:::     :::

อังเคล กอเรอา "ผมหยุดคิดเรื่องที่ว่าผู้คนจะคิดยังไงกับผมนานแล้ว" (PART I)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ไม่บ่อยครั้งนักที่ อังเคล กอเรอา จะให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ หัวหอกดีกรีแชมป์โลกของ แอต.มาดริด มานั่งพูดคุยเปิดใจกับเราแล้ว นี่คือบทสัมภาษณ์สั้นๆง่ายๆ แต่สะท้อนถึงความเป็น กอเรอา ได้ดีทีเดียว

ถาม : กริซมันน์-กอเรอา , มีไม่กี่ทีมในโลกนี้นะที่มีคู่กองหน้าดีกรีแชมป์โลก ?

กอเรอา : ผมไม่ได้คิดแบบนั้นเลย , ด้วยความคุ้นเคยที่ผมรู้จักกับ อองตวน มานาน เช่นดียวกับที่ผมรู้จัก โรดรีโก้,นาอูเอล และ เลอมาร์  มันเลยเป็นเรื่องธรรมดาในสถานการณ์นี้ 


ถาม : การเป็นแชมป์โลกไม่ได้ทำให้คุณเปลี่ยนไปเลยหรือ ?

กอเรอา : ผมคิดว่าอย่างนั้น, เราคุยกันเรื่องนี้และสำหรับพวกเราสิ่งที่เกิดขึ้นมันมหัศจรรย์มาก สำหรับนักเตะคนนึงมันคือที่สุดแล้ว  มันคืออดีตที่ผ่านมา แต่ก็จะอยู่ในประวัติศาสตร์ มันทำให้เรามีความสุข แต่ตอนนี้ถึงเวลาที่เราต้องต่อสู้เพื่อเสื้อของ แอตเลติโก เพื่อมีปีที่ยิ่งใหญ่ 


ถาม : หากไม่ใช่นักฟุตบอล คุณจะทำอะไรบ้าๆเช่นการขายบ้าน ขายรถเพื่อไปดูฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ มั๊ย ? 

กอเรอา : ผมไม่รู้เหมือนกัน, ผมคงต้องไปอยู่ในฝั่งนั้นเสียก่อน ความจริงก็คือในฐานะคนอาร์เจนติน่า ผมมีแพสชั่นกับฟุตบอลเหมือนที่ทั้งประเทศของผมมี ผมมั่นใจว่าผมน่าจะทำอะไรบ้าๆสักอย่างเหมือนที่พวกแฟนๆทำแน่ 


ถาม : กับ แอตเลติโก ตอนนี้คุณลงเล่นมากกว่า หลุยส์ อาราโกเนส ไปแล้ว ?

กอเรอา : มันคือฤดูกาลที่แล้ว ผมรู้สึกภูมิใจกับจำนวนนัดที่ผมลงสนามให้กับเสื้อตัวนี้ ผมไม่ได้คิดถึงการทำสถิติ ผมแค่อยากเล่นในปีต่อๆไป 


ถาม : ชื่อ กอเรอา มักจะถูกบันทึกในประวัติศาสตร์เสมอ เช่นการเป็นผู้ยิงประตูสุดท้ายใน กัลเดรอน ?

กอเรอา : เรื่องนี้จะถูกบันทึกอยู่ในหัวใจของผมตลอดไป เพราะว่าสำหรับเหล่าแอตเลติโกแล้ว กัลเดรอน นั้นมหัศจรรย์มาก ผมรู้ว่าทุกคนยังคิดถึง แม้ว่าตอนนี้สนามใหม่ของเราจะสวยงามและเราก็สนุกกันมาก แต่เราจะคิดถึง กัลเดรอน ตลอดไป 


ถาม : แล้วก็เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่พูดถึงประตูจิ้มหัวเกือกของคุณ ? (กอเรอา ยิงประตูตีเสมอ บายาโดลิด 1-1 ใน ลา ลีกา นัดสุดท้าย 2020-21 ก่อนพลิกชนะ 2-1 และคว้าแชมป์ไปครอง) 

กอเรอา : ความจริงก็คือในตอนนั้นความพยายามที่เราทำมาตลอดทั้งฤดูกาลกำลังจะหลุดมือไป เรากำลังตามหลัง และโชคช่วยที่ผมทำได้ และจากนั้น หลุยส์ (ซัวเรซ) ก็จริงประตูที่ 2 จนเราคว้าแชมป์ที่เราต้องการได้สำเร็จ 


ถาม : นอกจากนี้คุณยังยิงประตูสำคัญๆมากมายในฤดูกาลนั้น แต่ดูเหมือนไม่ค่อยมีใครพูดถึง คุณรู้สึกว่าตัวไม่ค่อยได้รับเครดิตหรือเปล่า ?

กอเรอา : ผมหยุดคิดเรื่องที่ว่าผู้คนจะคิดยังไงกับผมนานแล้ว ผมทำงานเพื่อมอบทุกอย่างยามที่ทีมต้องการ มันไม่ง่าย มันเป็นช่วงหลายปีที่หนักมากเพราะผมไม่ค่อยได้โอกาสอย่างสม่ำเสมอซึ่งมันเป็นสิ่งที่นักฟุตบอลทุกคนต้องการ ผมรู้ว่ามันไม่ง่าย เพราะนี่คือทีมที่แข็งแกร่ง การแข่งขันสูง เราจะต้องพร้อมเสมอเพื่อคว้าชัยชนะ ผมมีเพื่อนร่วมทีมเก่งๆเต็มไปหมด และเทรนเนอร์ก็คือคนตัดสินใจ


ถาม : ดูเหมือนคุณต้องทำอะไรมากกว่าคนอื่นๆเพื่อให้ได้ลงเล่น การจับ กอเรอา นั่งข้างสนามดูทำได้ง่ายกว่าคนอื่นๆ ?

กอเรอา : สิ่งนั้นหยุดผมไม่ได้หรอก ก็เหมือนอย่างที่ผมบอกคุณไปแล้ว มันเป็นเรื่องยากที่จะหยุดสิ่งที่คิดในหัว แต่ว่าผมพยายามที่จะเอาชนะขีดจำกัดของผมตัวเอง และแต่ละครั้งที่ผมได้โอกาส ผมจะทำมันอย่างดีที่สุดเพื่อช่วยเหลือทีม 


ถาม : มีสักซัมเมอร์มั๊ยที่คุณคิดจะย้ายออกจากทีมเพื่อโอกาสลงสนาม ตอนนั้นคุณใกล้เคียงที่จะย้ายไป มิลาน ตอนนี้เลิกคิดแล้วหรือ ?

กอเรอา : ผมรู้ว่าตลาดนักเตะยังเหลือเวลาอีกมาก แต่ว่านี่ไม่ใช่การตัดสินใจของผม ผมเป็นนักเตะของ แอตเลติโก จนถึงปี 2026 ผมกำลังเตรียมพร้อมเพื่อเปิดฤดูกาลด้วยใฝ่ฝันซึ่งเป็นสิ่งที่ผมมีมาตลอดและจะมีตลอดไป ถ้าผมยังได้อยู่ที่นี่มันจะทำให้ผมมีความสุข เพราะผมรู้สึกว่าที่นี่เหมือนบ้าน 


ถาม : กอเรอา คือสายไหน ? เลี้ยงทะลุทะลวง หรือ ตัวจบสกอร์ ? 

กอเรอา : ผมคิดว่าผมเป็นสายเลี้ยงทะลุทะลวงมากกว่าตัวจบสกอร์นะ ผมชอบช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมให้ทำประตู ผมทำประตูได้สม่ำเสมอ แต่ผมก็ชอบที่จะแอสซิสต์ให้กับเพื่อนด้วยเช่นกัน 


ถาม :  รู้สึกถึงความอันตรายมั๊ยที่ว่าผู้เล่นสไตล์ที่เติบโตจากฟุตบอลข้างถนนกำลังน้อยลงทุกที ?

กอเรอา : ผมเพิ่งมีโอกาสกลับไปที่อาร์เจนติน่า ผมอยากกลับไปที่นั่น ผมต้องการสิ่งนั้น ผมโหยหาบางสิ่งบางอย่างในช่วงที่ผมยังเป็นเด็ก ผมกลับไปยังย่านที่ตัวเองเกิดและเติบโต ผมไปที่นั่นเพื่อหวนรำลึกถึงสิ่งนั้น และกลับมาพร้อมกับไฟในการเริ่มต้นปีด้วยความแข็งแกร่ง


ถาม : ย่านที่คุณเติบโตมาเป็นยังไงบ้าง เปลี่ยนแปลงไปมากน้อนแค่ไหน ?

กอเรอา : มันยังคงยากลำบากเหมือนเคย แต่ว่าผมต้องการกลับไปเยี่ยมย่าของผม ไปเจอกับสนามบอลเล็กๆที่ผมเคยเล่นสมัยที่ยังเป็นเด็ก ผมต้องการกลับไปสัมผัสกับความรู้สึกนั้น และความจริงก็คือมันทำให้ผมรู้สึกดีมากๆ 

ถาม : แล้วในวัยเด็กตอนนั้นคุณเป็นยังไงบ้าง ?

(อ่านต่อฉบับหน้า)

เจมส์ ลา ลีกา 

        แปล & เรียบเรียง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด