:::     :::

มาดริดจะคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก

วันอังคารที่ 11 เมษายน 2566 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
951
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เอนดริค เฟลีเป้ กองหน้าพรสวรรค์สูงของ พัลเมรัส เชียร์ต้นสังกัดใหม่ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้อีกหนึ่งสมัย

เอนดริค เฟลีเป้ โมเรยร่า เดอ ซูซ่า หรือ เอนดริค สร้างชื่อเสียงกับ พัลเมรัส เมื่อปีที่แล้วในฐานะกองหน้าพรสวรรค์สูงคนล่าสุดของวงการลูกหนังบราซิล นำมาซึ่งการต่อสู้เพื่อแย่งเซ็นสัญญากับเขาของสโมสรชั้นนำของยุโรป จนกระทั่ง เรอัล มาดริด เร่งเครื่องเข้าป้ายดึงเพชรเม็ดใหม่ของเมืองกาแฟเข้าสังกัดสำเร็จ 

ทัพ 'โลส บลังโกส' ตกลงจ่ายค่าตัวเบื้องต้น 35 ล้านยูโรบวกโบนัส 25 ล้านยูโร รวมเป็นเงิน 60 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ เอนดริค ก่อนกองหน้าวัยรุ่นชาวบราซิเลียนจะโยกย้ายสัมมะโนครัวมาสู่นครมาดริดเมื่ออายุครบ 18 ในช่วงซัมเมอร์ปี 2024

นับตั้งแต่ประกาศย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ปรากฎว่า เอนดริค ทำผลงานตกลงไปชัดเจน กองหน้าวัย 16 ปี เริ่มต้นฤดูกาล 2023 อืดเป็นเรือเกลือจนมีคำถามเกี่ยวกับศักยภาพของเขาว่าจะคุ้มค่าต่อการลงทุนมโหฬารของทีมชุดขาวหรือไม่ 


อย่างไรก็ตาม เอนดริค หุบปากนักวิจารณ์เหล่านั้นด้วยการทำประตูทั้งสองเกมในรอบชิงชนะเลิศของรายการ เปาลีสต้า แชมเปี้ยนชิพ กับ อากวา ซานตา ซึ่ง พัลเมรัส พ่ายในเกมแรก 1-2 ก่อนแก้ตัวด้วยการยิงสลุตคู่แข่ง 4-0 คว้าแชมป์ด้วยสกอร์รวม 5-2 

นั่นคือการคว้าแชมป์รายการที่ 3 ของ เอนดริค กับ พัลเมรัส หลังสอยแชมป์ กัมเปโอนาโต้ บราซิล เซเรีย อา ปี 2022 และ ซูเปอร์โกปา ดู บราซิล ปี 2023

หลังการสอยแชมป์รายการล่าสุดกับสโมสรวัยเด็กของเขา เอนดริค มีโอกาสเปิดใจกับ ทีเอ็นที สปอร์ตส์ ซึ่งกองหน้าวัย 16 ปีได้พูดคุยเกี่ยวกับการย้ายไป เรอัล มาดริด ที่กำลังจะมาถึงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า รวมถึงนักเตะที่เขาติดตามผลงานที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

'ผมไม่พลาดการแข่งขันแม้แต่เกมเดียว ผมคอยสนับสนุนเสมอ คอยติดตามดู วีนี่ ทำลายล้างคู่ต่อสู้เสมอ ในเกมกับ บียาร์เรอัล, วินิซิอุส สร้างความแตกต่างได้อีกครั้ง แต่น่าเสียดายที่เราพ่ายแพ้' เอนดริค กล่าวถึงการปราชัยคารังต่อทีมเรือดำน้ำเหลือง 2-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่ามา 

เอนดริค เคยยอมรับก่อนหน้านี้ว่าเขามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกวัย 22 ปีของ เรอัล มาดริด ที่ย้ายจาก ฟลาเมงโก้ มาอยู่เมืองหลวงของประเทศตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งมีส่วนช่วยกองหน้าวัย 16 ปี ผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบากที่เขาเผชิญในช่วงต้นฤดูกาลนี้ 


'ยิ่งพวกเขาวิพากษ์วิจารณ์เขามากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งแสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่ดีมากเท่านั้น พวกเขา (พวกวิจารณ์ วินิซิอุส) ในความคิดของผมคือพวกคนโง่ เพราะเขาเล่นได้ดีขึ้น'

เมื่อถูกถามว่านักเตะคนไหนของ เรอัล มาดริด ที่เขาติดตามผลงานอย่างใกล้ชิด เอนดริค ระบุว่าเป็นเพื่อนร่วมชาติอย่าง โรดรีโก้ โกเอส และ เอแดร์ มิลิเตา รวมถึง คาริม เบนเซม่า กองหน้าดาวซัลโวของทีมชุดขาวด้วย

'ผมดู โรดรีโก้, มิลิเตา ชาวบราซิเลียนด้วยกัน นักเตะอีกคนที่ผมเฝ้าดูมากเป็นพิเศษคือ เบนเซม่า ผมดูสิ่งที่เขาทำในกรอบเขตโทษและตลอดทั้งเกม มันเป็นเรื่องดีที่รู้ว่าผมจะได้เล่นเคียงข้างนักเตะที่ผมเล่นใน (เกม) ฟีฟ่า' 

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับโอกาสของ เรอัล มาดริด บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้ ซึ่งทีมชุดขาวจะลงเล่นรอบ 8 ทีมกับ เชลซี เพื่อผ่านเข้าไปเล่นรอบตัดเชือกกับผู้ชนะระหว่าง แมนฯซิตี้ และ บาเยิร์น มิวนิค แย่งตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่อิสตันบูลในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ 

เอนดริค แสดงความมั่นใจว่า เรอัล มาดริด ของเทรนเนอร์ คาร์โล อันเชล็อตติ จะผงาดคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้อีกครั้ง

'ผมคิดว่าเรา, พวกเรา เรอัล มาดริด จะเป็นผู้ชนะของแชมเปี้ยนส์ลีก และ วีนี่ จะเป็นผู้เล่นดีที่สุดในโลก' กองหน้าวัย 16 ปี กล่าว 


สำหรับ เอนดริค เคยอยู่ในช่วงฟอร์มฝืดคลำเป้าไม่เจอจากการลงเล่น 14 เกมติดต่อกัน ก่อนกองหน้าพรสวรรค์สูงจะยุติผลงานเลวร้ายด้วยการทำประตูอีกครั้งในเกมพ่าย อากวา ซานตา 1-2 

'มันไม่ได้กวนใจผมเลยที่ยิงประตูไม่ได้ เพราะผมรู้ว่าสิ่งต่างๆ จะดีขึ้นตามธรรมชาติ' เอนดริค กล่าว 'ผมแค่ต้องรักษาสภาพจิตใจให้เข้มแข็ง เสียงวิพากษ์วิจารณ์จะไม่ลดลงและผมจะต้องอดทนกับมันมากขึ้นเรื่อยๆ'

เมื่อถูกถามว่าเพราะเหตุใดเขาจึงถูกกดดันตั้งแต่อายุยังน้อย เอนดริค กล่าวว่า 'บางครั้ง ผมก็สงสัยว่า ทำไมสื่อจำนวนมากถึงให้ความสำคัญกับผม? ผมไม่ได้ร้องขอสิ่งนี้'

'ไม่มีอะไรที่ผมสามารถทำได้ ผมไม่สามารถขอให้คนอื่นไม่พูดถึงชีวิตของผม จะมีคนมาโจมตีผมเสมอ' 


เอนดริค กำลังเล่นอยู่ในระดับที่เหนือกว่านักเตะรุ่นราวคราวเดียวกัน เขาพยายามดำเนินชีวิตตามคำพูดที่ว่า 'ถ้าคุณดีพอ คุณก็แก่พอ' ซึ่งดูเหมือนจะเป็นจริงสำหรับ ราม่อน เมเนเซส ที่เรียกกองหน้าวัย 16 ปีของ พัลเมรัส ติดโผทีมชาติบราซิลชุดยู-20 ปี ที่มีคิวลงเล่น 2 เกมที่สเปนช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ 

ช่วงวันที่ 15-27 เมษายนนี้ ทีมแซมบ้าชุดยู-20 ปีของ เมเนเซส มีโปรแกรมลงเตะที่เมืองเฆเรซ ประเทศสเปน โดย เอนดริค ถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดนี้ครั้งแรก และคาดว่ากองหน้าวัย 16 ปีจะลงประเดิมสนามกับทีมบนแผ่นดินเมืองกระทิง

ก่อนหน้านี้ เอนดริค เคยสร้างความประทับใจในการลงเล่นกับทีมชาติสปนชุดยู-17 เมื่อปีที่แล้ว ตอนเขาอายุเพียง 15 ปี ด้วยการทำ 5 ประตูจากการลงสนามเพียง 4 นัดเท่านั้น

เอนดริค จะมีโอกาสแสดงทักษะความสามารถของเขาเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของแฟนบอลชาวเมืองกระทิงโดยเฉพาะสาวกมาดริดิสต้าที่จะได้ยลฟอร์มว่าที่นักเตะใหม่ของพวกเขากับทีมชาติบราซิลชุดยู-20 ปีในช่วงกลางเดือนนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด