:::     :::

ความฝันและความเป็นจริง

วันอาทิตย์ที่ 06 สิงหาคม 2566 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
15,103
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในที่สุด ...

... ในที่สุด ราสมุส ฮอยลุนด์ เปิดตัวเป็นผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยและมันเกิดขึ้นต่อหน้าสาวกปิศาจแดง ณ สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด

รอยยิ้มที่หุบไม่ลง ใบหน้าเปี่ยมไปด้วยความสุข ทุกอย่างบ่งบอกถึงความรู้สึกอันเอ่อล้นและท่วมท้นจน ฮอยลุนด์ ไม่สามารถเก็บเอาไว้ได้

จากเด็กน้อยที่ตามเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เล็กๆ ผันตัวเป็นนักฟุตบอลอาชีพจนท้ายที่สุดฝีเท้าเข้าตา เอริก เทน ฮาก ก่อนถูกดึงร่วมทีม 'อสูรแดง' 

ทุกอย่างเหมือนดั่งนิยายเรื่องหนึ่ง มันคือเรื่องราวของชายหนุ่มกับความฝันในวัยเด็กที่ตอนนี้กลายเป็นความจริง แต่ความจริงที่ว่ามาพร้อมแรงกดดันมหาศาลพร้อมสายตานับล้านที่กำลังจับจ้องแบบไม่ห่าง

วันแห่งความฝันผ่านพ้นไปและตอนนี้มันคือการต่อสู้กับความเป็นจริงที่ได้เริ่มต้นตั้งแต่นักเตะก้าวเท้าลงไปเหยียบ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แม้ว่าทุกคนต้องรอการประเดิมสนามไปอีกระยะหนึ่ง (เพราะ ฮอยลุนด์ บาดเจ็บนิดหน่อย) แต่เรื่องดังกล่าวไม่ได้ลดความสนใจหรือแรงกดดันที่โถมไปยัง ฮอยลุนด์ แม้แต่น้อย

แน่นอนว่ากองหน้าวัย 20 ปีทราบเรื่องนั้นดี และถือเป็นภารกิจสำคัญในการพิสูจน์ตนเองทั้งในแง่ของผลงานและมูลค่าที่ ปิศาจแดง ยอมจ่ายเงินมหาศาลแลกมาจาก อตาลันต้า 

อย่างที่ 'อีทีเอช' กล่าวไว้หลังจบเกมอุ่นเครื่องปะทะ ล็องส์ ว่าท้ายที่สุดทุกอย่างขึ้นอยู่กับ ฮอยลุนด์ ในการพิสูจน์ตนเองในสนาม





"ผมคิดว่าเขามีศักยภาพในตัวเองอย่างมาก ซึ่งก่อนอื่นเลยมันอยู่ที่ตัวเขาในการเสาะหาสิ่งนั้นในตัวเองและพวกเราโค้ชทุกๆ คนในทีมจะทำการสนับสนุนเขา 

"ผมแน่ใจเลยว่าทุกคนในทีมกำลังตั้งตารอนักเตะแบบเขาอยู่ ซึ่งทุกๆ คนจะช่วยเขาให้หลอมรวมกับทีมทั้งในห้องแต่งตัวและสนามแข่ง

"แต่สุดท้ายก็เป็นอย่างที่ผมพูดก่อนหน้านี้ มันอยู่ที่นักเตะ เขาต้องพิสูจน์มันออกมา"

จากเรื่องราวการเปิดตัวที่เปี่ยมไปด้วยความสุข หลังจากนี้ ฮอยลุนด์ ต้องกลับเข้าสู่โหมดความเป็นจริงในการฟิตร่างกายให้พร้อมประเดิมสนามนัดแรกอย่างเป็นทางการ

ความกระหาย ความต้องการเอาชนะ และอยากประสบความสำเร็จมีอยู่ในตัว แต่ทุกอย่างจะเป็นเพียงแค่มโนภาพและคำพูดลอยๆ หากไม่สามารถพิสูจน์ออกมาให้เห็นหรือประจักษ์ชัดเจนในสนาม

ทั้งหมดจึงอยู่ที่ 'ผลงาน' หลังจากนี้ของ ฮอยลุนด์ ว่าจะเป็นไปตามที่ทีมและทุกคนคาดหวังไว้หรือไม่ ซึ่งแน่นอนทุกอย่างต้องใช้เวลาในการปรับตัวและรับมือแรงกดดัน แต่สิ่งที่หลายคนอยากเห็นอันดับแรกคือสัญญาณที่ดีที่ถูกส่งออกมาจากนักเตะตอนได้โอกาสลงเล่น

ก้าวแรกในฐานะผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ ราสมุส ออยลุนด์ ได้ถูกย่ำลงไปบนเส้นทางแล้ว แต่เส้นทางดังกล่าวจะเป็นไปตามที่นักเตะชาวเดนมาร์กวาดหวังไว้หรือไม่ ซึ่งทุกอย่างจะถูกทำให้กระจ่างโดยผลงานในสนาม

สิ่งที่หัวหอกวัย 20 ปีทำได้ (และต้องทำ) หลังจากนี้มีเพียงลงมือทำงานอย่างมุ่งมั่นและจดจ่อกับภารกิจสำคัญที่กำลังรอคอยในอนาคต

โอกาสครั้งสำคัญมาถึงแล้ว แต่อยู่ที่นักเตะจะสามารถข้ามกำแพงอุปสรรคและสลัดแรงกดดันที่กดทับบนบ่าไปได้หรือไม่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด