:::     :::

มุมน่ารักของอันโตนี่

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,745
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กำลังอยู่ในช่วงพิสูจน์ตัวเอง

สำหรับอันโตนี่ดาวเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังโดนตั้งเครื่องหมายคำถาม จากผลงานการเล่นที่ยังไม่เปรี้ยงปร้าง เมื่อเทียบกับค่าตัวมหาศาล ทำให้ดาวเตะทีมชาติบราซิล ยังต้องอาศัยเวลา ในการพิสูจน์ตัวเองต่อไป


อย่างไรก็ตาม เรื่องราวที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน นั่นคือชีวิตนอกสนามของอันโตนี่ ถือว่าเป็นคนที่น่ารักเอามากๆ โดยมีเรื่องราวสุดแสนประทับใจ ผ่านเด็กน้อยที่ชื่อว่าลาริสซ่าส่วนที่มาที่ไปเป็นอย่างไร เราลองไปติดตามพร้อมกันเลย 


ลาริสซ่า เด็กหญิงชาวบราซิเลี่ยน วัยเพียง 10 ขวบ ถูกวินัจฉัยว่าเป็นมะเร็ง ตั้งแต่อายุยังน้อย เธอชอบฟุตบอลเป็นอย่างมาก โดยมีอันโตนี่ ดาวเตะทีมชาติบราซิล เป็นแข้งคนโปรด


ย้อนกลับไปปี 2019 ลาริสซ่า มีโอกาสได้พบกับขวัญใจของเธอเป็นครั้งแรก ในเกมการแข่งขันของสโมสรเซา เปาโล 


อันโตนี่ ไม่เห็นเธอเป็นเพียงแฟนบอลตัวน้อยเท่านั้น แต่ยังมองเห็นถึงมิตรภาพต่างวัยที่แสนดี เขาและเพื่อนร่วมทีม ทำการโกนหัว เพื่อเป็นการให้กำลังใจ และต่อสู้กับโรคร้ายอย่างมะเร็ง ตั้งแต่วันนั้น ทั้ง 2 คนก็ติดต่อหากันอยู่เสมอ 


ปีต่อมา ลาริสซ่า ถึงกับใจหาย เมื่ออันโตนี่ ต้องย้ายออกจากบ้านเกิดเป็นครั้งแรกในชีวิต เมื่อถูกอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมจากเนเธอร์แลนด์ส ดึงไปร่วมทีม 


อย่างไรก็ตาม อันโตนี่ ไม่ปล่อยให้ความห่างไกลมาเป็นอุปสรรค เขาบอกเล่าเรื่องราวกับสโมสร จนทีมเขียนจดหมายด้วยความรัก และความห่วงใย ส่งกลับไปหาลาริสซ่า

เนื้อความในจดหมาย อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และอันโตนี่ เขียนเชิญชวนลาริสซ่า พร้อมกับคุณแม่ และพี่สาวของเธอ ให้เดินทางมาชมเกมที่เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์ส แน่นอนว่า พวกเขาออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด ในการมายุโรป


เนื่องจากอาการป่วย ทำให้ดวงตาข้างหนึ่งของลาริสซ่า สามารถมองเห็นสิ่งต่างๆได้เพียง 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเอง คุณแม่ต้องเป็นคนอ่านจดหมายฉบับนั้นให้ฟัง เป็นการสร้างรอยยิ้มแบบอบอุ่นใจ 


ลาริสซ่า ย้อนความทรงจำว่าตอนแรกที่อันโตนี่ ย้ายทีมไป หนูเศร้าใจมาก แต่หลังจากนั้น หนูก็มีความสุขเข้ามาทดแทน เพราะเขาย้ายไปเล่นกับทีมที่ดีกว่าเดิม


เมื่อเดินทางถึงกรุงอัมสเตอร์ดัม อันโตนี่ อาสาพาลาริสซ่า ทัวร์สนามเหย้าของสโมสรอย่างโยอันน์ ครัฟฟ์ อารีน่า” 2 คนต่างสวมกอดกันหลายครั้ง และจับมือกันด้วยความคิดถึง เพราะพวกเขาต้องอยู่ห่างกันหลายพันไมล์


ลาริสซ่า และครอบครัวตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เพราะพวกเธอไม่เคยเดินทางออกประเทศบราซิล มาก่อนเลย นอกจากสนามฟุตบอลแล้ว พวกเธอยังมีโอกาสเดินทางไปชมบรรยากาศรอบกรุงอัมสเตอร์ดัม อีกด้วย 

อันโตนี่ กล่าวบ้างว่าตอนที่เล่นกับเซา เปาโล ผมตัดสินใจโกนผมตัวเองทิ้ง ผมต้องการไม่มีเส้นผมเหมือนลาริสซ่า ผมต้องการให้เกียรติกับเธอ ผมนำเรื่องนี้ไปบอกกับเพื่อนร่วมทีม พวกเขามองว่าเป็นแนวความคิดที่ดี เธอดูมีความสุข พวกเราต้องการทำแบบนี้เพื่อเธอ


การเดินทางของลาริสซ่า พบกับความสมหวัง เมื่อเธอเข้าไปชมเกมในสนาม พร้อมกับชัยชนะของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เหนือซโวลล์ 3-0 


อันโตนี่ ทิ้งท้ายว่าเวลาที่ผมยิงประตูได้ ผมจะทำนิ้วเป็นรูปตัวแอล มันไม่ได้สื่อถึงลูกชายของผมอย่างโลเรนโซ่ เท่านั้น แต่หมายถึงชื่อของลาริสซ่า อีกด้วย"


"ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น สัญลักษณ์นิ้วรูปตัวแอล ยังคงอยู่เสมอ เพราะนี่คือ 2 คนที่สำคัญที่สุดในชีวิตผม ซึ่งตลอดชีวิตของผม ผมจะฉลองการยิงประตูได้ด้วยสัญลักษณ์นี้


ปัจจุบัน อันโตนี่ ย้ายมาร่วมทีมระดับโลกอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อเหลือเกินว่าที่โรงละครแห่งความฝัน”  เตรียมต้อนรับลาริสซ่า และครอบครัว ถือเป็นการเติมเต็มความฝัน จากคำชวนของชายที่ชื่ออันโตนี่อีกครั้ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด