:::     :::

พร้อมกับการผจญภัยครั้งใหม่

วันอาทิตย์ที่ 04 กันยายน 2565 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
681
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การ์ลอส โซเลร์ ชื่อนี้ถูกกล่าวถึงอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะบนเวที ลา ลีกา ซึ่งมีทีมใหญ่ๆ ให้ความสนใจและจับตามองอย่างใกล้ชิด

จากดาวรุ่งพุ่งแรงในทีม 'โลส เช' ขยับพัฒนาฝีเท้าของตนเองก่อนกลายมาเป็นกำลังหลักในทีมชุดใหญ่ นอกจากนั้นยังมีชื่อติดทีมชาติสเปน และนั่นคือการการันตีผลงานที่รุดหน้าได้เป็นอย่างดี

แม้จะมีความภักดีต่อ บาเลนเซีย แต่เมื่อข้อเสนออันน่าดึงดูดใจจากฝรั่งเศสเข้ามา ทำให้ท้ายที่สุด โซเลร์ กลายร่างมาเป็นนักตะ เปแอสเช 

สัญญา 5 ปีที่ได้รับคือระยะเวลาของการพิสูจน์ผลงานในต่างแดน แต่สิ่งที่สำคัญไปกว่านั้นคืการเดินทางครั้งใหม่ในเส้นทางอาชีพ มันคือเวทีใหม่ ลีกใหม่ และบรรยากาศใหม่ที่แตกต่างออกไปจากเดิน

สำหรับแข้งวัย 25 ปีนี่คือฉากใหม่ในชีวิตที่เขาพร้อมเผชิญ พร้อมพิสูจน์ และพร้อมประกาศให้คนอื่นๆ ได้ทราบว่าตนเองพร้อมกับการย้ายมายังสโมสรที่มีศักยภาพมากกว่าเดิม และพร้อมในการแย่งตำแหน่งกับนักเตะชั้นนำในทีมเปแอสเช



การ์ลอส ยินดีต้อนรับสู่ปารีส รู้สึกอย่างไรที่กลายมาเป็นนักเตะ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง?

"ผมอยากขอขอบคุณทุกๆ คนที่ให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดี ผมมีความสุขมากๆ มันเป็นการผจญภัยครั้งใหม่ในเส้นทางอาชีพของผม เป็นหนแรกที่ออกจาก บาเลนเซีย และเล่นนอกสเปน ผมรู้สึกภูมิใจมากๆ และตื่นเต้นเกี่ยวกับความคิดของการเริ่มต้นการทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมทีมของผม ผมรอเจอพวกเขาไม่ไหวแล้วและพร้อมทุ่มเทอย่างสุดความสามารถให้เสื้อตัวนี้"






คุณจะอธิบายตนเองว่าเป็นนักเตะแบบไหนยามอยู่ในสนาม?

"ผมเป็นนักเตะที่ทำงานอย่างหนักอยู่เสมอ ผมพยายามปรับตัวให้เข้ากับสิ่งที่โค้ชร้องขอจากตัวผม ถ้าเขาต้องการให้ผมเล่นตำแหน่งไหนก็ตามในสนาม ผมก็จะทุ่มเทอย่างเต็มที่ มันเป็นสิ่งที่ผมลงมือทำมาตลอดหลายปีที่อยู่กับ บาเลนเซีย หรือแม้แต่ตอนลงสนามให้ทีมชาติ ผมเคยลงเล่นในตำแหน่งที่หลากหลาย และผมทำให้ตัวเองพร้อมเป็นตัวเลือกเพื่อทีมอยู่เสมอ ผมคิดว่านั่นเป็นหนึ่งในคุณภาพที่ดีที่สุดของตนเอง"



คุณจะได้รับประสบการณ์หนแรกของตนเองที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ... 

"มันจะเป็นครั้งแรกของผม ผมไม่เคยลงเล่นที่นั่นมาก่อน ผมรอไม่ไหวกับโอกาสที่จะได้เดินออกไปสู่สนามในเร็วๆ นี้ วันอังคารพวกเรามีเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรกที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ และมันจะเป็นโอกาสหนแรกของผมในการได้รับประสบการณ์นี้ ผมมั่นใจว่ามันจะเป็นการฉลองครั้งใหญ่สำหรับทุกๆ คนรวมไปถึงแฟนบอล"



ในเรื่องนั้น อยากฝากข้อความถึงแฟนบอลหรือไม่?

"ผมอยากพวกเขาว่าผมรู้สึกซาบซึ้งในกับการต้อนรับที่มีให้กับผมเป็นอย่างมาก ผมจะทุ่มเททุกๆ อย่างที่ผมมีและผมจะตอบแทนความรักของพวกเขาด้วยการทำผลงานในสนาม"




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด