:::     :::

เอาไงดี?แมนยู-กรีนวูด

วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,458
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เหรียญมีสองด้าน กระแสสังคมก็เช่นกัน จึงยากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะหาบทสรุปเรื่องอนาคตของ เมสัน กรีนวูด ในระยะเวลาอันใกล้นี้

นับตั้งแต่ได้รับโอกาสจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในทีมชุดใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กรีนวูด โชว์ฝีเท้าได้ดีกว่าที่คาด 17 ประตูจาก 49 เกมในฤดูกาล 2019-20 ที่ได้โอกาสแบบเต็มตัว และ 12 ประตูจาก 52 เกมซีซั่นถัดมา

ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นบันได หลังจากคว้ารางวัล จิมมี่ เมอร์ฟี่ ยัง เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ หรือ นักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร ในฤดูกาล 2018-19
แต่อย่างที่ทราบกัน ทุกอย่างหยุดชะงักลงในช่วงปลายเดือนมกราคม ปี 2022 เพราะข้อหาข่มขืนและทำร้ายร่างกายแฟนสาวในช่วงเวลานั้น
กรีนวูด ถูกยกเลิกสัญญาจากบรรดาสปอนเซอร์ทั้งหมด ขณะที่สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สั่งพักงานตั้งแต่ช่วงเวลานั้นเป็นต้นมา จนกว่าจะทราบบทลงโทษหรือคดีถึงที่สิ้นสุด
จนกระทั่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเวลา 13 เดือนผ่านไป สำนักงานอัยการ ได้ยกเลิกข้อหาทั้งหมดกับ กรีนวูด แต่ในมุมของสโมสร ยังคงดำเนินการสอบสวนเป็นการภายใน และยังไม่มีบทสรุปเรื่องอนาคต
ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่กดดันหรือเร่งรีบให้ต้องตัดสินใจ ก็คือสัญญาปัจจุบันของ กรีนวูด ที่มีอายุถึงปี 2025
ในมุมของแฟนบอล เป็นธรรมดาที่จะมีความเห็นที่แตกต่าง ฝั่งหนึ่งมองว่าควรตัดอนาคตไปเลย อีกฝั่งหนึ่งก็มองว่าควรให้โอกาสกลับตัวกลับใจ เพราะเสียดายฝีเท้า โดยเฉพาะเรื่องความเฉียบคมในการยิงได้ทั้งสองเท้า
แฟนบอล และสื่อมวลชน ต่างเฝ้ารอว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีคำตอบอย่างไรเรื่อง กรีนวูด และการประกาศปล่อยตัวนักเตะออกจากสโมสร 7 คนในช่วงซัมเมอร์นี้ ล่าสุดก็ยังไม่พบชื่อของกองหน้าหมายเลข 11
กรีนวูด ยังคงสถานะเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะส่งผลต่อการสอบสวนของสโมสรที่กำลังดำเนินอยู่
มีการคาดการณ์ว่า หนึ่งในทางออกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาคือการปล่อยยืม กรีนวูด ไปเล่นกับสโมสรต่างแดนในฤดูกาล 2023-24 เพราะการใส่ชื่อนักเตะกลับมาอยู่ในทีมซีซั่นหน้า อาจถูกต่อต้านจากแฟนบอลกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย
ถ้าเป็นเช่นนั้น ก็ถือเป็นการส่งสัญญาณจากสโมสรว่ายังคงต้องการให้ กรีนวูด อยู่กับทีมต่อไป
ความสนใจที่ชัดเจนในตอนนี้มาจากสโมสรในลีกตุรกี แต่ถ้าพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว เซเรียอา หรือ ลาลีกา ดูจะเหมาะสมกับ กรีนวูด ที่ต้องการขัดสนิมมากกว่า
โอกาสที่น่าจะตัดทิ้งไปได้เลยคือ พรีเมียร์ลีก
ใครจะรู้ บางที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจมีบทสรุปอยู่ในใจแล้วก็เป็นได้ แต่ที่ไม่สามารถดำเนินการหรือประกาศออกไปทันทีทันใด นั่นเป็นเพราะกระแสจากแฟนบอลที่ไม่เห็นด้วย
นั่นทำให้การปล่อย กรีนวูด ไปเล่นลีกอื่นในรูปแบบยืมตัวฤดูกาล 2023-24 ดูจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับทุกฝ่าย ทำให้กองหน้าวัย 21 ได้ปรับปรุงตัว ก้มหน้าก้มตาและมองเห็นความสำคัญของเกมฟุตบอลมากที่สุด
ขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นอกจากการมองเรื่องฝีเท้า ผลงาน และสภาพจิตใจของนักเตะแล้ว ก็จะมีเวลาคิดทบทวนเรื่องอนาคตของ กรีนวูด มากขึ้น พร้อมกับการประเมินความคิดเห็นของแฟนบอลด้วย
หากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เชื่อว่า กรีนวูด จะกลับมาอยู่ในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อีกครั้งในฤดูกาล 2024-25 ไปพร้อมๆ กับการต่อสัญญาฉบับใหม่
และเมื่อถึงตอนนั้น แฟนบอลคงให้โอกาส เมสัน กรีนวูด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด