:::     :::

การลุ้นเลื่อนชั้นอีกครั้งของ "ฉ่วยสไตล์"

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
588
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลับมาเป็นทีมที่น่าจับตามองอีกครั้งนึงแล้ว สำหรับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด สโมสรเจ้าบุญทุ่มจากดินแดนล้านนา ที่ปัจจุบันรั้งอันดับที่ 3 ในตารางคะแนนของศึกฟุตบอลเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือไทยลีก 2 หลังผ่านแมทช์เดย์ที่ 23 โดยมีคะแนนตามหลังโซนเลื่อนชั้นอัตโนมัติอยู่เพียงแค่ 2 และ 5 คะแนนเท่านั้น

ปฏิเสธไม่ได้ว่าด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ ส่วนหนึ่งแล้วก็ต้องยกเครดิตให้กับ "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือมากประสบการณ์ที่รังสรรค์ผลงานได้อย่างกลมกล่อม แม้จะเข้ามารับงานหลังจากเปิดฤดูกาลไปแล้วก็ตาม

เฮดโค้ชจอมฟิตรายนี้ เข้ามาทำหน้าที่ต่อจากชูศักดิ์ ศรีภูมิ ที่ประกาศลาออกในนัดที่ 3 หลังจากที่ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด โดน อยุธยา ยูไนเต็ด บุกมาถล่มเละเทะด้วยสกอร์ 1-4 ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา


ซึ่งแม้จะมีเวลาเตรียมตัวเพียงแค่ 2-3 วัน แต่ "น้าฉ่วย" ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง เมื่อประเดิมเกมแรกด้วยการพาทีมบุกชนะสุพรรณบุรี เอฟซี 2-0 ทั้งที่ตอนนั้น สุพรรณบุรีฯ กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจอย่างมาก

หลังจากนั้น เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ภายใต้ฝีมือการทำทีมแบบ "ฉ่วยสไตล์" ก็เดินหน้าไล่เก็บคะแนนจากคู่แข่งมาเรื่อยๆ จนกลับมามีลุ้นอีกครั้งตามที่ได้กล่าวไปในตอนต้น

ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นพละกำลังและผลการแข่งขันเป็นหลัก แม้จะดูน่าเบื่อ จนทำให้มีปัญหากับนักเตะบางรายอยู่บ้าง แต่ถ้ามองในแง่ของผลลัพธ์แล้ว มันยังแน่นอนและไว้ใจได้อยู่เสมอ


เพราะสถิติบอกว่าใน 20 เกมลีกที่ "น้าฉ่วย" เข้ามากุมบังเหียน ทีมชนะได้ถึง 9 นัด เสมอ 7 นัด และหลุดแพ้เพียงแค่ 4 นัดเท่านั้น ซึ่งจากข้อมูลที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่า "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" สามารถเก็บ 3 คะแนน ได้เกือบครึ่งนึงของการแข่งขันเลยทีเดียว 

ก็อย่างที่บอกไปนั่นแหละครับ ฟุตบอลแบบ "ฉ่วยสไตล์" อาจดูน่าเบื่ออยู่บ้าง แต่มันรับประกันในเรื่องของผลการแข่งขันจริงๆ เพราะในช่วงเดียวกันนี้ของเมื่อปีที่แล้ว "น้าฉ่วย" ก็พา ตราด เอฟซี นำเป็นจ่าฝูงอยู่เช่นกัน แม้ตอนสุดท้ายจะไม่สมหวังก็ตาม

สำหรับฟุตบอลไทยลีก 2 ยังคงเหลือการแข่งขันอยู่อีก 10 นัดครับ โดยผลงานในนัดล่าสุด "น้าฉ่วย" ก็พึ่งพาลูกทีมบุกไปชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล ไปด้วยสกอร์ 3-2 ในเกมฟรายเดย์ไนท์ที่ผ่านมา กลายเป็นทีมแรกที่หยุดสถิติไร้พ่ายหลังเปิดเลก 2 ของชัยนาทฯ ลงได้สำเร็จ


เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในเส้นทางของการเลื่อนชั้นอย่างไม่ต้องสงสัยครับ การได้ 3 คะแนนจากเกมวันศุกร์ ก็ส่งให้พวกเขาขึ้นไปรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง และโยนความกดดันไปให้ สุพรรณบุรี เอฟซี ทันที

แน่นอนว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่แฟนๆ "ช้างเผือก" จะได้ลุ้นกันอย่างมันหยด 

ซึ่งตัวของ "น้าฉ่วย" เองนั้น ก็คงไม่ต่างกัน เผลอๆ อาจจะมีแรงจูงใจมากกว่าแฟนบอลซะด้วยซ้ำ นั่นเพราะต้องการลบความผิดหวังจากฤดูกาลก่อน 


และถ้าหากทำได้สำเร็จ ก็จะเป็นการพิสูจน์ได้อีกครั้งนึงว่า ฟุตบอลโบราณ ฟุตบอลบ้านๆ แบบ "ฉ่วยสไตล์" ยังคงหวังผลลัพธ์ได้อยู่เสมอ แม้สุดท้ายแล้ว มันจะน่าเบื่ออยู่บ้างก็ตาม...

เอาใจช่วยให้เลื่อนชั้นได้สำเร็จนะครับ "น้าฉ่วย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})