:::     :::

ความไม่สงบในแคมป์'ท็อตแน่ม'

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
711
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นำมาด้วยปัญหาภายในทีม สภาพจิตใจที่ย่ำแย่ และที่ต้องเจ็บช้ำไม่แพ้ใครก็คือแฟนบอล

อนาคตของ อันโตนิโอ คอนเต้ ถูกตั้งคำถามก่อนเลยว่าจะออกหัวหรือก้อย หลังจบฤดูกาล 2022-23 ที่สัญญาจะสิ้นสุดลงในเดือนมิถุนายน

สื่อแทบทุกสำนักคาดการณ์ตรงกันว่า คอนเต้ จะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ และมีความตั้งใจที่จะกลับไปคุมทีมในเซเรียอาอีกครั้ง
ภายหลังจบเกมที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายในถ้วยยุโรปซีซั่นนี้ คอนเต้ ให้สัมภาษณ์สื่อหลายสำนัก และมีประเด็นที่น่าสนใจอยู่
คอนเต้ บอกกับ สกายสปอร์ต ว่า ท็อตแน่ม ทราบดีอยู่แล้วว่าตัวเขาคิดอย่างไร และเมื่อถึงตอนจบซีซั่นจะมานั่งจับเข่าคุยกันว่าอนาคตจะไปทางไหน แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ไม่ใช่เวลาเหมาะที่จะมาพูดเรื่องนี้
ขณะที่การให้สัมภาษณ์กับ บีทีสปอร์ต มีการพูดเปรยว่า ท็อตแน่ม อาจชิงปลดเขาออกจากตำแหน่งก่อนจบซีซั่นนี้ก็เป็นได้ ใครจะไปรู้
ตามคาดการณ์ของสื่อแล้ว ความเป็นไปได้ที่น่าจะเกิดขึ้นมากที่สุดคือ คอนเต้ อยู่คุม ท็อตแน่ม ไปจนจบซีซั่น ก่อนหมดสัญญาแล้วกลับไปทำงานในบ้านเกิดซีซั่นหน้า โดยไม่มีการปลดจากสโมสร
ประเด็นของ คอนเต้ กับ ท็อตแน่ม ยังไม่ทันซาลง ก็มีประเด็นของ ริชาร์ลีซอน โผล่ขึ้นมาทันควัน
การให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อบ้านเกิด ทีเอ็นที สปอร์ตส์ บราซิล เหมือนเป็นการทิ้งระเบิดใส่ คอนเต้ ตูมเบ้อเริ่ม
เรื่องของเรื่องคือ ริชาร์ลีซอน ไม่พอใจที่ตนเองเป็นแค่ตัวสำรองอีกครั้ง และการเปลี่ยนตัวลงสนามในช่วง 20 นาทีสุดท้าย ไม่เพียงพอต่อการช่วยทีมที่ต้องการประตูเพื่อไปยื้อกับ มิลาน ต่อ
ริชาร์ลีซอน ที่กำลังอารมณ์ครุกรุ่น จึงให้สัมภาษณ์แบบขาดการยั้งคิดกับสื่อบ้านเกิด หลังจากบ่นอุบเรื่องการนั่งสำรองบ่อยครั้ง ก็ตบท้ายแบบอั้นไม่อยู่แล้ว
"This season had been shit" จะแปลเป็นไทยว่า เป็นฤดูกาลที่บัดซบ ห่วยแตก หรือเฮงซวย ก็แล้วแต่ แต่ที่แน่ๆ เป็นคำพูดที่ไม่สุภาพ และไม่เหมาะสม
ฤดูกาลแรกของ ริชาร์ลีซอน กับ ท็อตแน่ม คงเป็นไปอย่างที่เจ้าตัวว่า จาก 17 เกมที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก (ตัวจริง 7 เกม, ตัวสำรอง 10 เกม) ยังควานหาประตูแรกไม่เจอ
สองประตูที่ยิงได้ซีซั่นนี้ เกิดขึ้นในเกมเดียว แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่ชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย 2-0 เมื่อวันที่ 7 กันยายน ปีที่แล้ว เรียกน้ำตาของเจ้าตัวได้หลังจบเกม
แต่หลังจากนั้น ทั้งโอกาสน้อย และโชคร้ายในบางจังหวะ ทำให้ประตูแรกในพรีเมียร์ลีก และประตูที่ 3 ซีซั่นนี้ยังไม่มาเสียที
แน่นอน พอบทสัมภาษณ์ในลักษณะนี้หลุดออกมา คอนเต้ จึงถูกสื่อตามสัมภาษณ์แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้
แม้เป้าหมายของ ริชาร์ลีซอน อยู่ที่ คอนเต้ แต่เมื่อไม่ได้เอ่ยชื่อหรือพูดออกมาตรงๆ ทำให้กุนซือชาวอิตาเลียนไม่ติดใจเรื่องนั้น แม้รู้ดีแก่ใจว่านักเตะกำลังโจมตีตนเองอยู่
คอนเต้ ชี้ว่าปัญหาบาดเจ็บคือปัจจัยสำคัญที่เกิดขึ้นในช่วงต้นฤดูกาล และอีกครั้งหลังจบฟุตบอลโลก 2022 และตำหนิ ริชาร์ลีซอน ว่าเห็นแก่ตัวที่ห่วงแค่เรื่องของตัวเอง มากกว่าทีม
หากพิจารณาแบบไม่เข้าข้างฝ่ายใด ริชาร์ลีซอน คงมองว่าตนเองน่าจะได้รับโอกาสก่อน ซน ฮึง-มิน เมื่อดูจากตำแหน่งที่ถนัดที่สุด นั่นคือกองหน้าฝั่งซ้าย
แม้ซีซั่นนี้ คอนเต้ จับ ริชาร์ลีซอน เล่นมาแล้วทั้งสามบทบาทในแดนหน้าคือ ฝั่งซ้าย ฝั่งขวา และตัวเป้า
แต่ดูเหมือนโอกาสที่น่าจะได้มากที่สุดคือฝั่งซ้ายนี่แหละ เหตุเพราะ ซน ฟอร์มตกอย่างแรง
แม้กองหน้าเกาหลีใต้ ยิงไปแล้ว 9 ประตูรวมทุกรายการ เป็น 5 ประตูในพรีเมียร์ลีก แต่เมื่อเทียบจากโอกาสลงตัวจริงมากถึง 32 เกม จาก 35 เกม ตัวเลขประตูที่ปรากฏถือว่าน่าผิดหวังอย่างมาก
อีกสองตำแหน่ง เคน เป็นศูนย์หน้าเป้าตัวหลัก และ คูลูเซฟสกี้ ถือเป็นตัวจ่ายที่ดี จึงน่าจะเบียดยาก
การทิ้งระเบิดแบบนี้ เมื่อพิจารณาผลที่ตามมา ริชาร์ลีซอน คงคิดแล้วว่าต้องทนร่วมงานกับ คอนเต้ อีกแค่สามเดือน หลังจบซีซั่นนี้โค้ชชาวอิตาเลียนก็คงแยกทางใครทางมัน
เป้าหมายสุดท้ายที่เหลืออยู่ของ ท็อตแน่ม คือการรักษาอันดับ 4 โควต้า แชมเปี้ยนส์ ลีก เอาไว้ให้ได้
ส่วนอนาคตของ ริชาร์ลีซอน คงต้องไปว่ากันใหม่ซีซั่นหน้า (กับผู้จัดการทีมคนใหม่)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด