:::     :::

ช่วงเริ่มต้นงานใหม่ของโลเปเตกี

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม 2565 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
539
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จูเลน โลเปเตกี กำลังทำงานด้วยความมุ่งมั่นในช่วงสัปดาห์แรกๆในฐานะกุนซือคนใหม่ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ก่อนจะนำทีมหมาป่ามิดแลนด์สลงประเดิมแมตช์ทางการในวันอังคารที่ 20 ธันวาคมนี้

จูเลน โลเปเตกี กุนซือชาวสเปนวัย 56 ปีใช้เวลาช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อทำความรู้จักกับนักเตะวูล์ฟส์แฮมป์ตัน หลังเข้ารับมาตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมหมาป่ามิดแลนด์สตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติสเปน, เรอัล มาดริด และ เซบีย่า เปิดเผยว่าเขามีความสุขมากกับสิ่งที่นักเตะวูล์ฟส์แสดงให้เขาเห็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลอดการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมของพวกเขาใน มาร์เบย่า ประเทศสเปน

โลเปเตกี เคี่ยวกรำนักเตะค่อนข้างหนักตั้งแต่ช่วงแรกโดยการวางโปรแกรมให้นักเตะลงฝึกซ้อมสองเซสชั่นเกือบทุกวัน พร้อมการลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ เอ็มโปลี และ กาดีซ ระหว่างนั้น


ขณะเดียวกันกุนซือวัย 56 ปี กำลังเรียนภาษาอังกฤษทุกวันกับโค้ชของเขาเพื่อพยายามฝังตัวเองให้ลึกลงไปในวัฒนธรรมของประเทศและสโมสร พร้อมทำความเข้าใจถึงการสร้างสมดุลที่ดีระหว่างการเรียกร้องจากนักเตะของเขาและปล่อยให้ผู้เล่นได้มีเวลาพักและผ่อนคลายเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บเพิ่มเติม 

แคมป์ฝึกซ้อมที่ มาร์เบย่า

'มันน่ายินดีที่ได้มาที่นี่ เรารู้สึกดี เรากำลังทำงานอย่างหนักในช่วงวันหลังๆ ตั้งตารอที่จะปรับปรุงทีม และแน่นอน เพื่อแปลวิธีการทำงานของเราให้นักเตะ และผมมีความสุขกับสิ่งนั้นในตอนนี้' โลเปเตกี กล่าว

ช่วง 2-3 สัปดาห์แรกของการทำงาน

'สัปดาห์แรกของผม ผมมีความสุขกับมันมาก แน่นอน, ผมได้รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับสโมสร, สตาฟฟ์ทุกคน, ทุกคนในแผนก, รู้จักมากขึ้นเกี่ยวกับนักเตะ และรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ วูล์ฟส์'

'แต่ในเวลาเดียวกัน ผมรู้สึกว่าผมทำงานที่นี่มานาน และตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่เราจะมาถึงช่วงเวลาสำคัญในการเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายเพื่อเตรียมตัวให้ดีที่สุดสำหรับการแข่งขันอย่างเป็นทางการนัดแรกของเรากับ จิลลิ่งแฮม'


การสร้างความสัมพันธ์กับนักเตะ

'พวกเขาทำงานหนักมาก พวกเขาต้องการแสดงให้เห็นความแข็งแกร่งของพวกเขาและทักษะของพวกเขาให้เราเห็นเพื่อให้โค้ชรู้ว่าพวกเขาพร้อมที่จะแข่งขัน'

'สำหรับผม, สิ่งสำคัญคือต้องแข่งขัน และงานประจำวัน พวกเขาต้องรู้สึกแบบนั้น และนั่นจะดีขึ้นสำหรับเรา และมันจะช่วยให้เราปรับปรุง'

'ผมกำลังพยายามแปลสปิริตนี้ และหลังจากนั้นก็จะพยายามแปลแง่มุมต่างๆของแท็คติก'


การฝึกหนักสมดุลกับการพักผ่อน

'เราทำงานสองเซสชั่นในแต่ละวัน แต่วันนี้เราทำงานในระดับต่ำเพราะเราต้องเตรียมพร้อมและฟื้นฟูพลังงานทั้งหมดสำหรับเกมต่อไป'

'สิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องของการบาดเจ็บและอาการเจ็บเล็กๆน้อยๆ เพราะเมื่อคุณทำงานโดยใช้ความเอาจริงเอาจังสูงมากและต้องใช้แรงกายอย่างมาก คุณก็มีโอกาสบาดเจ็บได้เสมอ'

'ตอนนี้ คุณต้องรู้สึกถึงความสมดุลระหว่างความต้องการกับการไม่มีการบาดเจ็บ ดังนั้นนี่คือสถานการณ์สำคัญและสำคัญยิ่ง ในตอนนี้ เรามีเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่ผมหวังว่าเราจะสามารถสานต่อสิ่งเล็กๆน้อยๆ เหล่านี้เข้าด้วยกันและปรับปรุงให้ดีขึ้น' 


การเรียนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน

'ผมต้องปรับปรุง และผมสัญญาว่าผมจะปรับปรุงอีกมาก แต่ผมกล้าหาญ ผมเดินหน้าและผมพูด ผมไม่กลัวที่จะทำผิดพลาด และในเกมแข่งขันมันก็เป็นแบบเดียวกัน นักเตะไม่สามารถแสดงความกลัวได้ มันเป็นความผิดพลาด แต่ผมมุ่งไปข้างหน้า มันเหมือนกัน'

'ผมกำลังจะปรับปรุง และผมคิดว่ามันสำคัญ เพราะผมรู้ว่าผมมีนักเตะสเปนและโปรตุเกสจำนวนมาก แต่สำหรับวัฒนธรรมที่เหลือ, สำหรับประเทศ, สำหรับสโมสร, ผมต้องสามารถแลเซสชั่นการฝึกซ้อมของผมเป็นภาษาอังกฤษได้'

'ผมพยายามถ่ายทอดสิ่งนี้ และผมทำทุกวัน ดังนั้นผมจะแปลต่อไป และถ้าผมไม่สามารถแปลข้อความของผมได้ ผมจะได้รับ เอดู (รูบีโอ)'


กุนซือวัย 56 ปี นำ วูล์ฟแฮมป์ตัน ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดแรกกับ เอ็มโปลี ซึ่งลงเอยด้วยการเสมอ 1-1 ก่อนจะส่งท้ายการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่ มาร์เบย่า ด้วยการเอาชนะ กาดีซ 4-3 

โลเปเตกี ซึ่งเคยกุมบังเหียนทีมชาติสเปนในช่วงปี 2016-2018 ยังแสดงความคิดเห็นถึงทัพ 'ลา โรฆา' ที่กระเด็นตกรอบ 16 ทีมของศึกฟุตบอลโลก 2022 หลังดวลเป้าพ่าย โมร็อกโก 0-3 โดยอธิบายถึงข้อผิดพลาดเล็กน้อยของทีมกระทิง 

'ผมไม่ได้ดูทุกเกม แม้แต่เกมระหว่าง โมร็อกโก กับ สเปน แต่พวกเขาพยายามทำในสิ่งที่พวกเขาเชื่อ และพวกเขาทำมันได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา'

'ผมสามารถบอกคุณเกี่ยวกับหลายๆเกมที่ทีมชั้นนำพ่ายแพ้ ฟุตบอลเป็นกีฬาประเภทเดียวที่ทีมด้อยกว่าแบบไร้ข้อจำกัด, คุณสามารถเอาชนะได้ ในฟุตบอลโลกมันมีค่ามากกว่านั้น เพราะในลีกมี 38 เกมจะทำให้คุณอยู่ในตำแหน่งของคุณ'

'สเปน มีทีมและโค้ชที่ยอดเยี่ยม แต่พวกเขาไม่สามารถทำประตู โมร็อกโก และแพ้จุดโทษ มันเกิดขึ้นกับหลายทีม'


หลายคนรู้สึกผิดหวังกับแนวทางของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ ที่ไม่สามารถเจาะแนวป้องกันของ โมร็อกโก ก่อนเทรนเนอร์วัย 52 ปีจะถูกวิจารณ์ว่าควรปรับแนวทางมาเล่นฟุตบอลไดเร็กท์บ้างในบางจังหวะ

'มันอาจจะเป็นการดีเบต สเปน เล่นฟุตบอลในแนวดิ่ง พวกเขาพบ คอสตาริกา และอีกหลายเกม เมื่อผมมาถึง (งานที่สเปน) พวกเขาถามผมเกี่ยวกับสิ่งเดียวกันแล้ว นักเตะของพวกเขาเล่นในทีมที่เล่นแนวดิ่ง ในฟุตบอลสเปนมี 55 สไตล์ที่แตกต่างกัน การพูดถึงสไตล์ของ สเปน เป็นเรื่องทั่วไป'

'เกมนี้มีความเป็นสากลมาก และมีลักษณะใหม่ๆเล็กน้อย ใน อังกฤษ และ เยอรมน มีศักยภาพทางเศรษฐกิจมากกว่าและพวกเขาสามารถเซ็นสัญญากับนักเตะดีที่สุด นั่นเป็นเงื่อนไขหลายอย่าง มีช่วงเวลาหลายปีที่ สเปน เป็นผู้นำในการแข่งขันระดับยุโรป และนั่นจะเกิดขึ้นอีกครั้ง' โลเปเตกี กล่าว

โลเปเตกี เตรียมนำ วูล์ฟแฮมป์ตัน ลงเล่นเกมทางการครั้งแรกกับ จิลลิ่งแฮม ในรายการ คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีม ในวันอังคารที่ 20 ธันวาคม แน่นอนว่าโค้ชวัย 56 ปีหวังประเดิมด้วยชัยชนะเสริมสร้างความมั่นใจก่อนลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกกับ เอฟเวอร์ตัน ในเกม 'บ๊อกซิ่ง เดย์' วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคมนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด