:::     :::

'อัลแลร์'เชื่อเสือเหลืองพร้อมท้าทายเสือใต้

วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2565 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
818
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เซบาสเตียง อัลแลร์ หัวหอกป้ายแดงของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มั่นใจว่าทีมเสือเหลืองพร้อมเขย่าบัลลังก์ของ บาเยิร์น มิวนิค เจ้าของแชมป์บุนเดสลีกา 10 ปีหลังสุดในซีซั่นหน้า

บาเยิร์น มิวนิค สร้างประวัติศาสตร์ประดับวงการลูกหนังเยอรมนีด้วยการคว้าถาดแชมป์บุนเดสลีกา 10 สมัยติดต่อกัน แต่ เซบาสเตียง อัลแลร์ หัวหอกป้ายแดงของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เชื่อว่าทัพเสือเหลืองมีโอกาสโค่นบัลลังก์ของทีมเสือใต้ได้เช่นกัน

'แน่นอนว่า ดอร์ทมุนด์ ไม่ใช่แค่ทีมเดียว แต่เป็นคู่ปรับที่ยิ่งใหญ่สุดของ บาเยิร์น ซึ่งคว้าแชมป์หลายปีติดต่อกัน' กองหน้าวัย 28 ปี กล่าว 'แน่นอนว่าเป้าหมายคือการต่อสู้กับพวกเขาเพื่อเป็นอันดับหนึ่ง แน่นอนทำไมจะทำไม่ได้ล่ะ?' 

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จบรองแชมป์ 6 ครั้ง ซึ่งรวมถึงซีซั่นล่าสุดระหว่างการคว้าแชมป์ 10 สมัยติดต่อกันของ บาเยิร์น มิวนิค หลังทีมเสือเหลืองคว้าแชมป์ลีกเมืองเบียร์ครั้งล่าสุดในซีซั่น 2011-2012 ภายใต้การกุมบังเหียนของ เจอร์เก้น คล็อปป์ 


ทั้งสองทีมต่างมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยทีมเสือเหลืองปล่อยดาวยิงคนสำคัญอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ย้ายไปค้าแข้งกับ แมนฯซิตี้ ก่อน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะจ่ายเงินเบื้องต้น 31 ล้านยูโรเพื่อดึง อัลแลร์ มาจาก อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม เพื่อเป็นตัวแทนของดาวยิงชาวนอร์วีเจี้ยน 

อัลแลร์ เป็นหนึ่งในสมาชิกใหม่ที่โดดเด่นของทีมเสือเหลืองยุค เอดิน แทร์ซิช ร่วมกับ นิคลาส ซือเล่ และ นีโค่ ชล็อตเทอร์เบ็ค สองแนวรับทีมชาติเยอรมนีที่ย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค และ ไฟร์บวร์ก นอกจากนี้ยังมีนักเตะที่น่าจับตาอย่าง คาริม อเดเยมี่ แนวรุกดาวรุ่งทีมอินทรีเหล็กที่ย้ายมาจาก ซัลซ์บวร์ก อีกด้วย

หัวหอกวัย 28 ปีไม่ใช่คนอื่นคนไกลของบุนเดสลีกา เขาเคยค้าแข้งกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในช่วงปี 2017-2019 เป็นส่วนหนึ่งของสามประสานแนวรุกเลื่องชื่อของทีมอินทรีแดง-ดำร่วมกับ ลูก้า โยวิช และ อันเต้ เรบิช ก่อนจะแยกย้ายไปตามวิถีทางของแต่ละคน


อัลแลร์ ย้ายจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต มาค้าแข้งกับ เวสต์แฮม ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์เป็นสถิติสูงสุดของทีมขุนค้อนตอนนั้น ทว่าอาชีพค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกของเขาไม่รุ่งอย่างที่คาดหวัง โดยทำเพียง 14 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการ 54 เกม 

เวสต์แฮม ยอมขาดทุนยับเมื่อตัดสินใจเลหลังให้ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ในช่วงเดือนมกราคมปี 2021 ด้วยค่าตัว 22.5 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดที่ทีมดังเมืองกังหันลมจ่ายเพื่อนักเตะคนหนึ่งในตอนนั้น 

การย้ายจากลอนดอนสู่อัมส์เตอร์ดัมกลายเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนในอาชีพค้าแข้งของ อัลแลร์ เขากลับมาเป็นกองหน้าที่ถูกจับตามองอีกครั้ง หลังการทำ 47 ประตูกับ 16 แอสซิสต์จากการลงเล่น 66 เกม ตลอดช่วง 18 เดือน จนกระทั่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ดึงเขาหวนคืนเวทีบุนเดสลีกาอีกครั้ง


'มันรู้สึกดีมาก' กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสท์ที่เกิดในฝรั่งเศสเผย 'มีความสุข, ภูมิใจ และตั้งตารอที่จะมาและเล่น คุณรู้ไหม การฝึกซ้อม, เกม...ทุกอย่าง' 

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เซ็นสัญญากับ อัลแลร์ ด้วยความเชื่อมั่นว่ากองหน้าวัย 28 ปีมีศักยภาพที่สามารถเข้ามาเติมเต็มช่องว่างของ ฮาแลนด์ ได้ดีในระดับหนึ่ง แม้ว่าอาจจะไม่ใช่ทั้งหมดก็ตามหากพิจารณาจากสถิติการทำประตูของหัวหอกชาวนอร์วีเจี้ยน

กองหน้าเจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 2 นิ้ว จะช่วยให้ เบเฟาเบ ซึ่งเคยคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 5 สมัยมีการโจมตีทางกายภาพอย่างมีนัยสำคัญ หลัง อัลแลร์ เคยแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการทำ 24 ประตูกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในช่วงปี 2017-2019 


อัลแลร์ ยอมรับว่างานหลักของเขาคือการอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องและช่วงเวลาเหมาะสมในการทำประตู 'ผมชอบการทำประตูเพราะมันสามารถพูดได้ว่าเป็นความสามารถแรกของผม แต่ก็พร้อมทำแอสซิสต์ด้วยเช่นกัน มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม'

'มันเป็นความรู้สึกที่ดีเพราะมันเหมือนกับว่าคุณให้อะไรบางอย่าง มันเหมือนกับของขวัญให้กับพาร์ทเนอร์ของคุณ (ในฐานะกองหน้า) คุณต้องทำให้แน่ใจว่าเราทำประตูได้จำนวนมาก การแอสซิสต์หรือทำประตู แน่นอนว่ามันสำคัญสำหรับทีม'

อัลแลร์ ปิดฉากฤดูกาลที่แล้วในฐานะดาวซัลโวของ เอเรดิวิซี่ จากการทำ 21 ประตู เขายังทำอีก 11 ประตูจากการลงเล่น 8 เกมบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก และกลายเป็นผู้เล่นคนที่สองต่อจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หัวหอกทีมชาติโปรตุเกสที่ทำประตูทั้ง 6 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม 

นอกจากนี้ อัลแลร์ ยังทำคนเดียว 4 ประตูในเกมกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และยังทำประตูทั้งเกมเหย้าและนัดเยือนในการเผชิญหน้ากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดปัจจุบันของเขาด้วย 


จากประสบการณ์ของเขากับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต และ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ทำให้ อัลแลร์ ทราบดีว่าการเล่นในถิ่น ซิกนาล อีดูน่า ปาร์ก ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นอย่างไร ตอนนี้กองหน้าวัย 28 ปีตั้งตารอการเล่นต่อหน้าสาวก เบเฟาเบ โดยเฉพาะกำแพงสีเหลืองที่มีชื่อเสียงในอัฒจันทร์ด้านใต้ของสังเวียนเหย้าทีมเสือเหลือง

'มันเป็นสนามที่ยิ่งใหญ่' อัลแลร์ กล่าวถึง ซิกนาล อีดูน่า ปาร์ก 'ดังนั้น สนามที่ยิ่งใหญ่ ส่วนใหญ่...เกมมหากาพย์ ผมมีความรู้สึกที่ดี อย่างแรกเลยหญ้าอยู่ด้านบน สนามดีมาก บรรยากาศดีจริงๆ'

'แม้ว่าผมจะไม่ชนะ 2-3 ครั้งกับ แฟร้งค์เฟิร์ต เพราะผมชนะกับ อาแจ็กซ์ ผมมีความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับสนามนี้เสมอ เพราะคุณอยู่ในสภาพที่ดีในการเล่นฟุตบอล เกมเหล่านี้เตือนคุณว่า คุณเล่นกีฬาที่สวยงาม' หัวหอกป้ายแดงของ เบเฟาเบ เผย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด