:::     :::

สินค้าส่งออกจากบุนเดสลีกา

วันเสาร์ที่ 05 สิงหาคม 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
824
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สามปีก่อน เขาปฏิเสธย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา โดยให้เหตุผลต้องการอยู่พัฒนาฝีเท้ากับ ดินาโม ซาเกรบ ต่อไป

ในวงการฟุตบอล หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปได้ตลอดเวลา หลังจากนั้นเพียงเดือนเดียว เขาตัดสินใจย้ายไปเล่นในบุนเดสลีกา ด้วยการเซ็นสัญญาระยะเวลา 5 ปีกับ แอร์เบ ไลป์ซิก แต่มีเงื่อนไขปล่อยให้ ดินาโม ซาเกรบ ยืมใช้งานในฤดูกาล 2020-21

นี่คือจุดเริ่มต้นการสร้างชื่อเสียงของ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล เซนเตอร์แบ็กวัยรุ่นทีมชาติโครเอเชีย
การได้ลงเล่นในเวทีใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเรื่องที่ดึงดูดใจนักเตะหนุ่มได้เสมอ และนั่นคือเหตุผลที่ แอร์เบ ไลป์ซิก เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในการเซ็นสัญญา
กวาร์ดิโอล เริ่มต้นกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในฤดูกาล 2021-22 ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกับการประเดิมทีมชาติโครเอเชียชุดใหญ่ในวัย 19 ปี
การคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล สองฤดูกาลติดต่อกันร่วมกับ แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นผลงานที่น่าพอใจ เช่นเดียวกับการพาทีมชาติโครเอเชียไปถึงอันดับสาม ฟุตบอลโลก 2022
นักเตะดาวดังหลายต่อหลายคนใช้เวทีบุนเดสลีกาเป็นบันไดในการก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุด เฉกเช่น เออร์ลิง ฮาแลนด์, จู๊ด เบลลิงแฮม ฯลฯ
และตอนนี้ถึงเวลาของ กวาร์ดิโอล ที่ก้าวเท้าเข้าสู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรเจ้าของสามแชมป์รายการใหญ่ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นก่อน
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บรรลุข้อตกลง 90 ล้านยูโร หรือราวๆ 77.6 ล้านปอนด์ กับทาง แอร์เบ ไลป์ซิก ในวันพุธ กวาร์ดิโอล เข้ารับการตรวจร่างกายในวันศุกร์ และสโมสรก็ประกาศการเซ็นสัญญาระยะเวลา 5 ปีในวันเสาร์
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้เห็นฝีเท้าของ กวาร์ดิโอล กับตาตัวเอง เพราะซีซั่นก่อนพบกันมาในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้บทสรุปของเกมไม่ค่อยดีนัก เพราะเซนเตอร์แบ็กทีมชาติโครเอเชียที่อยู่ในสนามครบทุกนาทีทั้งสองเกม โดน เรือใบสีฟ้า เจาะตาข่ายสกอร์รวม 8-1
กวาร์ดิโอล กลายเป็นการเสริมทัพรายที่สองของ กวาร์ดิโอล่า ในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ ต่อจาก มาเตโอ โควาชิช เพื่อนร่วมทีมชาติโครเอเชียที่ย้ายมาจาก เชลซี ก่อนหน้านี้
ย้อนกลับไปสองปีที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสร 100 ล้านปอนด์ซื้อ แจ็ค กรีลิช มาจาก แอสตัน วิลล่า ก็วันที่ 5 สิงหาคมเช่นกัน
นั่นจึงหมายความว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจปิดตลาดซื้อขายซัมเมอร์ไปแล้ว ด้วยนักเตะสองคนนี้
แม้ย้ายมาหลังหมดเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นไปแล้ว แต่เชื่อว่าเจ้าของเสื้อหมายเลข 24 คนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่น่าจะใช้เวลาปรับตัวนานนัก สำหรับการเริ่มต้นในพรีเมียร์ลีก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด