:::     :::

'ผมไม่รู้อนาคต'อันเชล็อตติ

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2565 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
506
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนยืนยันว่าเขามีความสุขกับการทำงานฐานะเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด แต่ยอมรับว่าไม่ทราบว่าอนาคตของตนเองจะเป็นอย่างไรเช่นกันหลังมีข่าวเชื่อมโยงกับตำแหน่งบอสคนใหม่ของทีมชาติบราซิล

ขณะที่ อาร์เจนตินา กำลังฉลองความสำเร็จหลังการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1986 แต่คู่ปรับตัวฉกาจของพวกเขาอย่าง บราซิล ประสบความล้มเหลวสิ้นสุดเส้นทางในทัวร์นาเมนต์เพียงรอบ 8 ทีมหลังการดวลเป้าพ่าย โครเอเชีย นำมาซึ่งการประกาศลาออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ของ ตีตี้ 

จากนั้นมีรายงานข่าวจากสื่อเมืองกาแฟระบุว่าสหพันธ์ฟุตบอลบราซิลทาบทาม คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ชาวอิตาเลียนของ เรอัล มาดริด มารับตำแหน่งเทรนเนอร์คนใหม่ของทัพ 'เซเลเซา'

สื่อบางสำนักอ้างว่า 'อันเช่' ตอบรับข้อเสนอจากสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล แต่เขาจะทำงานฐานะเทรนเนอร์ทัพ 'โลส บลังโกส' จนกระทั่งจบฤดูกาลปัจจุบันก่อนเท่านั้น

อย่างไรก็ตามระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อก่อนหน้านี้โดยแสดงความชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตของเขากับ เรอัล มาดริด โดยบอกเป็นนัยว่าเขาไม่มีแผนที่จะออกจากถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ก่อนสิ้นสุดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ปี 2024


'ผมไม่รู้อนาคต แต่ผมมีความสุขมากที่ เรอัล มาดริด ผมมีสัญญาจนถึงปี 2024 และถ้าพวกเขาไม่ไล่ผมออก ผมก็จะไม่ย้ายไปไหน' อันเชล็อตติ กล่าว

อันเชล็อตติ มีประสบการณ์โชกโชนจากการทำงานฐานะเทรนเนอร์กับ เรจจาน่า, ปาร์ม่า, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน, เชลซี, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค, นาโปลี, เอฟเวอร์ตัน ก่อนจะหวนกลับมากุมบังเหียนทีมชุดขาวอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ปี 2021

'อันเช่' เคยนำต้นสังกัดคว้าแชมป์ยุโรป 4 สมัย 2 ครั้งแรกกับ เอซี มิลาน (2002-2003, 2006-2007) อีก 2 สมัยกับ เรอัล มาดริด (2013-2015, 2021-2022) รวมถึงแชมป์ ลา ลีกา ครั้งแรกของเขาเมื่อซีซั่นที่แล้วด้วย

สัญญาของ อันเชล็อตติ กับ เรอัล มาดริด จะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 และดูเหมือนว่าเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนยังมีความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ต่อไปจนถึงตอนนั้น โดยกล่าวเสริมว่า 'จะมีเวลาให้คิดเกี่ยวกับอนาคตของผม'

ระหว่างการกุมบังเหียนทัพ 'โลส บลังโกส' รอบ 2 อันเชล็อตติ คุมทีมลงสนาม 77 เกม ชนะ 55 เกม เสมอ 11 เกมและแพ้ 11 เกม ทว่าการปราชัยครั้งล่าสุดต่อ ราโย บาเยกาโน่ 2-3 ส่งผลให้ บาร์เซโลน่า แซงขึ้นนำเป็นจ่าฝูงลีกเมืองกระทิงก่อนพักช่วงฟุตบอลโลก


อันเชล็อตติ ยังมีโอกาสพูดคุยกับสถานีวิทยุ ราดิโอ อันคิโอ สปอร์ต แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับศึก เวิลด์ คัพ 2022 ที่เพิ่งปิดฉากไป และยังพูดถึงการแข่งขันระหว่าง ลีโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งฝ่ายแรกคว้าแชมป์โลกสมความปรารถนา 

เทรนเนอร์วัย 63 ปี ยืนยันว่า อาร์เจนตินา และ เมสซี่ คู่ควรกับการคว้าแชมป์โลกอย่างไร โดยระบุว่า 'มันดีมากและจบลงด้วยนัดชิงชนะเลิศที่สวยงาม อาร์เจนตินา สมควรเป็นผู้ชนะ พวกเขาเชื่อมั่นในตัวเองและมี เมสซี่ ในร่างเทพ'

'พวกเขาชนะด้วยเหตุผลสองประการ เพราะพวกเขามีนักเตะที่ดีและดีที่สุด และเนื่องจากคุณภาพที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้เล่นใหม่อย่าง (ฮูเลียน) อัลวาเรซ และ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ด้วยทีมที่มีทัศนคติในการเล่นเกมป้องกันที่ดี'

อันเชล็อตติ ยังกล่าวถึง ลีโอเนล สกาโลนี่ เทรนเนอร์วัย 44 ปี ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทัพ 'ฟ้า-ขาว' ไม่เพียงแต่การคว้าแชมป์โลกครั้งนี้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา ปี 2021 ด้วย

'เขาทำงานอย่างน่ามหัศจรรย์ แต่เขาไม่ได้ทำอะไรใหม่ เขาเพียงแค่ส่งนักเตะลงเล่นในตำแหน่งของพวกเขา และทำให้พวกเขาสร้างเกมป้องกันที่ดี สนับสนุนผลงานที่ยอดเยี่ยมของ เมสซี่, (ฮูเลียน) อัลวาเรซ และ (อังเคล) ดิ มาเรีย, เอาเป็นว่าไม่มีอะไรใหม่'


เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนยังกล่าวเพิ่มเติมถึงเกมชิงชนะเลิศของศึก เวิลด์ คัพ 2022 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า 'ทั้งสองทีมมีความสามารถเฉพาะตัวดีที่สุดและทีมดีสุดมาเล่นเกมดังกล่าว พวกเขาไม่กลัวที่จะปกป้องตัวเองแม้จะมีพรสวรรค์ก็ตาม ฝรั่งเศส และ อาร์เจนตินา ยึดชัยชนะจากการป้องกันที่ดีและคุณภาพของนักเตะ'

อันเชล็อตติ ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการดีเบตระหว่าง เมสซี่ กับ โรนัลโด้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางการพูดคุยกันว่าการแข่งขันของสองแข้งระดับตำนานนานกว่าทศวรรษครึ่งกำลังจะปิดฉากลงในไม่ช้า

'การดวลกันครั้งนี้ทำให้พวกเขาทั้งคู่ต่างมีแรงจูงใจ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาเป็นสถาปนิกหลักของวงการฟุตบอล เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและทำประตูมากมาย เมสซี่ ปิดฉากด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก โรนัลโด้ ปิดอาชีพด้วยแนวทางที่แตกต่างออกไป แต่อย่างไรก็ตามมันก็ยังไม่ธรรมดาอยู่ดี'

'โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่นี่, ในมาดริด, เขาจะอยู่ในหัวใจของแฟนบอลตลอดไป ผมไม่รู้ว่าเขาจะทำอะไรในอนาคต เขายังต้องการแข่งขันในระดับสูง และผมไม่คิดว่าโลกอาหรับจะเหมาะกับเขาในแง่นี้'


นอกจากนี้ อันเชล็อตติ ยังกล่าวยกย่องอีกหนึ่งผู้เล่นที่ค้าแข้งมานานกว่าทศวรรษครึ่งนั่นคือ ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ทีมชาติโครเอเชียซึ่งเป็นหนึ่งในลูกทีมของเขาว่า 'โมดริช เป็นอมตะ เขาจะอยู่ต่อถ้าเขาต้องการ เราทุกคนแน่ใจว่าเขาจะรีไทร์ที่ เรอัล มาดริด'

หาก อันเชล็อตติ ปฏิเสธข้อเสนอจากสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ฝ่าย ซีบีเอฟ ยังมีตัวเลือกอย่าง อาเบล แฟร์เรยร่า เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสของ พัลเมรัส รวมถึง โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ของ โรม่า ที่มีข่าวเชื่อมโยงกันด้วย

อาเบล แฟร์เรยร่า เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ พัลเมรัส ตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2020 เขาคุมทีมดังเมืองกาแฟลงเล่น 182 เกม ชนะ 105 เสมอ เสมอ 43 เกม และ แพ้ 34 เกม โดยนำต้นสังกัดคว้าแชมป์ บราซิล เซเรีย อา ปี 2022 รวมถึงการคว้ารองแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ เมื่อปีที่แล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด