:::     :::

แย่งกันจังโกลฝรั่งโย่งนี่มันใคร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลิเวอร์พูล ถูกคาดหมายว่าจะโดดลงไปล่าผู้รักษาประตูคนใหม่ตลาดซัมเมอร์ 2023 นี้เพราะจะมี 2 คนเป็นขาออก แล้วป้าหมายที่เล็งมีชื่อว่า บาร์ท แฟร์บรุ้กเก้น สังกัด อันเดอร์เลชท์

ภาพรวมที่ออกมาในฤดูกาล 2022-23 ยากจะทำให้ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ข่มตาหลับสบาย น่าจะมีการผ่าตัดขุมกำลังชุดใหญ่หลายตำแหน่งทีเดียว 

ไม่เพียงการเสริมสรรพกำลังกองกลาง แต่ผู้เล่นที่จะเป็นขาออกก็ทำให้ตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กและผู้รักษาประตูอยู่ในข่ายที่ต้องจัดเพิ่มด้วย 

อาเดรี่ยน ซาน มีเกล จะหมดสัญญา 1 ก.ค. แล้วคงไม่ต่อเพิ่ม ส่วนมือสอง ควีวิน เคลเลเฮอร์ ต้องการเติบโตทางอาชีพ ขออนุญาตไปหาโอกาสตัวจริงที่อื่น 

เบื้องต้น คล็อปป์ จะทำทุกวิถีทางเพื่อรั้งจอมหนึบไอริชเอาไว้ 

แม้ทราบลึกๆยากที่เขจะมาเบียดเอาตัวจริงที่แอนฟิลด์จาก อาลีสซง เบ็คเกอร์ ครั้นจะรั้งเด็กมันไว้ก็น่าสงสาร ความอดทนซึ่งน้องมันยอมหลายปี 

นั่นจึงทำให้พวกโกลหนุ่มอย่าง มาร์เซโล่ ปิตาลูก้า หรือ ฮาร์วี่ย์ เดวิส ต้องถูกผลักดันสู่สมาชิกทีมซีเนียร์ 


แล้วอีกขาหนึ่งออกล่าจอมหนึบที่วางใจได้จริงๆมาสำรอง 

เลยกลายเป็นที่มาว่า ‘หงส์แดง’ เล็งโกลใหม่ โดยสื่อฯเบลเจี้ยนอย่าง ‘เฮ็ต ลาตส์ นิวส์’ ซึ่งเป้าหมายอย่าง แฟร์บรุ้กเก้น ก็เป็นคนเดียวกับที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หมายตา 

สองค่ายร่วมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกระบุว่าติดตามผลงานผู้เล่นวัย 20 ปีมาระยะ แถมโปรแกรมทีมชาติเดือนมี.ค.ก็โดนเฮดโค้ช โรนัลด์ คูมัน เรียกรับใช้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชุดใหญ่เตะ ยูโร 2024 รอบคัดเลือก 

จุดเด่นของผู้เล่นไซส์ 6 ฟุต- 4 นิ้วไม่เพียงหน่วยก้านดี, ฟอร์มป้องกันปากประตูเหนียว 

ยังมีคุณสมบัติผ่านบอลสั้นด้วยเท้าแม่นยำ, เอาตัวรอดจากการโดนเพรสซิ่งแบบไม่ลนลาน ซึ่งนับเป็นข้อเรียกร้องสำหรับทีมซึ่งเน้นการลำเลียงบอลทำเกมบุกจากปากประตูตัวเอง 

บาร์ท เริ่มฤดูกาลนี้จากมือสอง แต่ปลายปีที่แล้วก้าวมาเป็นมือหนึ่ง จากนั้นปักหลักยาว มีส่วนผลักดันทีมเข้ารอบก่อนรองฯ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก 

สัญญาของ แฟร์บรุ้กเก้น เหลือถึง มิ.ย.2025 แล้วทาง อันเดอร์เลชท์ ก็ยังอยากเก็บไว้ใช้งานเองอย่างน้อยอีกหนึ่งฤดูกาล 

ราคาค่างวดตีมาในตลาดตอนนี้ต่ำๆ 10 ล้านยูโร 

นั่นทำให้มีขาเชียร์อย่างทีมเมต ยาน แฟร์ต็องเก้น ออกมาปั่นว่าหากเขาคือบรรดาทีมใหญ่ยุโรป เมื่อเห็นราคาสุดคุ้มค่าดังกล่าวจะไม่ลังเลดูดโกลวัยเพิ่งพ้นนิติภาวะร่วมงาน 

“สำหรับผม แฟร์บรุ้กเก้น เป็นเด็กมีศักยภาพ ที่จะก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีสุดคนหนึ่งของยุโรป” อดีตกัปตัน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ว่าไว้ 

“ด้วยวัยแค่นั้น (20 ปี) บอกเลยว่ามีน้อยคนนักสามารถสร้างบุคลิกภาพแบบ บาร์ท ได้ ที่ถ่อมเนื้อถ่อมตัว ในขณะเดียวกันก็ผลักดันตัวเองและเปี่ยมความทะเยอทะยาน”


“หากผมเป็นทีมใหญ่ของยุโรป มีเงินให้ถลุง คงไม่ลังเลแหงๆ” 

น่าติดตามว่าซัมเมอร์นี้ บาร์ท จะได้มาอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษไหมเพราะนอกจาก ‘หงส์แดง’, ‘ปีศาจแดง’ และ เบิร์นลี่ย์ ว่าที่น้องใหม่พรีเมียร์ลีก อังกฤษหมายตาด้วย 

กรณีร่วมงานกับเฮดโค้ช แว็งซ็องต์ ก็องปานี ก็ลุ้นมือหนึ่งทันที ในซีซั่น 2023-24 

ระหว่าง 2 สัปดาห์นี้ก็ติดตามผลงานของเจ้าตัวนาม ‘กังหันลมสีส้ม’ ซึ่งเขายังไม่เชื่อตัวเองว่าขึ้นชุดใหญ่แล้ว 


“จำได้ตอนทราบว่าติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดใหญ่เรามีเกมแข่ง ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ให้ อันเดอร์เลชท์” แฟร์บรุ้กเก้น กล่าวกับทวิตเตอร์ของทีมชาติ 

“แล้วเราก็ชนะ บรรยากาศกำลังพริ้ว วันต่อมาผมอยู่บ้านเห็นรายชื่อตัวเองในโผประกาศติดธงชุดใหญ่” 

“สายเข้ามาแทบระเบิด ส่วนใหญ่มาจากสมาชิกครอบครัว แน่นอนว่าผมมีความสุขมากๆ ภูมิใจที่ได้มาอยู่ตรงนี้” 

“รู้สึกตัวเองเพิ่งเป็นแฟนบอลทีมดัตช์, จำได้ว่าเพิ่งเชียร์จากการถ่ายทอดสดผ่านห้องนั่งเล่น ตอนที่ซัดฟรีคิกใส่อาร์เจนตินา (เวิลด์ คัพ 2022) เรียกว่าผมตามทีมชาติแข่งใกล้ชิด” 

“กระทั่งได้มามีส่วนร่วมตอนนี้ ช่างเป็นเรื่องที่พิเศษมาก” 

บาร์ท ได้เดบิวต์แน่นอน อาจไม่ใช่เกมพบ ฝรั่งเศส (24 มี.ค.) น่าจะเป็นเกมพบ ยิบรอลตาร์ (27 มี.ค.) เหล่า ‘เดอะ ค็อป’ เช็คของล่วงหน้าว่าที่โกลมือสองคนใหม่ได้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด