:::     :::

6 นัดก่อนศึกสำคัญ

วันพฤหัสบดีที่ 02 กุมภาพันธ์ 2566 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,092
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เอริก เทน ฮาก และขุนพลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ได้ตามคาดหลังจากย้ำแค้นชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-0

เท่ากับว่าสกอร์รวมสองนัด ปิศาจแดง ผ่าน เจ้าป่า ด้วยสกอร์ 5-0 สร้างความพึงใจให้แฟนบอลและช่วยเพิ่มบรรยากาศฮึกเหิมของทีมได้อย่างมาย

ถือเป็นภารกิจที่ลุล่วงไปแล้วและตอนนี้เหลือเพียงด่านเดียวในการกลับมาชูถ้วยแชมป์ที่ทุกคนโหยหา และมันคือ 'งาน' ที่ต้องสำเร็จเท่านั้น แถมมีความสำคัญในทุกๆ ความหมายต่อทุกคนในสโมสร

ไม่ต่างจาก ลุค ชอว์ ที่กล่าวหลังจบเกมวันพุธที่ผ่านมาว่าถึงตอนนี้ทีมจะเข้ารอบชิงชนะเลิศไปแล้ว แต่งานสำคัญกว่านั้นคือการคว้าแชมป์มาครองให้ได้ เพราะหากไม่สำเร็จทุกอย่างที่ทำมาก็ล้วนแล้วแต่ไร้ความหมาย

มองในมุมแบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษพอเข้าใจได้ว่าบาดแผลจากการปราชัยในรอบชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก เมื่อปี 2021 ยังคงเกาะกุมและกัดกินพวกเขามาจนถึงตอนนี้ มันคือความเจ็บปวดที่นักเตะส่วนใหญ่ในทีมยังคงลืมไม่ลง

ตอนนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะแก้ตัว แม้ว่าต่างรายการต่างสถานที่ แต่ความสำคัญที่ขุนพลปิศาจแดงมอบให้เท่ากับการเข้าชิงชนะเลิศหนล่าสุดแบบไม่ต้องสงสัย

อีกหนึ่งสิ่งที่แตกต่างคือคู่แข่งหนนี้ นิวคาสเซิ่ลถือเป็นสโมสรที่ยกระดับขึ้นมาอย่างมากโดยเฉพาะแนวรับที่เสียยากและเชื่อว่าจะเป็นเกมรอบชิงชนะเลิศอันน่าดูชม นอกเหนือจากนั้นคือจะเป็นเกมที่ไม่ง่ายอย่างแน่นอน





เส้นทางหลังจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีเกมลงสนามอีก 6 นัดก่อนเดินทางไปยังเวมบลีย์วันที่ 26 กุมภาพันธ์เพื่อชิงความเป็นหนึ่ง คาราบาว คัพ 2023

มันคืองานและหน้าที่สำคัญไม่ต่างจากเกมปลายเดือนนี้ เพราะแต่ละนัดที่ลงสนามล้วนแล้วจะช่วยส่งเสริมความมั่นใจและพัฒนาทีมให้รุดหน้าไปกว่าเดิม

ฝั่ง เทน ฮาก ก็เช่นกัน แต่ละเกมหลังจากนี้จะส่งผลต่อทิศทางสโมสรอย่างแน่นอนทั้งในเวที พรีเมียร์ลีก ที่กำลังพยายามรักษาพื้นที่ 'ท็อป 4' หรือ ยูโรปา ลีก ที่ต้องปะทะ บาร์เซโลน่า เพื่อแย่งตั๋วเข้ารอบ 16 ทีม

ไล่เรียง 6 นัดหลังจากนี้ ปิศาจแดง ต้องดวลกับ

คริสตัล พาเลซ (เสาร์ที่ 4 ในรัง)

ลีดส์ (พุธที่ 8 ในรัง)

ลีดส์ (อาทิตย์ที่ 12 เยือน)

บาร์เซโลน่า (พฤหัสบดีที่ 16 เยือน)

เลสเตอร์ (อาทิตย์ที่ 19 ในรัง)

บาร์เซโลน่า (พฤหัสบดีที่ 23 ในรัง)

อย่างที่กล่าวไปว่าแต่ละเกมล้วนแล้วแต่มีความสำคัญที่จะกำหนดทิศทางของสโมสร แต่ที่น่าสนใจคือเกมช่วงท้ายก่อนรอบชิงชนะเลิศกับ นิวคาสเซิ่ล 

ชัดเจนว่าในมุม เทน ฮาก พร้อมจัดเต็มลงสนามเพราะโปรแกรมที่กางออกมาแทบจะไม่สามารถปรับทีมได้มากมายเท่าไหร่ โดยเฉพาะ ยูโรปา ลีก ที่ต้องดวล บาร์ซ่า ก่อนรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ แค่ 3 วัน

นั่นคือเรื่องราวของอนาคตโดยปัจจัยต่างๆ จะส่งผลต่อการจัดทีมอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งทาง 'เอทีเอช' หวังว่านักเตะจะพร้อมมากที่สุดและมีขุมกำลังให้ตนเองเลือกใช้งานหลากหลายในช่วงสำคัญเช่นนี้ 

เวลาที่กระชั้นชิดเข้ามาเรื่อยๆ หลังจากนี้จึงเหมือนการนับถอยหลังสู่ภารกิจสำคัญ ซึ่งเส้นทางดังกล่าวยังเต็มไปด้วยงานอันหนักอึ้งที่ขุนพลปิศาจแดงต้องฝ่าฟัน แต่ด้วความมุ่งมั่นเชื่อว่าทุกคนพร้อมฟันฝ่าเพื่อสร้างโมเมนตัมที่ดีที่สุดก่อนนัดดังกล่าว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด