:::     :::

ความหวังใหม่ของ เชลซี

วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2566 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
679
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เชลซี เปิดตัวนักเตะใหม่คนแรกประจำช่วงซัมเมอร์นี้อย่าง คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู กองหน้าที่สามารถเล่นเป็นเพลย์เมกเกอร์ได้ด้วย

แม้จะไม่ใช่ดีลที่น่าเซอร์ไพรส์อะไรมากมายเพราะมีข่าวว่าตกลงกันมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่การมีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามานั้นถือเป็นเรื่องน่ายินดีเสมอ

ผลงาน 23 ประตูกับ 9 แอสซิสต์จาก 36 เกมเมื่อฤดูกาลที่แล้วกับ ไลป์ซิก อาจจะไม่ได้เป็นตัวการันตีว่าจะไปได้ดีในอังกฤษเหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ ทิโม แวร์เนอร์ แต่ก็อย่างที่บอก การมีอะไรใหม่เข้ามานั้นดีกว่าไม่มีอยู่แล้ว

วันนี้จะไปคุยกับแข้งวัย 25 ปี ที่พร้อมสำหรับการลงสนามให้ทีมแล้ว


ยินดีต้อนรับสู่เชลซีครับ คริสโตเฟอร์, สำหรับแฟนบอลที่ไม่ค่อยได้เห็นคุณลงเล่นมากนัก พวกเขาควรจะรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับคุณในฐานะนักฟุตบอล?

"สามารถพูดได้ว่าผมเป็นคนทำงานหนัก ผมจะทำทุกอย่างเพื่อสโมสร เพื่อแฟนบอลและช่วยทีมคว้าแชมป์ เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับการเล่นฟุตบอลของผมเอง ผมหวังว่าจะทำให้แฟนบอลมีความสุขเหมือนกับที่ผมได้มาอยู่ที่สโมสรแห่งนี้"

"ในสนามผมเป็นคนค่อนข้างเงียบ แต่ผมก็พูดอยู่เหมือนกัน ผมเคยตะโกนด้วย ผมมีสมาธิกับฟุตบอลมากๆ เพื่อให้ทีมคว้าชัยชนะ ทำทุกอย่างให้ถูกต้อง ดังนั้นผมสามารถพูดได้เลยว่าผมใช้คำพูดออกมาผ่านทางฝีเท้าของผม แต่เห็นได้ชัดว่าการพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมในสนามก็เป็นเรื่องสำคัญ"

คุณเป็นนักเตะประเภทไหน รักในชัยชนะหรือเกลียดความพ่ายแพ้?

"ผมเกลียดความพ่ายแพ้แต่ก็มีทั้งสองอย่างในตัว คุณต้องเกลียดความพ่ายแพ้เพื่อนำไปสู่ชัยชนะ ดังนั้นผมคิดว่าสองสิ่งนี้มันตรงข้ามกันอยู่ แต่คุณต้องนำสองสิ่งนี้มารวมกันเพื่อความสำเร็จ"


อยากให้พูดถึงการตัดสินใจย้ายมา เชลซี อะไรคือปัจจัยสำคัญ?

"ผมคิดว่าโปรเจ็คต์นี้เหมาะกับผม เป็นโปรเจ็คต์ที่ดีสำหรับผมที่จะพัฒนาตัวเองทั้งในฐานะผู้เล่นและคนคนหนึ่งด้วย และนี่คือเมืองที่สวยงาม แน่นอนว่าผมต้องการพัฒนาตัวเองในด้านฟุตบอลและผมอยากคว้าแชมป์ไปพร้อมกับการพัฒนาตัวเอง ดังนั้นผมมั่นใจว่านี่เป็นโปรเจ็คต์ที่ดีสำหรับผมในเวลานี้"

คุณเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งในตำแหน่งกองกลางจากนั้นขยับไปเล่นกองหน้า ดูเหมือนจะดีขึ้นในทุกครั้งที่คุณเปลี่ยนตำแหน่ง เคยแปลกใจกับเรื่องนี้ไหม?

"มันไม่ได้ทำให้ผมประหลาดใจ มันเป็นแรงจูงใจของผม ผมต้องการพัฒนา อยากจะก้าวหน้าใสนทุกวัน ดังนั้นไม่ว่าพวกเขาจะบอกให้ผมเล่นตรงไหน ผมก็เล่น และผมต้องการพัฒนาในทุกตำแหน่ง นั่นคือวิธีที่ผมแสดงออกมาและบ่งบอกว่าทำไมผมถึงสามารถทำประตูได้หลังจากเปลี่ยนตำแหน่ง"

"ผมไม่แปลกใจเพราะผมรู้ถึงศักยภาพของตัวเอง ผมรู้ว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง ดังนั้นผมจึงไม่แปลกใจอะไร"


คุณเจอกับเรื่องที่ต้องตัดสินใจลำบากตั้งแต่ช่วงต้นอาชีพของคุณเลย ในการออกจากปารีสที่ซึ่งคุณเติบโตขึ้นมาและย้ายไปประเทศใหม่กับ ไลป์ซิก มันยากรึเปล่าและกับความสำเร็จที่คุณได้รับมานี้ มันทำให้การตัดสินใจครั้งนี้มันง่ายขึ้นไหม?

"มันไม่ง่ายเลยที่ต้องตัดสินใจออกจากปารีสเพราะแน่นอนว่าชีวิตทุกอย่างของผมอยู่ที่นั่น แต่ผมได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวและเพื่อนๆ ดังนั้นมันจึงเป็นก้าวที่ดีสำหรับผมในการยกระดับอาชีพของผมและตอนนี้ผมมีความสุขมากๆ ที่ตัดสินใจเลือกแบบนี้และตอนนี้ผมมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่"

"และแน่นอนว่ามันจะช่วยผมได้ในเวลานี้ ผมคิดว่าสำหรับตอนนี้ผมต้องปรับตัวให้เร็วที่สุด และหวังว่าผมจะเตรียมทุกอย่างให้พร้อมโดยเร็ว ประสบการณ์ก่อนหน้านี้ที่เยอรมันจะช่วยผมสำหรับอนาคตที่นี่"


ที่นี่ใหม่สำหรับคุณมากแค่ไหน? คุณรู้จักลอนดอนหรือเพื่อนร่วมทีมใหม่มากแค่ไหน?

"ผมยังไม่รู้จักลอนดอนมากนัก ผมรู้จักสนามแข่งขันแค่บางสนาม เพราะผมเคยมาแข่งที่นี่เจอกับ ท็อตแน่ม และ อาร์เซนอล แต่นอกเหนือจากนั้นผมไม่เคยมาลอนดอน"

"ผมรู้จักผู้เล่นบางคน ผมรู้จัก เบอนัวต์ บาเดียชิลล์ กับ เวสเล่ย์ โฟฟาน่า นิดหน่อยจากทีมชาติ แต่ผมตื่นเต้นที่จะได้พบพวกเขาอีกครั้ง ได้ทำความรู้จักพวกเขามากขึ้นและได้ร่วมงานกันที่นี่"

แล้วผู้จัดการทีมล่ะ? คุณมีโอกาสคุยกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หรือยัง?

"ผมยังไม่มีโอกาสได้คุยกับเขาเลย แต่ผมได้พูดคุยกับเพื่อนบางคนที่ปารีสเกี่ยวกับเขาบ้างเราได้คุยเกี่ยวกับเขานิดหน่อยกับผู้เล่นบางคน พวกเพื่อนๆ บอกผมว่าเขาเป็นโค้ชที่ดีมาก และผมตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับเขา"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด