:::     :::

"เหมือนผมไม่เคยย้ายไปไหน"

วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
712
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หนึ่งปีที่แล้ว โรเมลู ลูกากู ย้ายกลับ เชลซี อย่างยิ่งใหญ่ ใช้เวลาเพียง 15 นาที ในการประเดิมสนามด้วยประตู หนึ่งปีผ่านไป เหตุการณ์คล้ายๆ กันกำลังเกิดขึ้นที่ อินเตอร์

ลูกากู ใช้เวลาเพียง 2 นาที เรียกความมั่นใจให้ตัวเองกับการเบิกประตูแรกในการกลับมาสวมชุด อินเตอร์ มิลาน เป็นหนที่สอง ที่ครั้งนี้เปลี่ยนเบอร์เสื้อจาก 9 มาเป็น 90

ลูกโหม่งจ่อๆ ง่ายๆ หน้าปากประตูในเกมที่ เลชเช่ มีความหมายมหาศาล ไม่ต่างอะไรกับลูกยิงที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในการประเดิมสนามรอบสองให้กับ เชลซี เมื่อปีที่แล้ว
หลังจากนี้เป็นเรื่องของความสม่ำเสมอ ลูกากู จะรักษาความได้เปรียบตรงนี้ เหมือนในฤดูกาล 2020-21 ที่ช่วย อินเตอร์ ครองสคูเด็ตโต้อย่างยิ่งใหญ่ร่วมกับ อันโตนิโอ คอนเต้ ได้หรือไม่
หรือจะปล่อยให้ซ้ำรอยเดิมเหมือนที่ เวสต์ ลอนดอน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว
"ฤดูกาลที่ เชลซี ปลุกเร้าให้ผมมีแรงกระตุ้นมากขึ้นที่จะเล่นให้ดีขึ้นกว่าเดิม ผมคิดว่าในหนึ่งปีที่ผ่านมานี้ ทุกคนคงลืมผลงานต่างๆ ที่ผมทำในสนามไปหมดแล้ว"
"นั่นคือความโกรธที่อยู่ข้างในตัวผม และตอนนี้ทีมก็รู้สึกแบบเดียวกัน พวกเขาพลาดแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เราทุกคนจึงหวังว่าจะเล่นให้ดีขึ้น และนำความสำเร็จกลับมา"
ลูกากู ยอมรับว่าเหตุผลที่อำลา อินเตอร์ เมื่อปีที่แล้ว เพราะอยากกลับไปแก้ไขอดีตกับ เชลซี แต่ในที่สุดก็ต้องยอมแพ้ และก้มหน้ายอมรับความจริง
"มีหลายๆ เรื่องที่ผมคิดเอาไว้ก่อนตอนที่ผมย้าย ผมอยากกลับไปแก้ตัวที่ เชลซี เพราะตอนนั้นผมยังหนุ่ม ในทีมเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ผมมีโอกาสกลับไปที่นั่น และคิดว่าผมจะกลายเป็นฮีโร่ แต่มันไม่เป็นอย่างที่คิด"
"ในเดือนมีนาคม ตอนที่ผมได้ยินว่ามีโอกาสกลับมาที่นี่ (อินเตอร์) ผมใจเย็นและไม่ได้พูดอะไรทั้งนั้น แต่เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล เราดำเนินการได้ดีมากร่วมกับสโมสร และผมก็ได้กลับมาที่นี่"
"ผมไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนตอนจบฤดูกาล แล้วผมจึงคิดว่าสถานการณ์ของตัวเองเป็นอย่างไร ผมเห็นว่าตัวเองทำได้ดีร่วมกับ อินเตอร์ และฤดูกาลที่ เชลซี เป็นเรื่องยากสำหรับผม"
"ผมจึงไม่มีข้อสงสัยใดๆ เลย นั่นคือเหตุผลที่ผมตัดสินใจกลับมาที่นี่"
เป้าหมายของ ลูกากู จึงเป็นเรื่องของการปรับตัวเข้ากับทีมของ ซิโมเน่ อินซากี้ ให้ดีและเร็วที่สุด ไม่ต่างจากตอนที่อำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาคืนฟอร์มเก่งของตัวเองในทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ เมื่อสามปีที่แล้ว
"การปรับตัวเข้ากับทีมให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ อินเตอร์ เล่นต่างออกไปจากตอนที่ผมเคยอยู่ สิ่งสำคัญสำหรับผมคือการปรับตัวให้ดี เข้าใจระบบการเล่นของโค้ช"
"ระหว่างปีมานี้ ผมได้ติดต่อกับเพื่อนๆ ที่ อินเตอร์ หลายต่อหลายคน สำหรับผม มันเหมือนกับว่าผมอยู่ที่นี่เป็นปีที่สอง และผมเคยย้ายไปไหน"
"นักเตะมีความปรารถนาที่จะคว้าชัยชนะมากขึ้น ทุกๆ เกมราวกับว่าชี้เป็นชี้ตาย ผมชอบแบบนั้น เราต้องการสิ่งนี้ ทีมชุดนี้มีความเป็นหนึ่งเดียวมากกว่าแต่ก่อน"
"มันเป็นเรื่องของโชคชะตาที่นำพาให้ผมได้มาเล่นกับ อินเตอร์ ก็เหมือนกับที่ อันเดอร์เลชท์ และ เชลซี นั่นคือสิ่งที่ผมจินตนาการเอาไว้"
"อินเตอร์, อันเดอร์เลชท์, เอฟเวอร์ตัน มอบโอกาสให้ผมได้เป็นนักเตะในแบบที่ผมเป็น"
"ความรักของผู้คน ของแฟนๆ ที่มีต่อผม และต่อครอบครัว ผมขอขอบคุณพวกเขา และยังอยากขอโทษสำหรับการจากมา แต่ผมต้องพูดแทนด้วยผลงานในสนาม"
ถึงอย่างไรก็ตาม ลูกากู ต้องไม่ลืมว่า การย้ายกลับ อินเตอร์ ครั้งนี้ เป็นเพียงสัญญายืมตัวหนึ่งซีซั่น ค่ายืมเพียง 8 ล้านยูโร เทียบไม่ได้เลยกับค่าตัว 115 ล้านยูโรที่ เชลซี จ่ายไปปีก่อน
และซีซั่นหน้าอาจจะต้องกลับไปที่นั่น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด