:::     :::

5 เรื่องน่าสนใจก่อนเกมหงส์-มาดริด

วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
385
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คืนนี้แล้วนะครับที่เกมระหว่าง ลิเวอร์พูล​ กับ เรอัล มาดริด จะระเบิดขึ้นอีกครั้งหลังจากในช่วงหลังมานี้เจอกันบ่อยมาก ๆ ในถ้วยยุโรป คอลัมน์นี้มี 5 เรื่องน่าสนใจของคู่นี้มาฝาก เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนเกม จะมีอะไรบ้าง เรามารับชมไปพร้อม ๆ กันเลยครับ

1) ดาร์วิน นูนเญซ ลุ้นลงสนาม

หลังจากที่ดาวยิงชาวอุรุกวัยกำลังทำผลงานได้เป็นอย่างดีในลีก 2 นัดหลังสุด เดอะค็อปก็ต้องเจอข่าวร้ายเมื่อ ดาร์วิน นูนเญซ มีอาการบาดเจ็บบริเวณ​ไหล่จากจังหวะที่เข้าปะทะกับ คีแรน ทริปเปียร์ 


ล่าสุด ในเพรส คอนเฟอเรนซ์ก่อนเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดถึงความเป็นไปได้ที่หงส์แดงจะมีโอกาสได้ใช้งานกองหน้าผมยาวรายนี้ว่า


"เขามีโอกาสลงเล่นได้ จากสถานการณ์ตอนนี้มันเป็นไปได้ แม้ทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอน แต่ไม่ใช่ในกรณีนี้ เราต้องรอดูว่าเขาจะสามารถรับมือกับอาการบาดเจ็บได้มากแค่ไหน เมื่อเรารู้แล้ว เราจะทำการตัดสินใจอีกที"


นูนเญซ ถือว่าเป็นนักเตะที่ทำผลงานในถ้วยยุโรปค่อนข้างดี ในฤดูกาล​นี้เขายิงให้ ลิเวอร์พูล​ ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ไป 3 ลูก เป็นรองแค่ โม ซาล่าห์ คนเดียวเท่านั้น โดยที่ 3 นัดหลังสุดในรอบแบ่งกลุ่มเขายิงได้ทุกนัด ไล่ตั้งแต่ เรนเจอร์ส, อาแจ๊กซ์​ และ นาโปลี ดังนั้นจึงถือว่าการขาดเขาไปส่งผลต่อทีมในเกมรุกอย่างแน่นอน


2) แชมเปี้ยนส์ ลีก ตังจริงนัดแรกของ ไบจ์เซติก

อีกเรื่องที่น่าจับตามองคือ หากไม่มีอะไรผิดพลาด สเตฟาน ไบจ์เซติก มีโอกาสสูงที่จะได้ลงตัวจริงในเกมคืนนี้ เพราะว่า 6 เกมหลังสุด ดาวเตะวัย 18 ปียึดพื้นที่ 11 คนแรกมาโดยตลอด


ไบจ์เซติก ไม่เคยได้ลงเล่นในเกมยุโรปด้วยการออกสตาร์ตตัวจริงมาก่อน ดังนั้น นี่จะเป็นเกมแรกในชีวิตทันทีหากได้ออกสตาร์ตตัวจริง โดย 3 นัดในรอบคัดเลือกเขาเป็นสำรองล้วน มีโอกาสอยู่ในสนามทั้งหมด 23 นาที แท็คเกิ้ลชนะ 100%, จ่ายบอลสำเร็จ 10 ครั้ง แม่นยำ 91%, และได้ง้างเท้ายิงหนึ่งหน ซึ่งตรงกรอบเสียด้วย 


ด้วยฟอร์มที่กำลังเล่นดีและมีพัฒนาการโตเกินวัย มีโอกาสสูงที่ ไบจ์เซติก จะได้ลงเล่นเกมนี้ แม้ว่าคู่แข่งจะเป็น เรอัล มาดริด ก็ตาม


3) ซาล่าห์ จะทำสถิติเท่า เจอร์ราร์ด

หากว่า ซาล่าห์ สามารถทำประตู เรอัล มาดริด ได้ในค่ำคืนนี้ เขาจะทำสถิติทาบเท่ากับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ถึงสองเรื่องเลยทีเดียว


เรื่องแรกคือการเป็นนักเตะที่ยิงประตูให้ ลิเวอร์พูล​ มากที่สุดในฟุตบอลรายการยุโรป ที่ 41 ประตู ซึ่งในเวลานี้ ซาล่าห์ ซัลโวไปแล้ว 40 ประตูด้วยกัน


ส่วนอีกสถิติคือการเป็นแข้งที่ยิงให้หงส์แดงในแอนฟิลด์มากที่สุดที่ 18 ลูก ซึ่งทั้งสองสถิตินี้มี เจอร์ราร์ด เป็นผู้นำทั้งสองสถิติ หาก ซาล่าห์ ทำได้ ก็จะถือว่าเป็นเบอร์หนึ่งของทีมในถ้วยยุโรปได้้เลย




4) เปาจอมแจกจุดโทษ

ผู้ตัดสินในเกมนี้คือ อิสต์วาน โควัค ชาวโรมาเนียครับ โดยที่ผ่านมาเขายังไม่เคยลงเป่าเกมของหงส์แดงเลยสักครั้งเดียว


ตัวเลขที่น่าสนใจคือ เขาเป็นผู้ตัดสินที่ค่อนข้างเฮี้ยบและเป่าจุดโทษบ่อยที่สุดคนนึงในยุโรป โดยสถิติที่ผ่านมาเขานับตั้งแต่ฤดูกาล​ก่อน เขาเป่าจุดโทษไปทั้งสิ้น 37 ครั้งจาก 61 นัด และนับแค่ในปีนี้ก็เป่าไปแล้วมากถึง 18 จาก 21 นัดเลยทีเดียว


ส่วน ลิเวอร์พูล​ เอง ไม่ได้จุดโทษมานานแล้วทั้งในลีกและในยุโรป ดังนั้น นี่จึงเป็นอีกเกมที่ต้องลุ้นว่าหวยจะออกฝั่งสีแดงหรือสีขาว เพราะจากสถิติมีแนวโน้มสูงมากที่เกมนี้จะมีจุดโทษจากผู้ตัดสินรายนี้



5) สถิติอันเช่ ข่ม คล็อปป์

ข้อสุดท้ายคือเรื่องที่แฟนหงส์อาจต้องหวาดหวั่นเล็กน้อย นั่นก็คือสถิติในการเจอกันของสองกุนซือชั้นเซียนก็คือ เจอร์เก้น คล็อปป์ มักแพ้ทาง คาร์โล อันเชล็อตติ อยู่พอสมควร


คล็อปป์ เจอ อันเช่ มาแล้วทั้งหมด 11 ครั้ง ชนะได้แค่ 3 ครั้ง เสมอ 3 และแพ้ไปถึง 5 นัด โดยหากยึดฟอร์มในช่วงหลังมานี้ ทั้งคู่้เจอกันในรอบชิงชนะเลิศ​ฤดูกาล​ก่อน แล้ว คล็อปป์ ก็พ่ายไป 0-1 แบบหวุดหวิด 


แต่การเจอกันในครั้งนี้ ทีมของ อันเช่ จะขาดสองกองกลางตัวเก่งอย่าง โทนี่ โครส และ ออโรเลียง ชูอาเมนี่ จากอาการ​บาดเจ็บ​ แถมยังไม่มี คาเซมิโร่ ตัวเชื่อมเกมคนสำคัญที่ย้ายไปอยู่กับปีศาจแดงแล้ว 


แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวมันจะส่งผลเสียหายต่อทีมของ อันเชล็อตติ มากพอสมควร ที่จะต้องใช้ผู้เล่นสำรองอย่าง ดานี่ เซบายอส และ เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า ลงมาทดแทนเล่นร่วมกับ ลูก้า โมดริช ซึ่งมันจะทำให้ประสิทธิภาพลดลง และจะเป็นการเปิดช่องให้กับ ลิเวอร์พูล ได้เล่นง่ายขึ้น ​ดัังนั้น นี่อาจเป็นเกมที่ คล็อปป์ จะพลิกเกมกลับมาเป็นผู้ชนะเหนือ อันเช่ ได้เช่นกัน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด