:::     :::

ถอนคำพูดซะ!

วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
785
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซีซั่นแรกของ สปัลเล็ตติ ที่ นาโปลี มีครบทุกรสชาติ ก่อนจบลงแบบไม่ประทับใจแฟนๆ สายฮาร์ดคอร์ และซีซั่นใหม่นี้ การเริ่มต้นสวยงามไม่ต่างจากปีที่แล้ว

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ว่างเว้นจากการทำงานโค้ชไปสองปี หลังจากถูก อินเตอร์ มิลาน ไล่ออกตอนจบฤดูกาล 2018-19 จากนั้นก็กลับมารับงานคุม นาโปลี ในฤดูกาล 2021-22

หนึ่งฤดูกาลก่อนหน้านั้น แฟนๆ อัซซูร์รี่ ต้องเจ็บปวดกับผลงานของ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ที่จบเพียงอันดับ 5 ในเซเรีย อา และฟุตบอลยุโรป ยูโรปา ลีก ก็จอดรอบ 32 ทีมสุดท้ายด้วยน้ำมือ กรานาดา
การเริ่มต้นของ สปัลเล็ตติ ที่ นาโปลี สร้างความประทับใจมากทีเดียว จากชัยชนะ 8 เกมติดต่อกันใน เซเรีย อา หนึ่งในนั้นคือชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่เหนือ ยูเวนตุส ครองจ่าฝูงไปจนถึงเกมที่ 15
แต่พอเข้าสู่เดือนธันวาคมถือเป็นช่วงเวลาเลวร้ายอย่างแท้จริง นาโปลี เก็บได้เพียง 4 คะแนนจาก 5 เกมในเดือนสุดท้ายของปี 2021 ในจำนวนนั้นเป็นการแพ้คาบ้านถึง 3 เกมต่อ อตาลันต้า, เอ็มโปลี และ สเปเซีย
นาโปลี ไม่เพียงเสียจ่าฝูง แต่ยังหล่นพรวดลงสู่อันดับ 3 เลยด้วย สร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับแฟนบอลกลุ่มฮาร์ดคอร์หรือกลุ่มหัวรุนแรงที่เรียกว่า 'อุลตร้าส์'
การจบฤดูกาล 2021-22 ที่อันดับสาม ถือเป็นซีซั่นที่ไม่น่าจดจำของ สปัลเล็ตติ เพราะระหว่างฤดูกาล โค้ชวัย 63 ปี ต้องพบเรื่องร้าย เมื่อรถคันโปรด เฟียต แพนด้า ถูกขโมยไปจากที่จอดเอาไว้หน้าโรงแรม
แม้ สปัลเล็ตติ เดินทางมาถึงเมืองเนเปิ้ลส์ด้วยรถหรู เมอร์ซีเดส แต่หลังจากนั้น เขาเปลี่ยนมาใช้ เฟียต คันเล็ก เพราะต้องการความคล่องตัวในการใช้งานในเมือง
ก่อนเกมสุดท้ายของฤดูกาลในบ้านที่ นาโปลี หมดลุ้นแชมป์เซเรีย อา ไปแล้ว แฟนบอลกลุ่ม 'อุลตร้าส์' ได้ติดป้ายผ้าขนาดใหญ่ที่สนามซ้อมของสโมสร ข้อความว่า "ถ้าอยากได้รถที่หายคืน ลาออกซะ!"
เรื่องดังกล่าวสร้างความเจ็บปวด และบีบคั้น สปัลเล็ตติ เป็นอย่างมาก แต่เขายืนยันไม่ลาออก
ความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายของ นาโปลี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ของ สปัลเล็ตติ ดีขึ้นเลย
การเสียตัวหลัก คาลิดู คูลิบาลี่ กับ ฟาเบียน รุยซ์ ที่ย้ายออกไปแลกกับค่าตัวรวมกัน 65 ล้านยูโร และเสียนักเตะหมดสัญญา ลอเรนโซ่ อินซินเย่, ดรีส เมอร์เทนส์, ดาวิด ออสปิน่า
ขณะที่การเสริมทัพไปเสี่ยงกับนักเตะโนเนมในสายตาแฟนบอลอย่าง ควิช่า ควารัตสเคเลีย, คิม มิน-แจ ยังดีที่สมหวังได้ จาโคโม่ ราสปาโดรี่ มาเสริมแนวรุก
แต่ใครจะคิดว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพทีมก่อนเริ่มต้นซีซั่น 2022-23 จะออกมาเป็นบวก
9 เกมแรกในเซเรีย อา นาโปลี ชนะ 7 เสมอ 2 ไม่มีแพ้ ยิงไปแล้ว 22 ประตู มากที่สุดในบรรดา 20 ทีม ครองบัลลังก์จ่าฝูงได้อย่างยอดเยี่ยม
ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นาโปลี ก็คว้าชัยชนะ 3 เกมแรก ยิงแหลก 13 ประตู เป็นการเปิดบ้านอัด ลิเวอร์พูล 4-1, บุกชนะ เรนเจอร์ส 3-0 และบุกถล่ม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 6-1
ถึงตอนนี้ แฟนบอล ปาร์เตโนเป กำลังมีความสุขกับสถานการณ์ของทีม ณ ปัจจุบัน
และแฟนบอลหัวรุนแรงกลุ่ม 'อุลตร้าส์' ที่เคยทำอะไรกับ สปัลเล็ตติ เอาไว้เมื่อเดือนพฤษภาคม คงต้องถอนคำพูดได้แล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด