:::     :::

เงียบๆแต่น่าจับตามอง

วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
746
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แอสตัน วิลล่า เป็นทีมเงียบๆ ที่เสริมทัพตั้งแต่เนิ่นๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ดูเหมือนมีอะไรบางอย่างที่น่าจับตามอง

การเสริมทัพน้อย แต่เนื้อๆ เน้นๆ ตามแนวทางของสโมสร และตามความต้องการของ อูไน เอเมรี่

ยูริ ตีเลมันส์ ตกลงสัญญากันได้ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน เซ็นฟรีหลังหมดสัญญากับ เลสเตอร์ และกลายเป็นนักเตะใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฏาคม
เปา ตอร์เรส เซนเตอร์แบ็กทีมชาติสเปน ย้ายมาจาก บียาร์เรอัล สโมสรเก่าของ เอเมรี่ เมื่อวันที่ 12 กรกฏาคม ค่าตัว 31.5 ล้านปอนด์
และ มุสซ่า ดิยาบี้ ปีกทีมชาติฝรั่งเศส ย้ายมาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ราคา 51.9 ล้านปอนด์ ดูเหมือนจะปิดตลาดอย่างรวดเร็วตั้งแต่วันที่ 22 กรกฏาคม
ตัวหลักคนอื่นๆ ยังอยู่กันครบหน้าครบตา กลายเป็นขุมกำลังที่มีขนาดเหมาะมือ และมีความสมดุลในทุกๆ ตำแหน่ง ซึ่งคนที่อยู่เบื้องหลังก็คือ เอเมรี่
เอเมรี่ เข้ามาคุมทีม แอสตัน วิลล่า เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ปีที่แล้ว ในช่วงกลางฤดูกาลก่อน ฉุดทีมจากอันดับ 17 ที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ทิ้งเอาไว้ ขึ้นมาจบซีซั่นในอันดับ 7 ได้อย่างน่าทึ่ง พร้อมคว้าตั๋วลุยฟุตบอลยุโรปถ้วยเล็กสุด ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ฤดูกาล 2023-24
สถิติการคุมทีมของ เอเมรี่ ยอดเยี่ยมมาตลอดกับ เซบีย่า, ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง, อาร์เซน่อล, บียาร์เรอัล และแม้เป้าหมายในการมาคุม แอสตัน วิลล่า ซีซั่นก่อนคือการถีบหนีโซนท้ายตาราง แต่ผลงานก็ยังสุดยอด พาทีมชนะถึง 15 จาก 27 เกม
เอเมรี่ แทบจะใช้ทีมชุดเดียวกันกับ เจอร์ราร์ด มีเพียง อเล็กซ์ โมเรโน่ แบ็กซ้ายจาก เรอัล เบติส กับ จอน ดูราน ศูนย์หน้าโคลอมเบียที่ดึงมาจาก ชิคาโก้ ไฟร์ ช่วงกลางซีซั่นเพียงสองคน
แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปคือเรื่องสภาพร่างกายและจิตใจ นักเตะทุกคนที่อยู่ในสนามต้องวิ่งมากขึ้น ไล่บีบคู่แข่ง เพรสซิ่งสูง เล่นเกมเร็ว เล่นเกมหนักแน่น และมีรายละเอียดของแท็กติกต่างๆ อีกยิบย่อยมากมาย
นั่นคือสิ่งที่ เอเมรี่ เข้ามาปลุกจิตวิญญาณในทีม แอสตัน วิลล่า
ผลงาน 6 เกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น ปราศจากความพ่ายแพ้ เสมอ วอลซอลล์ 1-1, เสมอ นิวคาสเซิ่ล 3-3, ชนะ ฟูแล่ม 2-0, เสมอ เบรนท์ฟอร์ด 3-3, ชนะ ลาซิโอ 3-0 และชนะ บาเลนเซีย 2-1
แนวรุกดูมีอันตรายมากขึ้น โอลลี่ วัตกิ้นส์ ตะบันไป 4 ประตู, เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย ยิง 3 ประตู และตัวใหม่ มุสซ่า ดิยาบี้ มี 2 ประตูให้เห็นในช่วงปรีซีซั่น
"ตอนนี้เรากำลังวิเคราะห์ผลงานช่วงปรีซีซั่น ผมพอใจกับเกมที่เราเล่นที่สหรัฐอเมริกา ผมพอใจเกมที่เราเล่นกับ ลาซิโอ และเกมที่เราเล่นกับ บาเลนเซีย ด้วยบรรยากาศแบบนั้น"
"เราจะเริ่มต้นด้วยการออกไปเยือนกับ นิวคาสเซิ่ล เราต้องเล่นตามแผนที่ดีแบบที่เรากำลังทำอยู่ ต้องแข่งขัน และพยายามทำให้แข็งแกร่งในฤดูกาลนี้" เอเมรี่ พูดหลังจบเกมสุดท้ายอุ่นเครื่องปรีซีซั่น
ฤดูกาล 2023-24 แอสตัน วิลล่า จึงกลายเป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าจับตามอง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด