:::     :::

จากเด็กเก็บบอลสู่คนที่รวยกว่า แฮร์รี่ เคน

วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
649
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชาร์ลี มอร์แกน ชื่อนี้จะบอกว่าหลายคนไม่รู้จักก็ไม่แปลก แต่ถ้าจะบอกว่าหลายคนรู้จักก็ไม่แปลกอีกเช่นกัน

อดีตเด็กเก็บบอลของ สวอนซี ที่กลายเป็นที่รู้จักไม่ใช่แค่ในอังกฤษแต่ดังไปทั่วโลกจากการโดนเท้าของ เอแด็น อาซาร์ เตะใส่ในเกมรอบรองชนะเลิศฟุตบอล ลีก คัพ เมื่อปี 2013 หลังพยายามช่วยทีมถ่วงเวลา

หากใครยังจำกันได้จังหวะนั้นบอลออกหลังและสตาร์ทีมชาติเบลเยี่ยมพยายามรีบวิ่งไปเอาบอลมาเพื่อเล่นให้เร็วที่สุดแต่โดน มอร์แกน ในวัย 17 ปี (ในเวลานั้น) กอดบอลเอาไว้แน่นจนหัวร้อนถึงขั้นเตะใส่


มันอาจจะไม่ได้รุนแรงอะไรถึงขั้นนั้นแต่มันก็คือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและทำให้ อาซาร์ โดยใบแดงไล่ออกจากสนามไป ซึ่งมันคุ้มค่าทีเดียว เพราะทีม "หงส์ขาว" เข้ารอบชิงชนะเลิศและก้าวไปคว้าแชมป์ในปีนั้นด้วย

จากวันนั้นถึงวันนี้ผ่านไป 10 ปีชื่อของ ชาร์ลี มอร์แกน ยิ่งโด่งดังและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่ไม่ใช่โดนเรื่องฉาวเล่นงานหรืออะไร ทว่าเขาคือหนึ่งในเศรษฐีที่มีทรัพย์สินหลายพันล้านบาทไปแล้ว

มอร์แกน สร้างธุรกิจ Au Vodka ในปี 2015 ร่วมกับเพื่อนที่เรียนมาด้วยกันอย่าง แจ็คสัน ควินน์ ซึ่งยอดขายก็พุ่งขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันเจ้าตัวถูกจัดอันดับอยู่ในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศ 350 คนด้วย


ว็อดก้า ของ ชาร์ลี กลายเป็นที่นิยมและกลายเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่บรรดาคนในแวดวงอินฟลูเอนเซอร์ให้คำชื่นชมกันอย่างมาก

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาชื่อเสียงของ Au Vodka ก็ยิ่งดังขึ้นไปอีกเมื่อ เจค พอล นักมวยและคนดังถูกท้าทายให้สักขวดว็อดก้ารสราสเบอร์รี่สีน้ำเงินที่แขวนขวาแลกกับเงิน 206,000 ปอนด์ ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบรับและมีการโพสต์วิดีโอบนยูทูบบนดาดฟ้าที่ดูใบในขณะที่ช่างลงมือสักและเจ้าตัวก็จิบเครื่องดื่นนี้ด้วย

หลังจากนั้นไม่นานผู้คนกว่า 100 คนเข้าคิวรอที่ด้านหน้าสำนักงานใหญ่ของ Au Vodka หลังจากที่บริษัทสัญญาจะจ่ายเงิน 250 ปอนด์ให้กับคนที่สักเครื่องดื่มที่แขนขวาแบบเดียวกับ เจค พอล นั่นเอง


ด้วยการดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของ ชาร์ลี มอร์แกน มีการเปิดเผยจาก เดอะ ไทม์ส ว่าปัจจุบันเจ้าตัวมีทรัพย์สินมากกว่า 55 ล้านปอนด์ ติดอยู่ในลิสต์ 35 คนที่อายุต่ำกว่า 35 ปีของอังกฤษด้วย

และด้วยตัวเลขทรัพย์สินนี้ทำให้ ชาร์ลี มอร์แกน อยู่เหนือกว่ากัปตันทีมชาติอังกฤษอย่าง แฮร์รี่ เคน ที่มีการประเมินทรัพย์สินที่ราว 51 ล้านปอนด์ซะอีก โดย มอร์แกน อยู่ในอันดับที่ 27 ส่วน เคน อยู่ในอันดับที่ 32

หากนับเฉพาะคนในวงการกีฬา รอลี่ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟคนดังอยู่ในอันดับ 8 มีทรัพย์สิน 200 ล้านปอนด์, แอนโธนี่ โจชัว นักมวยมีทรัพย์สิน 150 ล้านปอนด์ อยู่ที่ 13 ร่วม, แกเร็ธ เบล อดีตแข้งทีมชาติเวลส์ มีทรัพย์สิน 70 ล้านปอนด์ อยู่ที่ 22 และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ตัวรุก เชลซี อยุ่ที่ 23 มีทรัพย์สิน 61 ล้านปอนด์


นักดนตรีชื่อดังอย่าง เอ็ด ชีแรน, อเดล และ แฮร์รี่ สไตล์ ก็อยู่ในลิสต์ โดยทั้งสามคนล้วนมีทรัพย์สินมากกว่า 150 ล้านปอนด์ ส่วนคนที่รวยที่สุดคือ ฮิวจ์ ริชาร์ด หลุยส์ กรอสเวเนอร์ ดยุคแห่งเวสต์มินสเตอร์ ที่สืบทอดตำแหน่งกิจการที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าราว 9.878 พันล้านปอนด์

โดยรวมแล้วความมั่งคั่งที่รวมกันของมหาเศรษฐีในสหราชอาณาจักรอยู่ที่ 683.856 พันล้านปอนด์ เพิ่มขึ้น 30.734 พันล้านปอนด์ หรือ 4.5% จากเมื่อปีที่แล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด