้ง เพื่อซื้อแบ็คซ้ายเพิ่มก็ได้ 

แดนกลางเรียกได้ว่าเป็นความฝันของกุนซือในไทยลีกเลย และน่าจะเป็นกองกลางที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมเลยก็ว่าได้

เพราะนอกจาก พิธิวัตต์ ยังมี สารัช อยู่เย็น กับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ 


ปีกมีทั้ง ลิดอร์ โคเฮน, เจริญศักดิ์​ วงษ์กรณ์ แถม เจสซี เคอร์แรน ก็คุณภาพคับแก้วส่วน “มิกกี้” ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ น่าจะปักหลักอยู่กับทีมต่อไป แม้ว่าจะมีข่าวว่าหลายสโมสรเจลีก ญี่ปุ่น และเคลีก เกาหลีใต้ สนใจอยู่ก็ตาม 

ขณะที่กองหน้าอาวุธครบมือ ทั้ง อิคซาน ฟานดี้, ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้, ธีรศิลป์ แดงดา และตัวใหม่อย่าง เปาโล คอนราโด พร้อมบวกทุกทีม

ส่วนมันสมอง ของ มาโกโตะ เทกุระโมริ แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถยกระดับทีมได้จริงๆ 

เจอการเสริมทัพของ บีจี ปทุมฯ คงทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่ามีหนาวแน่ๆ ส่วนคนที่ได้โบนัสคือแฟนบอล ที่จะได้เห็นการขับเคี่ยวแย่งแชมป์เข้มข้นกว่าเดิม 

บอกได้คำเดียว ตอนนี้อยากให้ ไทยลีกฤดูกาลใหม่ เปิดซีซั่นเร็วๆ เหลือเกิน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})