:::     :::

ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ขอฟันธงแชมป์ยุโรป

วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
765
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกที่ตอนนี้ได้ 4 ทีมในรอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยโดยทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจอกับ เรอัล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน เจอกับ เอซี มิลาน

ถือว่าการแข่งขันทั้งสองคู่นั้นน่าสนใจและไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเลย โดยคู่แรก "เรือใบ" ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งที่เจอ "แชมป์เก่า" ส่วนอีกคู่ก็คือ "มิลานดาร์บี้แม็ตช์" 

ย้อนกลับไปดูในรอบก่อนรองชนะเลิศที่ผ่านมาต้องบอกว่าทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด เอาชนะคู่แข่งมากได้แบบไม่ยากเย็น โดยทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชนะ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสกอร์รวม 4-1 ซึ่งความได้เปรียบจากเกมแรกที่เอติฮัด สเตเดี้ยมที่คว้าชัย 3-0 นั่นสำคัญจริงๆ


อีกอย่างคือทาง "เสือใต้" เองก็อยู่ในความไม่แน่นอนหลังจากปลด ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ และเอา โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามาทำหน้าที่แทน ซึ่งไม่รู้ว่าการตัดสินใจของบอร์ดทีมดังแห่งเมืองเบียร์ตัดสินใจถูกหรือผิดเพราะนอกจากตกรอบบอลยุโปแล้วผลงานในลีกก็ยังไม่ดีอีกด้วย

ฝั่ง "ราชันชุดขาว" เองก็อยู่ในถสานการณ์ที่คล้ายกับทาง ซิตี้ ที่มาเจอกับ เชลซี ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของผู้จัดการ เพียงแต่ว่า "สิงห์บลูส์" นั้นหนักกว่าเพราะผลงานในซีซั่นนี้ต้องบอกว่าเข้าขั้นห่วยแตกเมื่อเทียบกับเม็ดเงินที่หว่านลงไปกว่า 600 ล้านปอนด์

เกมแรกก็เปิดบ้านเอาชนะไปได้ตามเป้าที่สกอร์ 2-0 ส่วนเลกที่สองที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ก็จัดการด้วยสกอร์เดียวกัน รวมผลสองเกมชนะไป 4-0


ขณะที่ทาง อินเตอร์ มิลาน กับ เบนฟิก้า เป็นคู่ที่ยิงประตูกันกระจุบโดยเฉพาะในเลกที่สองที่อิตาลีลงเอยด้วยการเสมอกันสนุก 3-3 แต่ฝั่ง "งูใหญ่" เอาชนะมาได้ก่อนแล้ว 2-0 ทำให้เข้ารอบไปด้วยสกอร์รวม 5-3 

ส่วนฝั่ง เอซี มิลาน ชนะคู่ปรับร่วมลีกอย่าง นาโปลี ไปด้วยสกอร์รวม 2-1 โดยชนะเกมแรกที่ ซาน ซีโร่ 1-0 และไปยันเสมอที่เนเปิ้ลส์ 1-1

คราวนี้ไปดูกันทั้งทาง เบ็ตติ้งเอ็กซ์เปิร์ต ได้มีการสร้าง เบ็ตซี่ ซึ่งเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่เอาไว้วิเคราะห์ความเป็นไปได้ของฟุตบอลต่าง โดยโปรแกรมนี้จะคำนวนความเป็นทั้งหลายและพวกเขาก็ใช้โปรแกรมจำลองนี้ คำนวนความเป็นไปได้ต่างๆทั้งโอกาสทำประตู การครองบอล การเล่นเกมรุก การเล่นเกมรับ โดยมีการจำลองการแข่งขันถึง 20,000 ครั้ง


ผลปรากฎว่าทาง เบ็ตซี่ คำนวนว่าโอกาสที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเข้ารอบที่ 65.75 เปอร์เซ็นต์ และมีโอกาสไปถึงแชมป์สูงถึง 50.25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ เรอัล มาดริด ที่มาเป็นอันดับสองที่เป็นคู่แข่งมีโอกาสเข้ารอบที่ 34.25 เปอร์เซ็นต์ และมีโอกาสเป็นแชมป์ที่ 22.57 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่อีกคู่ระหว่าง อินเตอร์ มิลาน กับ เอซี มิลาน ผลจากการคำนวนมองว่า อินเตอร์ มิลาน มีโอกาสเข้ารอบมากกว่าที่ 54.22 เปอร์เซ็นต์ต่อ 45.78 เปอร์เซ็นต์ ส่วนโอกาสคว้าแชมป์ของทีม "งูใหญ่" อยู่ที่ 14.65 เปอร์เซ็นต์ ใกล้เคียงกับของ เอซี มิลาน ที่ 12.53 เปอร์เซ็นต์


โปรแกรมการแข่งขันเกมเลกแรก เรอัล มาดริด จะลงเล่นในบ้านก่อนเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 9 พฤษภาคม ส่วนเลกที่สองจะเล่นที่เอติฮัด สเตเดี้ยม วันที่ 17 พฤษภาคม ส่วนอีกคู่ก็เล่นสนามเดียวกันนั่นแหละแต่ เอซี มิลาน ลงเล่นในฐานะเจ้าบ้านก่อนในวันที่ 10 พฤษภาคม และเกมที่สองเล่นในวันที่ 16 พฤษภาคม

สำหรับรองชิงชนะเลิศจะเล่นกับที่ อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม ในกรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ในวันที่ 10 มิถุนายน

ก็รอติดตามกันว่าผลของการทำนายจากซูเปอร์คอมพิวเตอร์จะตรงแค่ไหน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด