:::     :::

ของดีที่ใช้งานได้ทันที

วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
13,701
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในขณะที่บรรดาสโมสรในลีกยุโรปกลับมาเข้าแคมป์ซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ บางทีมก็ประเดิมสนามไปแล้ว แต่นักเตะหลายคนยังไม่มีสโมสรจะอยู่ด้วยซ้ำ

อันที่จริงก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่นักเตะสักคนจะไร้สังกัดกับโลกฟุตบอลในปัจจุบัน แต่ที่มันน่าเสียดายก็เพราะว่าแต่ละคนล้วนเป็นนักเตะชื่อดังทั้งสิ้น

ปัญหาของนักเตะที่ไม่มีค่าตัวคือการย้ายไปอยู่กับทีมไหนก็ได้ในแบบที่สโมสรไม่ต้องเสียเงิน แต่ว่าตัวเลขค่าเหนื่อยก็รู้กันอยู่ว่าอยู่ในระดับที่สูงอย่างไม่ต้องสงสัย

และด้วยกฏไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ยิ่งต้องทำให้แต่ละสโมสรต้องรัดกุมกันอย่างเต็มที่ ไม่งั้นอย่างจะเจอปัญหาได้

แต่ถ้าเคลียร์แล้วไม่มีปัญหาแต่ละคนต้องบอกว่าน่าสนใจจริงๆ

ดาบิด เด เคอา


อาจจะยกได้ว่านี่เป็นนักเตะที่ "บิ๊กเนม" ที่สุดของนักเตะที่ไร้สังกัด ไม่ใช่แค่อายุยังอยู่ในระดับที่ใช้งานได้อีกหลายปี ฝีไม้ลายมือก็เป็นที่ยอมรับในวงกว้างด้วย

การไม่ได้ต่อสัญญาใหม่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงน่าผิดหวังสำหรับ ดาบิด เด เคอา อย่างมากหลังจากที่รับใช้สโมสรมายาวนานถึง 12 ปี และเพิ่งคว้ารางวัลถุงมือทองคำมาหมาดๆ

จริงอยู่ที่มือกาวชาวสเปนก่อความผิดพลาดให้เห็นอยู่หลายครั้งในซีซั่นนี้ แต่ยังไงก็ช่วยทีมเซฟประตูมากมาย แต่ถึงอย่างนั้นมาก็มาถึงจุดที่แยกทางกันไปแล้ว

ตอนนี้มีหลายสโมสรที่จับตาอยู่อย่าง แอตเลติโก มาดริด ทีมในบ้านเกิด รวมถึง บาเยิร์น มิวนิค ที่ยังไม่ได้ มานูเอล นอยเออร์ กลับมาจากอาการบาดเจ็บ

แต่ก็อย่าประมาทพลังเงินจาก ซาอุดิอาระเบีย ที่พร้อมทุ่มไม่อั้นดึงตัวไปร่วมทีมด้วย

เซร์คิโอ รามอส


หลังจากปีแรกอันน่าผิดหวังกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จากปัญหาอาการบาดเจ็บ ฤดูกาลที่ผ่านมา เซร์คิโอ รามอส เป็นกำลังสำคัญช่วยทีมคว้าแชมป์ ลีก เอิง มาครองได้สำเร็จ

ด้วยประสบการณ์และฝีเท้าถึงแม้ว่าจะอายุ 37 ปี แล้วแต่ต้องบอกว่ายังทำผลงานได้ดีไม่แพ้แข้งรุ่นน้องวัย 30 ต้นๆ ทว่าทาง เปแอสเช กลับเมินที่จะต่อสัญญาใหม่

ด้วยชื่อชั้นแล้วแน่นอนว่ายังมีสโมสรที่ให้ความสนใจ รามอส อยู่ โดยจากรายงานล่าสุดมี อินเตอร์ ไมอามี่ ของ เดวิด เบ็คแฮม กับสโมสรจาก ซาอุดิอาระเบีย

การไปเล่นใน สหรัฐฯ น่าสนใจทีเดียวเพราะจะได้ร่วมทีมกับ ลิโอเนล เมสซี่ รวมถึง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ แต่ดินแดนเศรษฐีน้ำมันได้เปรียบตรงพลังเงินที่พร้อมทุ่มไม่อั้น

รอดูว่าการตัดสินใจสุดท้ายของ เซร์คิโอ รามอส จะเลือกไปที่ไหน

ฮาเมส โรดรีเกซ


จากซูเปอร์สตาร์ในฟุตบอลโลก 2014 และได้ย้ายไปอยู่กับยอดทีมอย่าง เรอัล มาดริด แต่ว่าชีวิตค้าแข้งของ ฮาเมส โรดรีเกซ กลับตกต่ำลงเรื่อยๆ

ชีวิตในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ไม่ได้ราบรื่นนักจนโดนปล่อยให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัวใช้งาน 2 ปี แต่ภาพรวมก็ไม่ดีขึ้นแม้จะมีแชมป์บุนเดสลีกาสองสมัยก็ตาม

สุดท้ายในปี 2020 ไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ดูเหมือนจะเปรี้ยงปร้างในตอนแรก แต่สุดท้ายก็แผ่วลงไปอย่างน่าใจหาย ต้องระหกระเหินไปเล่นกับ อัล-รายยาน ในลีกกาตาร์

กระทั่งล่าสุดอยู่กับ โอลิมเปียกอส เมื่อปีที่แล้วแต่ก็อยู่ได้ปีเดียวก็ยกเลิกสัญญากันไปกลายเป็นนักเตะที่ไม่มีสังกัดในตอนนี้

เชื่อว่า ฮาเมส โรดรีเกซ ได้รับความสนใจจากสองยักษ์ใหญ่ของตุรกีอย่าง กาลาตาซาราย และ เบซิคตัส ที่เตรียมจะเจรจากับดาวเตะที่ดูเหมือนจะหมดไฟไปแล้ว

เอแด็น อาซาร์


หนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่กลับกลายเป็นผู้เล่นไร้สังกัด และอาจจะไม่ได้เล่นใน 5 ลีกใหญ่กับจุดหมายถัดไป

ค่าตัวกว่า 100 ล้านปอนด์ที่ เรอัล มาดริด จ่ายให้กับ เชลซี เหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ไม่ได้อะไรกลับมาเลยนอกจากความน่าผิดหวัง

นั่นนำมาซึ่งการยกเลิกสัญญากันไปด้วยการพร้อมใจกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งอย่างน้อย "ราชันชุดขาว" ก็ประหยัดค่าจ้างในสัญญาปีสุดท้ายไปราว 6 ล้านปอนด์

การกลับไปเล่นในบ้านเกิดดูจะเป็นทางเลือก ซึ่งนั่นหมายความว่ากำลังเดินไปสู่จุดจบของอาชีพ ส่วนกับลีก ซาอุดิอาระเบีย ต้องบอกว่าตอนนี้ไม่มีใครให้ความสนใจ แสดงว่าชื่อเสียงอย่างเดียวไม่ใช่สิ่งที่พวกเขามองหาเสมอไป ต้องใช้งานได้ด้วย

วิลฟรีด อาซาร์


แข้งวัย 30 ปี ไม่เคยผิดบังความต้องการที่จะเล่นในเวทีระดับสูงของฟุตบอลยุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นเป็นเหตุผลที่เจ้าตัวไม่ได้ตอบตกลงสัญญาใหม่จาก คริสตัล พาเลซ แม้ว่าจะถูกเสนอเงินก้อนโตล่อใจก็ตาม

ผลงานในพรีเมียร์ลีกของ วิลฟรีด ซาฮา ได้รับคำชื่นชมอย่างมากและถูกยกย่องให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดหากไม่นับนักเตะในทีมท็อป 6 ของประเทศ

นอกจากในอังกฤษแล้วก็ยังมีข่าวกับสโมสรอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, ลาซิโอ และ โรม่า ที่มีข่าวว่าสนใจอยู่เหมือนกัน ส่วนก็เป็นเพราะว่าจะได้แบบไม่มีค่าตัวนั่นแหละ

ในขณะเดียวกัน อัล-นาสเซอร์ ทีมดังของ ซาอุดิอาระเบีย ก็ติดตามสถานการณ์ของ ซาฮา อยู่เหมือนกัน อยู่ที่เจ้าตัวแล้วว่าสุดท้ายจะทำตามความฝันในการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก หรือจะตามพลังเงินไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด