:::     :::

อังเคล กอเรอา : ตอนนั้นผมเสียพ่อกับน้องไป ความจริงก็คือผมคิดแค่ว่าถ้าทุกอย่างออกมาไม่ดี ผมก็จะได้ไปอยู่กับพ่อ (ตอนจบ)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลับมาติดต่อกันต่อกับบทสัมภาษณ์ตอนจบของ อังเคล กอเรอา นักเตะที่ได้รับการยกย่องว่าสะท้อนออกถึงความเป็น แอตเลติโก มาดริด ได้ชัดเจนที่สุด

ถาม : แล้วในวัยเด็กตอนนั้นคุณเป็นยังไงบ้าง ?

กอเรอา : ผมจำได้เสมอว่าผมมักจะไปเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ เราใช้เวลาเล่นฟุตบอลกันนานหลายชั่วโมงบนถนน และผมก็ยังจำภาพพ่อที่เดินมาที่ถนนเพื่อดูผมเล่น ผมมีโอกาสได้บันทุกความทรงจำดีๆเกี่ยวกับพ่อในช่วงเวลานั้นเพราะท่านเสียตอนผมอายุ 10 ขวบโชคดีที่ผมยังมีความทรงจำดีๆนั้น 


ถาม : จากจุดนั้นที่คุณสัมผัสมาทั้งชีวิตทำให้คุณตะลุยไปข้างหน้าเสมอทั้งในและนอกสนาม ?

กอเรอา : ผมคิดว่าใช่ สิ่งต่างๆที่ผมเผชิญในวัยเด็กผมไม่รู้ว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาหรือเล่าสำหรับเด็กๆ แต่ว่ามันข่วยให้ผมเติบโตและแข็งแกร่งขึ้นมา 


ถาม : แล้วคุณดูแลครอบครัวได้ยังไงทั้งๆที่อายุแค่ 10 ขวบในตอนนั้น ?

กอเรอา : ในช่วงเวลานั้นผมไม่ได้คิดอะไร ผมไม่ได้สังเกตเลยด้วยซ้ำ ผมยังไร้เดียงสา สิ่งที่ผมรู้คือรายได้จากการเล่นฟุตบอลเล็กๆน้อยๆ ผมเอามาให้แม่ทั้งหมดเพื่อซื้ออาหารให้น้องๆของผมกิน พวกเราในตอนนั้นมีกัน 10 คน สิ่งนี้ทำให้ผมมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือแม่ และพี่น้องของผม 


ถาม : แล้วคุณมีวิธีรับมืออย่างไรกับอาชญากรรมและยาเสพติดในชุมชนของคุณ ?

กอเรอา :  มันยาก แต่ว่าแต่ละคนรู้ถึงสิ่งที่พวกเขาต้องการทำ ตั้งแต่ตอนเด็กๆ ผมอยากเป็นนักฟุตบอลและแต่ละครั้งที่ผมอยู่ในชุมชนผมเห็นเพื่อนบางคนทำสิ่งเลวร้าย หรือไม่ก็สิ่งนั้นมันก็ไม่ได้ดึงดูดความสนใจของผม ผมจะตรงดิ่งกลับบ้านทันทีเพื่อช่วยงานครอบครัว 



ถาม : คุณมีเพื่อนหลายคนที่ไม่สามารถดีดตัวออกจากวงจรนั้นได้ และต้องอยู่บนเส้นทางนั้นตลอดไป ?

กอเรอา : ใช่ มากมายเลย บางคนเคยเล่นฟุตบอลได้ยอดเยี่ยม แต่ต้องตกอยู่ในเส้นทางนั้นเพราะการตัดสินใจที่ผิดพลาด 


ถาม : หลังจากที่ย้ายออกจากชุมชนบ้านเกิด คุณก็เจอกับบททดสอบ เมื่อพบว่ามีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ  คุณดีลกับมันอย่างไรหลังจากเพิ่งเซ็นสัญญากับ แอต.มาดริด ?

กอเรอา : มันเป็นเรื่องที่หนักมากในวัย 18 ปี ผมมาที่ยุโรปเป็นครั้งแรก ผมไม่เคยเดินทางมาที่นี่เลย มันเป็นการพลิกผันของชีวิตอย่างกระทันหันจากการตรวจของแพทย์ แต่ว่าผมช่วยดีที่ทุกอย่างออกมาดี ผมสามารถลงซ้อม และเรียกความรู้สึกของนักฟุตบอลกลับคืนมาได้อีกครั้งหลังผ่านไป 1-2 เดือน ผมมีเพียงคำขอบคุณที่อยากมอบให้กับ แอตเลติโก ที่คอยจัดการทุกอย่าง ทั้งการผ่าตัดเพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปได้ 


ถาม : แล้วคุณใช้อะไรในการยึดเหนี่ยวจิตใจเพื่อผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนั้นไป ?

กอเรอา : ตอนนั้นผมเสียพ่อไป ความจริงก็คือผมคิดแค่ว่าถ้าทุกอย่างออกมาไม่ดี ผมก็ได้ไปอยู่กับพ่อ ผมคิดถึงเขามาก แต่ถ้าทุกอย่างออกมาดี ผมก็อยากกลับไปเป็นนักฟุตบอล นั่นคือสิ่งเดียวที่ผมคิดในตอนนั้น 


ถาม : ไม่มีใครที่จะพรีเซนต์ม๊อตโตสโมสรแอต.มาดริด ที่ว่า coraje y corazon (ความกล้าหาญและหัวใจ) ได้ดีไปกว่าคุณอีกแล้ว 

กอเรอา : ความจริงก็คือนี่เป็นคำขวัญที่เป็น แอตเลติโก ที่สุดแล้ว และผมคิดว่าตัวเองก็สะท้อนได้ถึงสิ่งนี้ ปีแล้วปีเล่า ผมต้องการเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อลงสู้ และในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ผมจะยังคงต่อสู้เพื่อก้าวไปข้างหน้าให้ได้ 


ถาม : เราเห็นชีวิตของคุณที่ต่อสู้กับสิ่งต่างๆมากมายนอกสนาม จนไม่คิดว่าคุณจะกลัวใครในสนามอีกแล้ว ?

กอเรอา : ผมคิดว่าผมไม่มีกลัวเลยใดๆ ยกเว้นในสนามฟุตบอลที่คุณต้องเล่นกับลูกบอล และเอาชนะให้ได้ 


ถาม : ซิเมโอเน่ พูเสมอว่านักเตะที่ดีรู้ว่าจะต้องทำให้ได้ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม อย่างเช่นที่คุณเคยทำมันที่ข้างถนน แบบนี้ใช่มั๊ยคือแบบฉบับของ กอเรอา เล่นได้หมด ไม่ว่าจะกองหน้า หรือตัวข้าง ?

กอเรอา : การเล่นในอาร์เจนติน่า ในปีแรก ทุกอย่างง่ายไปหมด ทุกอย่างเป็นอิสระ กระชากบอล และพุ่งไปข้างหน้า นั่นคือสิ่งที่ ปิซซี่ ขอให้ผมทำ เขาเป็นคนส่งผมประเดิมสนาม  ผมรู้สึกสนุกอย่างมากตอนที่ลงเล่นที่ ปลาซ่า แต่ผมต้องเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งช่วงแรกๆผมต้องใช้ความพยายามอย่างมาก แต่ผมก็ทำสำเร็จ ทีละน้อย ทีละน้อย  ตอนนี้ผมโตขึ้น และรู้ว่าจะต้องเคลื่อนที่ไปตำแหน่งไหนในจุดที่ทีมต้องการ 



ถาม : ในความเป็นจริงก็คือตั้งแต่กลางไปยันกองหน้า คุณเล่นได้หมด ?

กอเรอา : ใช่ ผมคิดว่าผมมีประสบการณ์มากพอในการมูฟตัวเองและทำความเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีม และพื้นที่ที่ผมสามารถช่วยทีมด้ ผมอยู่ในช่วงอายุที่เหมาะสมกับการเล่นแบบนี้ 


ถาม : หลังจากคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับ อาร์เจนติน่า และแชมป์ ลา ลีกา 1 สมัยกับ แอตเลติโก คุณยังเหลืออะไรที่อยากจะทำให้สำเร็จอีกมั๊ย ?

กอเรอา : ตอนผมเริ่มเล่นที่ ซาน ลอเรนโซ่ ความฝันของผมก็คือการคว้าแชมป์ลิเบร์ตาดอเรส และผมโชคดีที่ทำทีมทำสำเร็จได้เป็นครั้งแรก และตอนนี้ความฝันของผมในฐานะนักเตะแอตเลติโกก็คือการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 

ผมหวังว่าผมจะมีโอกาสนั้นได้ช่วยเหลือทีมให้คว้าแชมป์นี้มาครองให้สำเร็จ เพราะมันเป็นสิ่งที่สโมสรยังขาดหายไปและมันคือความฝันของพวกเราชาวแอตเลติโกทุกคน  ขอล่ะ ผมหวังว่าเราจะทำมันให้สำเร็จ 


ถาม :  โชโล่ เปรียบเสมือนพ่อของคุณเลย ?

กอเรอา : ผมมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับเขา ก็เหมือนที่เราทุกคนที่ แอตเลติโก มีให้กัน ไม่ได้พิเศษกับคนไหน  โชโล่ มีแนวทางในการจัดการกับทุกคนเท่าเทียมกัน  พวกเราเตรียมตัวเพื่อลงไปต่อสู้ในแต่ละเกม และเราจะออกไปเพื่อปกป้องเสื้อตัวนี้ของเรา 


เจมส์ ลา ลีกา 

แปล & เรียบเรียง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด