:::     :::

คำมั่น'เปดรี้'หากสเปนคว้าแชมป์โลก

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2565 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
527
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เปดรี้ มิดฟิลด์วัย 19 ปีให้คำมั่นสัญญาว่าพร้อมจะโกนหัวทันทีหาก สเปน ประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งกำลังจะเริ่มต้นในช่วงสัปดาห์หน้า

เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้ มิดฟิลด์วัย 19 ปีของ บาร์เซโลน่า กำลังฝึกซ้อมกับทีมชาติสเปนที่ ลาส โรซาส เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการไล่ล่าความสำเร็จในศึก เวิลด์ คัพ ฉบับกาตาร์ที่กำลังจะเริ่มต้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

เปดรี้ เป็น 1 ใน 7 นักเตะจาก บาร์เซโลน่า ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ร่วมกับ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เฟร์ราน ตอร์เรส, ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี, จอร์ดี้ อัลบา, เอริก การ์เซีย และ อันซู ฟาตี

มิดฟิลด์วัย 19 ปี ย้ายจาก ลาส ปัลมาส มาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 พร้อมแจ้งเกิดกับทีมอาซูลกราน่าในทันที ก่อน หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ จะเรียกตัวมาเจิมทีมชาติสเปนในช่วงเดือนมีนาคมปีถัดมาและลงประเดิมสังเวียนในรอบคัดเลือกของศึกฟุตบอลโลก 2022 กับ กรีซ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน เปดรี้ ลงเล่นกับทัพกระทิง 14 เกม แต่ยังไม่มีการทำสกอร์

เปดรี้ กำลังจะลงเล่นฟุตบอลโลกครั้งแรกของเขา ซึ่งมิดฟิลด์วัย 19 ปี ให้คำมั่นสัญญาผ่าน 'เดียรีโอ อาส' ว่าเขาจะโกนหัวหากทีมชาติสเปนก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่สองในประวัติศาสตร์ของเมืองกระทิง


'ถ้าเราคว้าแชมป์, ผมจะให้ช่างตัดผมโกนหัวผมหรือทำอะไรบางอย่างกับผม' เปดรี้ กล่าว

สเปน มีแข้งดาวรุ่งหลายคนที่มีประสบการณ์ค่อนข้างน้อยที่กำลังจะลงเล่นเวทีใหญ่ที่สุดอย่างฟุตบอลโลก แต่ เปดรี้ เชื่อว่ามันพิสูจน์ให้เห็นว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อทัพกระทิงมากกว่าการเป็นอุปสรรค

'ทีมที่เรามีนั้นยังหนุ่มแน่น เราต้องการทำให้ดีจริงๆ, คว้าชัยชนะ และนั่นสะท้อนออกมาในสนาม แทนที่จะต่อต้านเรา มันเป็นแง่มุมที่ผมคิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเรา' เปดรี้ กล่าวถึงทีมพลังหนุ่มของทัพกระทิง

เปดรี้ เคยเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติสเปนชุดทำศึก ยูโร 2020 เมื่อปีที่แล้วและยังมีส่วนร่วมกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียวด้วย ซึ่งมิดฟิลด์วัย 19 ปีไม่รู้สึกหวั่นเกรงกับเหตุการณ์สำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นในศึก เวิลด์ คัพ ครั้งแรกของเขา

'มันไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกหวาดกลัวมากนัก มันเป็นความฝันสำหรับผม การอยู่ที่นี่มันบ้าจริงๆ ผมเผชิญหน้ากับมันด้วยความกระตือรือร้นอย่างมาก เหมือนการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ โอลิมปิกเกมส์' 


เมื่อถูกถามถึงโปรแกรมการแข่งขันที่อัดแน่นและส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายของนักเตะ เปดรี้ กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า 'มีการแข่งขันมากมายและมันแสดงให้เห็นถึงเรี่ยวแรงที่ถดถอย แต่เรามีผู้คนจำนวนมากที่ใส่ใจในสุขภาพของเราเพื่อให้เราสามารถแสดงสิ่งที่ผู้คนสมควรได้รับ'

ก่อนหน้านี้มีการวิพากษ์วิจารณ์มากมายในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกของ กาตาร์ เนื่องจากปัญหาด้านสิทธิมนุษยชนภายในประเทศ ขณะเดียวกันนักฟุตบอลหลายคนยังแสดงความคิดเห็นแบบตรงไปตรงมาเกี่ยวกับประเด็นนี้ แต่ เปดรี้ ยืนยันว่าเขาขอโฟกัสแค่เรื่องฟุตบอลเท่านั้น

'สิ่งดีที่สุดคือการโฟกัสไปที่ฟุตบอล' เปดรี้ หลีกเลี่ยงที่จะกล่าวถึงประเด็นที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง

มิดฟิลด์วัย 19 ปียังกล่าวยกย่องเจ้านาย หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ ว่า 'ผมมั่นใจว่าเขาเป็นเทรนเนอร์ดีที่สุดของสเปน เขาเป็นคนที่ทำให้เราเชื่อในสิ่งต่างๆ และเป็นคนที่ทำให้เราเล่นด้วยกันได้ดีขึ้น'

เปดรี้ ยังวาดฝันถึงการเจริญรอยตาม อันเดรส อีเนียสต้า ตำนานมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ซึ่งเคยเป็นฮีโร่ของชาวเมืองกระทิงจากการทำประตูชัยในนัดชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลโลก 2010 นำ สเปน คว้าแชมป์โลกสมัยแรกจากการเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ส 1-0 


'ผมคลั่งไคล้กับประตูของ อีเนียสต้า ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก ผมคงจะโกหกถ้าผมไม่บอกว่าผมจินตนาการว่าตัวเองทำประตูได้แบบนี้ แต่จะดีกว่าที่จะไม่หมกมุ่นกับมัน'

'เราต้องเล่นเกมแรก ต่อด้วยเกมถัดไปและดำเนินต่อไปแบบนี้เท่าที่เราสามารถไปได้ ถ้ามันเป็นรอบชิงชนะเลิศและเราจบลงด้วยชัยชนะ ผมไม่สนใจว่าใครจะทำประตูชัย เพราะผมคงจะบ้ายิ่งกว่าประตูของ อันเดรส'

เมื่อถูกถามถึงทีมเต็งของศึก เวิลด์ คัพ 2022 เปดรี้ เลือก อาร์เจนตินา ที่นำทัพโดย ลีโอเนล เมสซี่ ซึ่งยังคงเป็นนักเตะดีที่สุดในโลกตามมุมมองของมิดฟิลด์วัย 19 ปี 

'ผมมองว่า อาร์เจนตินา เป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ โดยเฉพาะกับ เมสซี่ ที่ยังคงดีที่สุดในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของเขา และเขาจะทำทุกอย่างที่เขาสามารถทำได้เพื่อคว้าแชมป์'

เปดรี้ ยังไม่มองข้าม บราซิล อดีตแชมป์ 5 สมัย, แชมป์เก่า ฝรั่งเศส รวมถึง เนเธอร์แลนด์ส ด้วยเช่นกัน

'เฟรงกี้ เดอ ย็อง บอกผมเสมอว่าเขาตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้ พวกเขา (เนเธอร์แลนด์ส) เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก และพวกเขาจะทำผลงานโดดเด่น ผมก็บอกเขาแล้วว่าอย่าลืมพวกเราล่ะ


แน่นอนว่ามิดฟิลด์วัย 19 ปียังกล่าวถึงประเด็นที่เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับ อีเนียสต้า ซึ่งเขายืนยันว่าต้องการสร้างเส้นทางอาชีพในแบบของตัวเองเท่านั้น แต่ยอมรับว่ามีการพูดคุยเพื่อขอคำแนะนำจากมิดฟิลด์วัย 38 ปีเช่นกัน

เมื่อถูกถามว่าเขาจัดการกับเรื่องดังกล่าวอย่างไร เปดรี้ ตอบว่า 'ในโลกของฟุตบอลมีการเปรียบเทียบกันอยู่เสมอ และทุกครั้งที่มีนักเตะใหม่เกิดขึ้น พวกเขาพยายามจะเปรียบเทียบเขา แต่ผมต้องทำอาชีพของตัวเอง'

'อีเนียสต้า เป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อ และผมสนใจเขาในหลายๆด้าน แต่ผมรู้ดีว่าผมต้องเป็น เปดรี้'

เมื่อถูกถามต่อว่าเขาได้พูดคุยกับ อีเนียสต้า ซึ่งมิดฟิลด์วัย 38 ปีค้าแข้งกับ วิสเซล โกเบ ในปัจจุบันหรือไม่ มิดฟิลด์วัย 19 ปี ตอบว่า 'ใช่, ผมได้คุยกับเขาแล้ว โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่เคยมีโอกาสพบเขาเลย แต่ในอินสตาแกรม เราได้พูดคุยกันหลายครั้งแล้ว ตอนที่ผมบาดเจ็บ เขาเขียนถึงผมโดยบอกให้ผมใจเย็นๆ และฟื้นตัวให้ดี'

เปดรี้ ยังกล่าวถึงคำแนะนำจาก อีเนียสต้า ว่า 'ดูแลตัวเองดีๆ และอย่าไปสนใจคนที่พยายามเปรียบเทียบมาตลอด บางครั้งผู้คนทำให้คุณอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก และคุณต้องสงบสติอารมณ์และสนุกกับฟุตบอล'

สเปน มีคิวลงประเดิมสนามในศึก เวิลด์ คัพ 2022 กับ คอสตาริกา ในวันที่ 23 พฤศจิกายน ต่อด้วยเกมกับ เยอรมนี ในวันที่ 27 พฤศจิกายน ตบท้ายรอบแบ่งกลุ่มด้วยเกมกับ ญี่ปุ่น ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด