:::     :::

"เขี้ยวสมุทร" ปรับทิศลมเพื่อพาตัวเองกลับมา

วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2565 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
776
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นี่คือคำที่ "มาดามเจี๊ยบ" ศิริมา พานิชชีวะ ประธานสโมสรสมุทรปราการ ซิตี้ เขียนแถลงเอาไว้ในหน้าเพจของสโมสร หลังเกมสุดท้ายที่พวกเขาเปิดบ้านแพ้ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-2 ส่งผลให้กลายเป็นทีมสุดท้ายที่ต้องตกชั้นลงไปเล่นไทยลีก 2 ฤดูกาลหน้า

"ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างกันมา และขอโทษทุกท่านที่ทําให้ผิดหวัง ที่ผ่านมาเรามีปัญหาการหาสปอนเซอร์มาสนับสนุนทีมไม่ได้ เราจึงทําทีมได้ดีที่สุดเพียงเท่านี้ จากนี้ไป เราจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อหาสปอนเซอร์มาสนับสนุนทีมให้ได้ เพื่อจะได้ทําทีมให้ได้ดีกว่าเดิม

 "สุดท้ายนี้ ขอเชิญชวน บริษัท และห้างร้านที่สนใจเข้ามาสนับสนุนทีมสมุทรปราการซิตี้ เพื่อจะพาทีมกลับขึ้นมายังไทยลีก 1 ให้ได้ โปรดติดต่อสโมสรทางอีเมลได้ตั้งแต่วันนี้ที่ [email protected] การสนับสนุนของท่านจะเป็นกําลังสำคัญให้กับทีมของเรา"


ก่อนที่เวลานี้ตัวผู้เล่นของทีมได้แตกกระสานซ่านเซ็นออกไป โดยเฉพาะผู้เล่นแกนหลักจากอันดับ 6 ซีซั่น 2020/2021 ซึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญจริงๆ เริ่มจากก่อนเปิดฤดูกาลนี้ เมื่อพวกเขาตัดสินใจขาย 2 กำลังสำคัญอย่าง จักพัน ไพรสุวรรณ ปราการหลังสารพัดประโยชน์ ที่เชี่ยวชาญในลูกเซ็ตพีท ไปให้กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 

รวมทั้งปล่อย พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เมื่อ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เจ็บหนักจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออก น.34 ที่เปิดบ้านเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2-1 เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังแสกนเอ็มอาร์ไอออกมาแล้ว พบว่า หมอนรองกระดูกเข่าด้านขวาฉีก ต้องพักไปเกือบครึ่งปี

พอกำลังจะเข้าเลกสองก็มาเสีย มาซาทาดะ อิชิอิ ที่โยกไปคุมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผนึกกำลังกับ พีรดนย์ พาทีมคว้าทริปเปิ้ล แชมป์ ในซีซั่นนี้มาครอง ตรงกันข้ามกับ สมุทรปราการซิตี้ ที่ต้องชีช้ำตกชั้นไปเริ่มนับหนึ่งใหม่ในลีกพระรอง


การร่วงหล่นคราวนี้ ทำให้นักเตะพากันย้ายทีมแบบกระจัดกระจายตามคาด ทั้ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ไปลากเลื้อยที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ ปฏิวัติ คำไหม กับ ชญาวัต ศรีนาวงศ์ และ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ มาอยู่กับ การท่าเรือ เอฟซี

รวมถึง ชัยวัฒน์ บุราญ ที่ย้ายไป ลำพูน วอริเออร์ ทำให้แน่นอนว่าโครงสร้างของทีมนั้นต้องมาเริ่มสร้างกันใหม่ จนเป็นที่มาของการเข้ามาซัพพอร์ทจากทีม ชลบุรี เอฟซี ตามที่คงได้เห็นข่าวกันไปแล้ว

"ฉลามชล"ส่ง "โค้ชโบ้" จักรพันธ์ ปั่นปี เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยมี "โค้ชต่าย" ศราวุฒิ จันทพันธ์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ซึ่งทำการซ้อมมื้อแรกไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับวางเป้าหมายเน้นแบบนัดต่อนัด โดยซีซั่นนี้จะขอประคองให้ทีมไม่ตกชั้นเสียก่อน


ในกลุ่มของทีมงานจาก ชลบุรี เอฟซี พวกเขายังให้ “บิ๊กหนุ่ม” รัชกฤต คชชาสุวรรณ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม และยังมีสตาฟฟ์ชื่อดังอดีตกองกลางทีมชาติไทย ที่เป็นตำนานของเมืองทอง ยูไนเต็ด อย่าง “โค้ชแป๊ะ” พิชิตพงษ์ เฉยฉิว เข้ามาเป็นทีมสตาฟฟ์

เรื่องตัวผู้เล่นก็มีบางส่วนจาก ชลบุรี เอฟซี เข้ามาแล้ว นำโดย ทัตพิชา อักษรศรี นายด่านพี่ชายของฝาแฝด “ทิตาธร-ทิตาวีร์” กองหลังของ การท่าเรือ เอฟซี รวมทั้ง วรากร ทองใบ อดีตกองหน้าดาวซัลโวกรมพละ รุ่น 18 ปี ที่พา ท่าข้ามพิทยาคม คว้าแชมป์เมื่อปี 2020

ไหนจะมี "บาส น้ำหวาน" เสฏฐวุฒิ วงค์สาย ที่กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง หลังถูกยืมมาเมื่อซีซั่นก่อน แถม สัมพันธ์ เกษี แบ็คซ้ายจอมขยันก็ตามมาด้วย นอกจากนั้นทัพ “เขี้ยวสมุทร” ยังได้เผยรูปผู้เล่นรายอื่นๆในเพจของสโมสร ทั้ง ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์ ก็ยังอยู่กับทีมต่อ, กานต์ จรเทศ ตัวรุกจาก พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด, เดชา สอาดโฉม กองกลางมากประสบการณ์


ส่วนผู้เล่นต่างชาติก็มีข่าวแว่วมาว่า พวกเขาน่าจะอิมพอร์ตเข้ามาใหม่ทั้งหมด ทำให้เป้าหมายที่ต้องการรอดตกชั้นเป็นลำดับแรก ก็น่าติดตามว่าสุดท้ายแล้วมันจะดีกว่าที่พวกเขาคิดกันเอาไว้ กับการปรับทิศทางลมในครั้งนี้

ที่สำคัญยังซ้อมในสนามเกียรติธานี และใช้สนาม กทท.บางพลี เป็นรังเหย้า สาวก “เขี้ยวสมุทร” ยังสามารถตามเชียร์ทีมรักเหมือนเช่นเดิม ทุกอย่างจึงลงตัวแล้วในการเตรียมทีมเพื่อฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึงในเดือน ส.ค. นี้

สูงสุดคืนสู่สามัญ นั่นคือวิถีที่ "เขี้ยวสมุทร" กำลังเผชิญ และเป็นบทเรียนชีวิตครั้งสำคัญที่จะศึกษาเพื่อปรับปรุง และพาทีมกลับขึ้นมาโลดแล่นในลีกสูงสุดอีกครั้งได้อย่างมั่นคงยั่งยืนมากยิ่งขึ้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด