:::     :::

สัปดาห์สำคัญของ'ดายเออร์'

วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
672
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หากไม่มีเรื่องพลิกล็อกเกิดขึ้น เอริค ดายเออร์ จะต้องมีชื่อกลับคืนทีมชาติอังกฤษ จากการประกาศตัวของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในสัปดาห์หน้า

ดายเออร์ ประเดิมทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ตั้งแต่อายุ 21 ปี ถึงตอนนี้ลงเล่นไปแล้ว 45 เกม แต่ด้วยความสับสนเรื่องตำแหน่งและบทบาทในช่วงก่อนหน้านี้ ทำให้ไม่มีชื่อติดทัพ ทรี ไลออนส์ มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2020

ตอนย้ายมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ดายเออร์ เล่นได้ทั้งตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก และแบ็กขวา แต่ไปๆ มาๆ ถูก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จับไปเล่นกองกลางตัวรับให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และทำได้ดีในระดับหนึ่ง
กับทีมชาติอังกฤษ ดายเออร์ ก็ต้องปรับบทบาทไปเล่นกองกลางเช่นเดียวกัน เป็นตัวหลักในทีมชุดยูโร 2016 ที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า ก่อนกลายเป็นตัวสำรองถาวรในเวิลด์คัพ 2018
ดายเออร์ ถูกลดบทบาทลงในยุค โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ ท็อตแน่ม แต่กลับกลายมาเป็นคนสำคัญของทีมในช่วงเวลาปัจจุบันของ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่จับเขากลับมายืนกองหลังในระบบ 3-4-2-1
ทว่า ในสายตา เซาธ์เกต ยังคงมองข้าม ดายเออร์ มาตลอดปี 2021 และกำลังเข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญ ปลายปี 2022
ในช่วงเวลาที่ อังกฤษ เผชิญปัญหาฟอร์มตกอย่างรุนแรงในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2022-23 แพ้ ฮังการี แบบไป-กลับ โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามคือการแพ้ที่ โมลินิวซ์ ถึง 0-4
คู่เซนเตอร์แบ็กในเกมนั้นถูกวิจารณ์อย่างมาก นั่นคือ จอห์น สโตนส์ กับ มาร์ค เกฮี ขณะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ นั่งสำรองเพราะฟอร์มตกกับต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ซีซั่นก่อน
เสียงเรียกร้องจากแฟนบอลและสื่อ จึงพุ่งไปที่ ดายเออร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมกับ ท็อตแน่ม ตั้งแต่ซีซั่นก่อน
เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์เอาไว้เมื่อเดือนสิงหาคมว่า เกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก สองเกมที่พบ อิตาลี และ เยอรมนี ในเดือนกันยายน จะเป็นโอกาสสุดท้ายของนักเตะในการโชว์ฝีเท้า
หรือหมายความกลายๆ ได้ว่า ทีมชุดเนชั่นส์ ลีก เดือนกันยายนนี้แหละ จะเป็นแกนหลักของทีมชุดฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จำนวน 26 คน ที่จะมีการประกาศรายชื่อกันในวันที่ 21 ตุลาคม
เนื่องด้วยเหตุผลเรื่องเวลาในการเตรียมทีมที่มีจำกัด ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องพบเจอกันทุกทีมชาติอยู่แล้ว ดังนั้นหากไม่มีนักเตะคนใดได้รับบาดเจ็บขึ้นมากระทันหัน เซาธ์เกต ก็จะไม่เปลี่ยนแปลงทีม
ดังนั้น ดายเออร์ จะต้องมีชื่ออยู่ในทีมชุดเดือนกันยายนเท่านั้น หากหวังกลับคืนทีมไปลุยฟุตบอลโลก 2022
เซาธ์เกต ให้เหตุผลเอาไว้ตอนประกาศรายชื่อชุดล่าสุดเดือนมิถุนายน ที่ปราศจากชื่อ ดายเออร์ อีกตามเคย
"ผมยอมรับว่า เอริค เล่นได้ดีมากกับ สเปอร์ส เรารู้จัก เอริค เป็นอย่างดี แต่เรายังไม่รู้จักพวกนักเตะหนุ่มบางคน เราจึงรู้สึกว่านี่จะเป็นเกมที่ดีในการหาข้อมูลของพวกเขาเพิ่มเติม"
"ชัดเจนว่า เอริค เล่นตัวกลางในระบบกองหลังสามคน มันเป็นตำแหน่งที่เฉพาะเจาะจงมาก เขาลงเล่นต่อเนื่อง และทีมก็มีผลงานยอดเยี่ยมตอนจบฤดูกาล"
นี่คือข้ออ้างของ เซาธ์เกต หลังถูกสื่อตั้งคำถามเรื่อง ดายเออร์ ที่หลายฝ่ายมองว่าควรจะมีชื่อได้แล้ว
แต่ชุดล่าสุดที่ประกาศออกมา เฉพาะเซนเตอร์แบ็กมี จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, คอเนอร์ โคดี้, มาร์ค เกฮี, ฟิคาโย่ โทโมรี่ และ เบน ไวท์
หลังจากเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์ถูกเลื่อนออกไปทั้งหมด ดังนั้นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ ท็อตแน่ม จะออกไปเยือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน กลางสัปดาห์นี้ จึงเป็นเกมสำคัญที่ ดายเออร์ ต้องรักษามาตรฐานตัวเองให้ได้
เพราะถ้าพิจารณาเฉพาะช่วงต้นฤดูกาล 2022-23 ดายเออร์ ที่อยู่ในช่วงวัยที่พีคที่สุดคือ 28 ปี มีผลงานดีกว่าทุกคนที่เอ่ยมา
หลังจบโปรแกรมแชมเปี้ยนส์ ลีก กลางสัปดาห์นี้ เซาธ์เกต จะประกาศรายชื่อทีมชาติอังกฤษในวันพฤหัสบดี
หาก ดายเออร์ ยังไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้อีก ถือว่า เซาธ์เกต ไม่ได้เรียกนักเตะจากฟอร์มการเล่นในสนาม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})