:::     :::

เป้าหมายเบอร์ 1 ... ตัวจบสกอร์

วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,884
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดซื้อขายนักเตะเวที พรีเมียร์ลีก เปิดตัวอย่างเป็นทางตั้งแต่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยสถานการณ์เริ่มร้อนแรงเพราะหลายสโมสรขยับตัวไปก่อนหน้านั้นแล้ว

ถือเป็นช่วงเวลาที่แฟนบอลให้ความสนใจว่าแต่ละทีมจะขยับตัวเช่นไรและได้ใครมาเสริมทีม แม้แต่กรณีขาออกก็ยังได้รับความสนใจไม่ต่างกัน

โดยเฉพาะบรรดาทีมใหญ่ที่พร้อมเสริมทัพเพื่อไล่ล่าความสำเร็จในซีซั่น 2023/24 แต่ละทีมต่างเดินหน้าขยับตัวเพื่อกลบจุดอ่อนและเสริมจุดแข็งในตนเอง

สำหรับแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงรับทราบข่าวคราวผ่านหูผ่านตาไม่มากก็น้อย ซึ่งตั้งแต่ปิดซีซั่นอย่างเป็นทางการข่าวสารมากมายทยอยออกมาเรื่อยๆ แบบไม่ขาดสาย แต่ตอนนี้มีเพียงกรณีของ เมสัน เมาท์ ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ ซึ่งบรรดาสื่อทั้งในและนอกอังกฤษตีข่าวทุกวันว่า ผีแดง กำลังเร่งดำเนินการต่อรองราคากับ เชลซี อย่างต่อเนื่อง (ส่วน คิม มิน-แจ ทำไปทำมากำลังจะย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค)

แต่หากให้พูดถึงตำแหน่งหรือผู้เล่นที่แฟนบอลยูไนเต็ดต้องการมากที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้นกองหน้าตัวเป้าหรือตัวปิดบัญชีระดับท็อป ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นปัญหาที่เห็นอย่างแจ่มชัดในซีซั่นที่แล้ว

ด้วยจำนวน 58 ประตูที่ทำได้บนเวที พรีเมียร์ลีก มันคือตัวเลขที่น้อยสุดในบรรดา 6 สโมสรอันดับแรก ซึ่งนั่นเป็นปัญหาที่ เอริก เทน ฮาก ทราบดีและพยายามหาทางแก้ไข

จึงไม่แปลกที่ ปิศาจแดง จะมีข่าวกับกองหน้าชั้นนำทั่วยุโรป ชื่อต่างๆ มากมายถูกโยงมายังรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี่ เคน, วิคเตอร์ โอซีเมน, ราสมุส ฮอยลุนด์ และ กอนซาโล่ รามอส เป็นต้น หรือล่าสุดอย่างที่ ดิ แอธเลติก รายงานว่า โอลลี่ วัตกินส์ กลายมาเป็นที่จับตาของ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกัน

ทว่าสถานการณ์ ณ ตอนนี้ ปิศาจแดง ยังไม่พร้อมทุ่มเงินมหาศาลในการดึงกองหน้าชั้นนำเข้าสังกัด ซึ่งเรื่องนี้เกี่ยวโยงกับสถานการณ์เจ้าของทีมรายใหม่แบบบเลี่ยงไม่ได้

กรณีดังกล่าวส่งผลอย่างชัดเจน เพราะสถานการณ์ที่คุลมเครือส่งผลไปยังแผนการหรือแนวทางเสริมทีมในอนาคต เนื่องจากฝ่ายสรรหานักเตะยังไม่ทราบถึงจำนวนเม็ดเงิน, แผนการ หรือการสนับสนุนจากเบื้องบน

ปัจจัยดังกล่าวมีความแตกต่างอย่างชัดเจนหากเทียบกับสถานการณ์ปกติ (กรณีไม่มีการเจรจาซื้อขายสโมสร) เพราะหากมีการเปลี่ยนมือเจ้าของ (อย่างที่แฟนบอลกำลังสวดภาวนา) จริง แผนงานต่างๆ จะแตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิง และถ้าอิงตามสื่อที่พยายามรายงานต่อเนื่องว่าหากกลุ่มทุนกาตาร์คว้าทีมสำเร็จก็พร้อมทุ่มเงินก้อนโตในการ 'รีแบรนด์' แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  

ตอนนี้จึงมีแค่ เมาท์ ที่ชัดเจนกว่าใครและกำลังอยู่ในแผนดำเนินการตามที่ เทน ฮาก ต้องการ ซึ่งจุดนี้มองว่า ผีแดง พยายามจะใช้เม็ดเงินที่เหลืออยู่ในมือมาดำเนินการคว้ากองกลางชาวอังกฤษมาครองให้ได้เสียก่อน และค่อยรอดูสถานการณ์จากทางเบื้องบนอีกที

ตอนนี้จึงเป็นไปในลักษณะที่ว่าทำงานในส่วนที่พอทำได้ไปก่อนเพราะหากต้องไปรอความชัดเจนและค่อยเสริมทีมทีเดียวอาจทำให้ทีมพลาดโอกาสคว้ามิดฟิลด์วัย 24 ปี ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นคงโดนถล่มเละคา โซเชียล มีเดีย แน่นอน (แม้ว่าตอนนี้การเจรจาไม่ง่ายในส่วนค่าตัว แต่ดีกว่านั่งเฉยๆ ไม่ทำอะไร)

กลับไปที่สถานการณ์กองหน้าตัวเป้า แน่นอนว่านี่คือพื้นที่ลำดับต้นๆ ซึ่ง เทน ฮาก ต้องการกำลังเสริมเพื่อเข้ามาช่วยผลิตสกอร์ เพราะหากอิงตามตัวเลขที่กล่าวไปข้างต้นตำแหน่งดังกล่าวต้องได้รับการแก้ไขโดยด่วนที่สุด ทำให้หนีไม่พ้นต้องมองหากองหน้าโปรไฟล์ดีและใช้งานได้ทันที

แต่ทุกอย่างยังต้องรอความชัดเจนและการอนุมัติเม็ดเงินจากเบื้องบน ทำให้ตอนนี้ทีมงานสรรหานักเตะทำได้เพียงประเมินสถานการณ์ของผู้เล่นต่างๆ และพูดคุยกับ เทน ฮาก ถึงทางเลือกที่จะถูกจิ้มเป็นเป้าหมายเบอร์ 1 

ทางด้านแฟนบอลต่างมีความเห็นแตกต่างกันไปสำหรับกองหน้าตัวปิดบัญชี แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนเห็นตรงกันคือทีม 'ต้อง' ได้หัวหอกรายใหม่ในทุกรกรณี เพราะเท่าที่มีอยู่ตอนนี้ยังขาดประสิทธิภาพอย่างที่ควรเป็น

ได้แต่หวังว่าสถานการณ์ของสโมสรจะมีความชัดเจนโดยเร็ว หากออกตัวช้าเกินไปบรรดาเป้าหมายที่จิ้มไว้อาจจะโดนทีมอื่นฉกตัวหรือโดนโก่งราคาในช่วงท้าย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เคยเกิดขึ้นกับ ปิศาจแดง มาหมดแล้ว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด