:::     :::

สถานะที่เปลี่ยนไป

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
873
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
1 ตุลาคม 2022 โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ประเดิมคุมทีมที่ แอนฟิลด์ โดยมี เลอันโดร โตรสซาร์ เป็น 'ฮีโร่' ซัลโวแฮตทริกคว้าหนึ่งแต้มสำคัญที่นั่น

เวลาผ่านไปสามเดือนครึ่ง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ได้กลับมาเผชิญหน้า ลิเวอร์พูล อีกครั้งที่สนาม เอเม็กซ์ แต่ครั้งนี้ โตรสซาร์ กลายเป็น 'ซีโร่' ในสายตา เด แซร์บี้ ไปแล้ว

มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่มีใครอยากเชื่อเลย กับตัวรุกคนสำคัญที่ยิงไป 7 ประตูจาก 16 เกมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ซึ่ง 5 ประตูเกิดขึ้นในช่วงเวลาของ เด แซร์บี้ ที่เข้ามาคุมทีมต่อจาก แกรม พ็อทเทอร์
อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ โตรสซาร์ แตกหักกับ เด แซร์บี้?
บ้างก็ว่า เรื่องสัญญาที่กำลังจะหมดอายุลง เป็นสาเหตุที่ทำให้ โตรสซาร์ อยากย้ายทีม และยิ่งมีความสนใจจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เข้ามาชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ
แต่ในอายุสัญญาฉบับปัจจุบัน ไบรท์ตัน ยังคงเบาใจได้ เพราะมีเงื่อนไขขยายระยะเวลาเพิ่มเติมอีก 12 เดือน ซึ่งสโมสรจัดการใช้ออปชั่นดังกล่าวไปแล้วทันทีที่ขึ้นศักราชใหม่ 2023
เท่ากับว่าตอนนี้ โตรสซาร์ จะมีสถานะเป็นนักเตะ ไบรท์ตัน ไปจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2024 มีเวลามากพอที่จะให้สโมสรจัดการเคลียร์ปัญหาต่างๆ ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าทางออกที่เหมาะสมที่สุดคือการขายให้ได้ราคา
ก่อนเกมที่ เอเม็กซ์ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ข่าวใหญ่ของฝั่ง ไบรท์ตัน คือประเด็นของ โตรสซาร์
ทั้งสองฝ่ายต่างมีมุมของตัวเอง มีเหตุผลของตัวเอง แต่โชคร้ายที่ไม่มีการพูดคุยกันเกิดขึ้น ทำให้เรื่องราวบานปลาย จนกลายเป็นการแตกหัก
เด แซร์บี้ พูดระหว่างแถลงข่าวถึงความพร้อมก่อนเกมเจอ ลิเวอร์พูล ถึงการตัด โตรสซาร์ ออกจากทีมว่าไม่พอใจทัศนคติ และพฤติกรรมของนักเตะอย่างรุนแรง หลังจากออกจากการซ้อมโดยไม่มีการบอกกล่าวใดๆ
แต่ต้นสายปลายเหตุ ดูเหมือนจะมีที่มาที่ไป ซึ่งในมุมของ โตรสซาร์ ได้รับการเปิดเผยจากตัวแทนนักเตะว่าเป็นเพราะอาการบาดเจ็บน่องตั้งแต่ก่อนเกมเอฟเอคัพที่บุกชนะ มิดเดิลสโบรช์ 5-1 แล้ว
เรื่องดังกล่าวได้รับคำแนะนำจากแพทย์ว่าควรแยกซ้อมเพียงลำพังมากกว่า แต่ปัญหาเกิด เพราะ เด แซร์บี้ กับ โตรสซาร์ ต่างทำสงครามเย็น ไม่พูดคุยกันมานานร่วมเดือนแล้ว
เมื่อเป็นเช่นนั้น เด แซร์บี้ ที่อยู่ในสถานะเหนือกว่า จึงลงโทษด้วยการตัดชื่อออกจากทีม และเรียกร้องให้สโมสรขาย โตรสซาร์ ออกจากทีมเลยด้วย
"ผมยอมเปิดใจให้กับเขา ถอยหลังมาหนึ่งก้าวและรับฟังเขา แต่เขาก็ต้องเข้าใจผมด้วย" เด แซร์บี้ ดูเหมือนจะอ่อนข้อลงเรื่อง โตรสซาร์ แต่ก็คงร่วมงานกันต่อไปยากแล้ว
"ผมแค่ต้องการนักเตะที่ทำงานหนักและเล่นเพื่อทีมร้อยเปอร์เซนต์เท่านั้น ผมไม่รู้หรอกเรื่องตลาดซื้อขายว่าเขาต้องการย้ายทีมหรือเปล่า"
เด แซร์บี้ เริ่มมองเห็นแล้วว่า ไบรท์ตัน สามารถอยู่ได้โดยไม่มี โตรสซาร์ จากชัยชนะสองเกมหลังสุด ในพรีเมียร์ลีกบุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 4-1 และในเอฟเอคัพ รอบสาม บุกยิง มิดเดิลสโบรช์ ไส้แตก 5-1
ดาวเด่นในแนวรุกของ เด แซร์บี้ คือ คาโอรุ มิโทมะ บวกกับการค้นพบดาวรุ่งดวงใหม่ อีแวน เฟอร์กูสัน และยังมีตัวสำรองที่รอโอกาสอย่าง เดนิซ อุนดาฟ อีกราย
ถึงตอนนี้ โตรสซาร์ ถูกจับตามองว่าจะมีโอกาสกลับมาอยู่ในทีมของ เด แซร์บี้ อีกครั้งหรือไม่? และเมื่อไหร่? ซึ่งทีมที่จ้องหนักสุดคือ สเปอร์ส ที่ยังมีเวลาราวๆ ครึ่งเดือนให้รีบจัดการ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด