:::     :::

5แข้งดาวรุ่งลีกเบียร์น่าจับตาซีซั่นหน้า

วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2566 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
2,243
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
5 แข้งดาวรุ่งบนเวทีบุนเดสลีกาที่น่าจับตามองในฤดูกาล 2023-2024

แต่ละฤดูกาลจะมีแข้งดาวรุ่งที่มีความสามารถอย่างน้อยหนึ่งคนที่แจ้งเกิดบนเวทีบุนเดสลีกา และแน่นอนว่ามีการคาดการณ์ว่านักเตะวัยรุ่นคนใดบ้างที่น่าจับตามองบ้างในฤดูกาล 2023-2024 ของเวทีบุนเดสลีกา บางคนอาจชื่อคุ้นหูของใครหลายคน แต่บางคนก็ใหม่สดซิงที่น่าสนใจว่าจะสร้างชื่อเหมือนที่หลายฝ่ายคาดหวังหรือไม่ 


ยูเลียง ดูรานวิลล์ 

สโมสร : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, อายุ : 17 ปี, ตำแหน่ง : ปีก, ลงเล่นบุนเดสลีกา : 1 เกม 

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ดึง ดูรานวิลล์ มาจาก อันเดอร์เลชท์ ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะที่เขาอายุเพียง 16 ปี และ ดูรานวิลล์ อาจเป็นแข้งดาวรุ่งคนต่อไปที่แจ้งเกิดในถิ่น ซิกนาล อีดูน่า ปาร์ก ต่อจากผู้เล่นอย่าง นูรี ชาฮิน, มารีโอ เกิตเซ่, คริสเตียน พูลิซิช, เจดอน ซานโช่, จูด เบลลิงแฮม และอีกหลายคนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา 

'ยูเลียง เป็นผู้เล่นที่มีความเร็ว, มีความแข็งแกร่งทางเทคนิค และเป็นปีกที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่เรามองเห็นถึงศักยภาพที่ยอดเยี่ยม' เซบาสเตียน เคห์ล ผู้อำนวยการกีฬาของ เบเฟาเบ กล่าว 'ในปีต่อๆไป เราต้องทำงานร่วมกันเพื่อใช้ประโยชน์จากศักยภาพนี้และขับเคลื่อนไปข้างหน้า การพัฒนาของเขา ดังที่เราได้แสดงให้เห็นว่ากับผู้เล่นเยาวชนที่มีพรสวรรค์ในหลายๆครั้งที่ผ่านมา'

'ตอนนี้เป้าหมายหลักของเราคือการรวม ยูเลียง เข้ากับทีมชุดใหญ่ของเราและสภาพแวดล้อมใหม่ของเราโดยเร็วสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และนำเขาไปสู่ระดับบุนเดสลีกาทีละขั้น'

แข้งวัยรุ่นชาวเบลเจี้ยนพลาดโอกาสส่วนใหญ่ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่ผ่านมา เนื่องจากการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ เขาได้โอกาสลงประเดิมสนามบนเวทีบุนเดสลีกาในวันสุดท้ายของฤดูกาลกับ ไมนซ์ 

มันเป็นข้อพิสูจน์ถึงความเชื่อของเทรนเนอร์ เอดิน แทร์ซิช ที่มีต่อเขา ขณะที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตกเป็นฝ่ายตามหลัง 0-2 และ ไมนซ์ ต้องการรักษาโมเมนตัมต่อไป ก่อน ดูรานวิลล์ จะลงสู่สนามแทน ยูเลียน บรันด์ท ช่วงนาที 62 ของเกมเพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจในแนวรุกที่ค่อนข้างตื้อตลอดหนึ่งชั่วโมงแรกของเกม แต่ เบเฟาเบ ทำได้แค่ไล่ตามตีเสมอ 2-2 จนถูก บาเยิร์น มิวนิค ฉกแชมป์บุนเดสลีกาไปอย่างน่าเสียดาย

ดูรานวิลล์ กลับมาฟิตสมบูรณ์และจะมีช่วงปรีซีซั่นเต็มพิกัด แนวรุกทีมชาติเบลเยียมชุดยู-19 ปี ดูเหมือนจะเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในซีซั่น 2023-2024


มาธีส์ เตล

สโมสร : บาเยิร์น มิวนิค, อายุ : 18 ปี, ตำแหน่ง : หน้าเป้า, ลงเล่นบุนเดสลีกา : 22 เกม (5 ประตู)

การก้าวเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ของ บาเยิร์น มิวนิค เป็นเรื่องยากสำหรับมือโปรรุ่นเก๋า นับประสาอะไรกับแข้งวัยรุ่นที่มีพรสวรรค์แต่ยังต้องรอการเจียรไนอย่าง เตล ซึ่งย้ายมาจาก แรนส์ ขณะที่มีอายุเพียง 17 ปี ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 

แต่ เตล มีโอกาสแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ของเขามากพอในปีแรกของเขาบนเวทีบุนเดสลีกา เขาลงเล่น 22 เกม แต่เป็นการลงสนามฐานะสำรอง 21 นัด แต่ยังสามารถทำได้ถึง 5 ประตู และยังกดเพิ่มอีกหนึ่งประตูในรายการ เดเอฟเบ โพคาล

'เราสามารถมองเห็นคุณภาพที่เขาแสดงออกมา' โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ทีมเสือใต้กล่าวถึงกองหน้าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส 'เขามีความสามารถในการระเบิดและจบสกอร์ได้ดีจริงๆ เขาจำเป็นต้องเก็บสิ่งเหล่านั้นไว้'

'เขามีอิสระในวัยเยาว์เมื่อเขาลงเล่นและขับเคลื่อนนั้น เราต้องจัดช่องทางให้เหมาะสมเพื่อให้เขาเข้าใจว่าควรทำอะไร เมื่อไหร่ อะไรไม่ควรทำ แต่เขาทำได้ดีในบางครั้งในฐานะตัวสำรอง'

ปัจจุบัน บาเยิร์น มิวนิค มีแค่ เอริก-มักซิม ชูโป โมติง หัวหอกวัย 34 ปีเป็นกองหน้าตัวเป้าเพียงคนเดียว หากทีมเสือใต้ไม่สามารถเซ็นสัญญากับผู้เล่นหมายเลข 9 คนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ ดังนั้น เตล จึงน่าจะได้โอกาสอยู่ในถิ่น อัลลีอันซ์ อาเรน่า ต่อไปในฤดูกาลหน้า และถ้าเขาสามารถทำประตูได้ต่อเนื่องก็อาจพลิกผันสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน


เควิน ปาเรเดส 

สโมสร : โวล์ฟสบวร์ก, อายุ : 20 ปี, ตำแหน่ง : ปีก, ลงเล่นบุนเดสลีกา : 24 เกม (1 ประตู)

ปาเรเดส ต้องการเวลาเล็กน้อยเพื่อปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในเยอรมนี หลังย้ายมาจาก ดี.ซี.ยูไนเต็ด ในช่วงเดือนมกราคม 2022 แข้งที่มีพื้นเพจาก เวอร์จิเนีย รายนี้ลงเล่นช่วง 2 เกมสุดท้ายของซีซั่น 2021-2022 ก่อนจะมีโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ โวล์ฟสบวร์ก ในฤดูกาล 2022-2023 ถึง 24 เกม

ความรวดเร็ว, ความคล่องแคล่ว และความกระตือรือร้นในการเล่นเกมรุก ปาเรเดส ได้รับความไว้วางใจจากเทรนเนอร์ นีโก้ โควาช และได้รับรางวัลด้วยจำนวนนาทีที่เพิ่มมากขึ้นในสนาม นับตั้งแต่ออกสตาร์ทในเกมเสมอ เลเวอร์คูเซ่น 1-1 แมตช์เดย์ที่ 11 ของฤดูกาล

'เขาสมควรได้รับมัน' โควาช กล่าวถึงการตัดสินใจส่งแนวรุกทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดยู-20 ลงประเดิมสนามครั้งแรก 'เขามีความพิเศษในการฝึกซ้อมและเป็นคนที่ทำงานหนัก เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาลงสนาม เขาทุ่มแบบสุดตัวทั้งในเกมรุกและเกมรับ'

ปาเรเดส ทำหนึ่งประตูกับ 3 แอสซิสต์บนเวทีบุนเดสลีกาซีซั่นล่าสุด และเมื่อ โวล์ฟสบวร์ก ปล่อยตัว เปาโล โอตาวีโอ, ลูก้า วัลด์ชมิดท์ และ โอมาร์ มาร์มูช ออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ ทั้งสามคนมีส่วนร่วมกับตำแหน่งแนวรุกฝั่งซ้ายของทีมหมาป่าเมืองเบียร์ เช่นเดียวกับ ปาเรเดส ดังนั้นมันอาจบ่งชี้ว่าแนวรุกวัย 20 ปีจะมีบทบาทที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมในซีซั่น 2023-2024


เนลสัน วีเปอร์

สโมสร : ไมนซ์, อายุ : 18 ปี, ตำแหน่ง : หน้าเป้า, ลงเล่นบุนเดสลีกา : 9 เกม (2 ประตู)

เนลสัน คือใคร? กองหน้าทีมชาติเยอรมนีชุดยู-21 อาจไม่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั่วประเทศ แต่ยังมีความตื่นเต้นมากมายรอบตัวเขาที่ ไมนซ์ ซึ่งรู้จักกันในนาม 'เนลลี่' และกลายเป็นผู้เล่นบุนเดสลีกาที่อายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์สโมสร เมื่อเขาลงสนามพบกับ ไฟร์บวร์ก ในแมตช์เดย์ที่ 8 โดยลงเล่นฐานะสำรองช่วงนาที 86 ด้วยอายุ 17 ปี 6 เดือนกับ 14 วัน

'มันเป็นขั้นตอนและมันเป็นการยืนยัน (ความสามารถของเขา) แต่เขาไม่ได้รับฟรีพาสเพียงเพราะเขาชื่อ เนลสัน วีเปอร์ และมีพรสวรรค์' โบ สเวนส์สัน เฮดโค้ช ไมนซ์ กล่าวถึงกองหน้าวัย 18 ปี 'ในการฝึกซ้อม เขาแสดงให้เห็นว่าเขามีความสามารถ แต่เขายังมีเส้นทางอีกยาวไกล มันไม่ใช่เรื่องปกติที่จะเล่นในบุนเดสลีกาตั้งแต่อายุยังน้อย คุณต้องมีพรสวรรค์พิเศษในการทำเช่นนั้น และเขาก็เป็นแบบนั้น'

วีเปอร์ บันทึกชื่อของเขาในการสร้างสถิติอีกครั้งในอีกไม่กี่เดือนถัดมา ด้วยการเป็นคนทำประตูอายุน้อยสุดตลอดกาลของสโมสรเมื่อเขาทำได้ในเกมชนะ มึนเช่นกลัดบัค 4-0 ในแมตช์เดย์ที่ 22 และทำเพิ่มอีกประตูในเกมเสมอ แวร์เดอร์ เบรเมน 2-2 ในแมตช์เดย์ที่ 27 และเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมชุดใหญ่ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล

สเวนส์สัน เฮดโค้ช ไมนซ์ น่าจะมอบโอกาสลงสนามให้ วีเปอร์ มากขึ้นในฤดูกาล 2023-2024 แม้ว่าจะมีกองหน้าประสบการณ์อย่าง คาริม โอนิซิโว, มาร์คัส อิงวาร์ต์เซ่น, เดลาโน่ เบิร์กซอร์ก หรือ ลูโดวิช อายอร์ก ขวางหน้าอยู่ก็ตาม 


แพ็กซ์เท่น อารอนสัน 

สโมสร : ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต, อายุ : 19 ปี, ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรุก, ลงเล่นบุนเดสลีกา : 7 เกม 

อารอนสัน ย้ายจาก ฟิลาเดลเฟีย ยูเนียน มาเซ็นสัญญากับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และสามารถพิสูจน์ตัวเองว่าพร้อมสำหรับทีมชุดใหญ่อย่างรวดเร็ว 'เขาเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์สูงและยอดเยี่ยม' โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ อดีตนายใหญ่ทีมอินทรีแดง-ดำกล่าวยกย่องแนวรุกชาวมะกัน

มิดฟิลด์วัย 19 ปี เป็นคนคิดเร็ว, ทำเร็วและมีวิสัยทัศน์ในการจ่ายบอลจังหวะสุดท้าย อารอนสัน ยังชอบวิ่งเข้าทางแนวรับคู่แข่งก่อนจะฉีกตัวออกมารับบอลในพื้นที่ว่าง และเขาลงประเดิมสนามกับทีมชาติสหรัฐอเมริกาในเกมอุ่นเครื่องกับ โคลอมเบีย ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขาลงเล่นบุนเดสลีกากับทีมอินทรีแดง-ดำ 7 เกม รวมเวลา 172 นาทีในซีซั่น 2022-2023 

'เขาใช้หลายสิ่งหลายอย่างที่เราต้องการจากเขาได้ดีจริงๆ' กลาสเนอร์ กล่าวและเสริมว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของสไตล์การเล่นที่ไร้ความกลัวของแนวรุกชาวมะกัน 'นั่นคือแนวทางแบบอเมริกัน พวกเขาไม่คิดมาก พวกเขาแค่ทำมัน'

การจากไปของ ไดชิ คามาดะ มิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่นที่ตัดสินใจอำลาสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ นั่นอาจเป็นการเปิดประตูให้ อารอนสัน ได้ลงสนามมากขึ้นในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด