:::     :::

ทีมแตก?

วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
897
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เซาธ์แฮมป์ตัน กลายเป็นทีมแรกของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ที่ต้องกระเด็นตกชั้นสู่แชมเปี้ยนชิพหลังความพ่ายแพ้ให้กับ ฟูแล่ม ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

จะว่าไม่ก็ถือว่าปีนี้ลักสูงสุดของอังกฤษได้ทีมแรกที่ตกชั้นช้าเหมือนกัน เพราะต้องรอจนนัดที่ 36 ของฤดูกาล ในขณะที่อีกสองทีมที่จะตามไปยังต้องลุ้นอย่างหนัก

และในทันที่ "นักบุญ" กระเด็นตกชั้นไปก็เริ่มมีการคาดเดาว่าผู้เล่นดาวเด่นในทีมอาจจะเก็บข้าวของย้ายออกจากทีมไป แม้ว่าบางคนอาจจะเพิ่งย้ายมาร่วมทีมก็ตาม

ทาง เดอะ ซัน สื่อเจ้าดังของ อังกฤษ คัด 5 สตาร์เด่นที่มีโอกาสอย่างสูงที่จะอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

เจมส์ วอร์ด-เพราส์ (กองกลาง)


มิดฟิลด์กัปตันทีมกับสมญานาม "มิสเตอร์ เซาธ์แฮมป์ตัน" จากแข้งลูกหม้อที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชนจนก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่และเป็นคนสำคัญของสโมสร

แน่นอนว่าในบรรดาผู้เล่นชุดปัจจุบันเขาคือคนที่รับใช้สโมสรมากกว่าใคร พร้อมกับผลงานที่ดีเสมอมา โดยเฉพาะลูกฟรีคิกที่เฉียบขาดจนได้รับคำชื่นชมว่าเป็นหนึ่งในเจ้าพ่อลูกนิ่ง

มันเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดสำหรับแฟนที่ต้องเห็นแข้งคนรักย้ายออกจากทีมไป แต่ต้องยอมรับว่า เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ดีเกินกว่าที่จะเล่นในแชมเปี้ยนชิพ ด้วยการคุมแดนกลางที่ยอดเยี่ยม การผ่านบอลที่เฉียบขาดและทักษะที่ไม่ธรรมดา

ด้วยความสามารถระดับนี้ไม่แปลกหากจะมีทีมในลีกสูงสุดรับตัวไปดูแลต่อในฤดูกาลหน้า โดยปัจจุบัน คริสตัล พาเลซ คือทีมที่ได้รับการเชื่อมโยงว่าจะซื้อไปเป็นกำลังสำคัญของสโมสร

โรเมโอ ลาเวีย (กองกลาง)


ย้ายมาร่วมทีมจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 10.5 ล้านปอนด์ พร้อมเข้ามาเป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของทีมในทันที ท่ามกลางผลงานของทีมปีนี้ที่นักเตะหลายคนฟอร์มแย่กันหมด

โรเมโอ ลาเวีย ลงเล่นไป 27 เกมในพรีเมียร์ลีกให้กับทีม ทำได้ 1 ประตูในเกมกับ เชลซี ซึ่งแม้ฟอร์มการเล่นของทีมจะแย่จนถึงขั้นตกชั้นแต่แข้งวัย 19 ปีได้รับคำชื่นชมไม่น้อย

รายงานจากสื่อแดนผู้ดีเผยว่าทาง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล ให้ความสนใจอยู่ และหากได้ค่าตัวสในระดับที่จ่ายไปก็เป็นไปได้สูงเลยที่ "นักบุญ" จะยอมขายออกไป

การ์ลอส อัลการาซ (กองกลาง)


หนึ่งในคนที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นที่สุดของ เซาธ์แฮมป์ตัน นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคมด้วยค่าตัว 12.3 ล้านปอนด์จาก ราซิ่ง คลับ สโมสนใน อาร์เจนติน่า

การ์ลอส อัลการาซ ทำไป 4 ประตูจากการลงเล่น 18 เกมฝในฤดูกาลนี้ มากทีสุดเป็นอันดับ 3 ของลีกเป็นรองแค่ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ และ เช อดัมส์ เพียงสองคนเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ทาง โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษถึงกับแนะนำให้บรรดาทีมท็อปของพรีเมียร์ลีกรีบความตัวมาร่วมทีมอีกด้วย

อาร์เมล เบลล่า-ค็อตชัป (กองหลัง)


อาจจะมีแฟนบอลไม่มากนักที่สนใจ อาร์เมล เบลล่า-ค็อตชัป ตอนที่ย้ายจาก โบคุ่ม มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 8.6 ล้านปอนด์นช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว เพราะชื่อเสียงก็ไม่ได้โด่งดังอะไร

แต่แข้งวัย 21 ปีพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีความสามารถเกินกว่าอายุและได้รับคำชื่นชมอยู่เสมอในช่วงต้นฤดูกาลกับการเล่นเกมรับที่น่าประทับใจ

ด้วยสัญญาที่เหลืออีก 3 ปีทาง เซาธ์แฮมป์ตัน ไม่ได้มีความกดดันที่จะต้องขายออกไป แต่ทีมในลีกสูงสุดอาจจะมองหาประโยชน์จากการตกชั้นในครั้งนี้ให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ยอมปล่อยตัว รวมถึงล่อลวงให้นักเตะย้ายทีมด้วย

ทิโน่ ลิฟราเมนโต้ (กองหลัง)


แบ็กขวาดาวรุ่งเป็นกำลังสำคัญของทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้วหลังย้ายมาร่วมทีมจาก เชลซี แต่น่าเสียดายที่บาดเจ็บหนักตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว ทำให้ซีซั่นนี้ไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสโมสรเลย

แต่ต้องยอมรับว่าในซีซั่น 2021/22 ทิโน่ ลิฟราเมนโต้ มีปีที่ยอดเยี่ยมเมื่อสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ ซึ่งการเล่นในแชมเปี้ยนชิพอาจจะทำให้เจ้าตัวได้โชว์ผลงานอย่างเต็มที่ก็ได้

การติดทีมชาติอังกฤษมาทุกชุดไล่ตั้งแต่ยู-15 ถึง ยู-21 ในปัจจุบัน ถือเป็นตัวการันตีได้เป็นอย่างดี และด้วยอายุเพียง 20 ปีเท่านั้นทีมในพรีเมียร์ลีกอาจจะดึงแข้งอนาคตไกลรายนี้ไปร่วมทีมได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด