:::     :::

ผมต้องการสร้างประวัติศาสตร์กับมิลาน

วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2566 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
605
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซามูเอล ชุคเวเซ่ แนวรุกทีมชาติไนจีเรียย้ายจาก บียาร์เรอัล มาค้าแข้งกับ เอซี มิลาน โดยเซ็นสัญญา 5 ปีพร้อมความมุ่งมั่นที่จะจารึกชื่อตนเองในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร

เอซี มิลาน เคยคว้าตัว ซามูเอล กาสตีเยโฆ แนวรุกชาวสเปนมาจาก บียาร์เรอัล ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ก่อนจะปล่อยนักเตะหวนคืนลีกเมืองกระทิงไปเซ็นสัญญา 3 ปีกับ บาเลนเซีย ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

5 ปีถัดมาอีกหนึ่ง 'ซามูเอล' ย้ายจาก บียาร์เรอัล มาสวมยูนิฟอร์มปีศาจแดง-ดำ หลังทัพรอสโซเนรี่จ่ายเงินเบื้องต้น 20 ล้านยูโรบวกโบนัสเพิ่มเติม 8 ล้านยูโรดึง ชุคเวเซ่ ปีกชาวไนจีเรียนวัย 24 ปีมาเซ็นสัญญาจนถึงปี 2028 

เอซี มิลาน ใช้ความพยายามนานพอสมควรในการเจรจากับ บียาร์เรอัล เพื่อดึง ชุคเวเซ่ มาสู่ถิ่น ซาน ซีโร่ แม้นักเตะจะเหลือสัญญาเพียงปีเดียวก็ตาม ก่อนจะประสบความสำเร็จด้วยจำนวนเงินข้างต้น หลังทีมเรือดำน้ำเหลืองเคยตั้งเพดานค่าตัวไว้สูงถึง 35 ล้านยูโร 

ขณะที่ ชุคเวเซ่ เปิดเผยเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับ เอซี มิลาน มาจาก สเตฟาโน่ ปิโอลี่ เทรนเนอร์วัย 57 ปี รวมถึง วิคเตอร์ โอซีเมน หัวหอกเพื่อนร่วมชาติของ นาโปลี ด้วย

'ถ้าโค้ชไม่มีโปรเจ็กท์ ผมไม่คิดว่าผมจะอยู่ที่นี่' ชุคเวเซ่ กล่าวถึงแผนงานของ ปิโอลี่ 


ชุคเวเซ่ เป็นแข้งใหม่ที่ย้ายมาค้าแข้งกับ เอซี มิลาน ในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก มาร์โก สปอร์ติเอลโล่ (อตาลันต้า), รูเบน ลอฟตัส-ชีค (เชลซี), ลูก้า โรเมโร่ (ลาซิโอ), คริสเตียน พูลิซิช (เชลซี), ทิยานี่ ไรน์เดอร์ส (อัลค์ม่าร์), โนอาห์ โอคาฟอร์ (ซัลซ์บวร์ก) และ ยูนูส มูซาห์ (บาเลนเซีย)

แนวรุกชาวไนจีเรียนลงประเดิมสนามฐานะตัวสำรองในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมเสมอ มอนซ่า 1-1 ในรายการ โตรเฟโอ แบร์ลุสโคนี่ ซึ่งทัพปีศาจแดง-ดำดวลเป้าชนะคู่แข่งด้วยสกอร์ 6-5 

'แฟนๆยอดเยี่ยมมากตั้งแต่ที่ผมมาถึง แฟนบอลดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาในอาชีพค้าแข้ง ตอนที่ผมอยู่กับทีมชาติของผม พวกเขาติดต่อผมทางอินสตาแกรมและถามตลอดเวลาว่าผมจะมาเมื่อไหร่ ผมบอกตัวแทนของผมทำให้มันเกิดขึ้น' ปีกวัย 24 ปีเผย 

'เพื่อนร่วมทีมของผมให้การต้อนรับดีมาก ทำให้ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้านในทันที ผมแทบรอไม่ไหวที่จะเริ่มงานกับพวกเขา ผมมีความผูกพันอย่างมากกับ ยาซีน อัดลี่ เขาเป็นคนตลก ชอบหาเรื่องตลอดเวลา แต่ก็คอยสนับสนุนและอยู่เคียงข้างเสมอ เขาเป็นคนที่น่ารัก'

'โนอาห์ โอคาฟอร์ และ ราฟาเอล เลเอา อยู่ใกล้ชิดกับผมและช่วยให้ผมรู้สึกสบายใจในการแสดงความสามารถของผม ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้ร่วมงานกับพวกเขา'


ชุคเวเซ่ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าการพูดคุยทางโทรศัพท์กับ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ นั้นมีส่วนสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจว่า เอซี มิลาน คือสถานที่สำหรับเขา

'เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม เขาอธิบายแผนแท็คติกว่าเขาต้องการอะไรจากผม ทำไมพวกเขาต้องการเซ็นสัญญากับผม ถ้าโค้ชโทรหาแล้วไม่มีโปรเจ็กท์ ผมก็ไม่คิดว่าจะมาที่นี่ เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม เป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมและกระตุ้นผม มีนักเตะใหม่จำนวนมากและเราต้องการเวลาปรับตัว แต่เมื่อเวลาผ่านไป ผมมั่นใจว่าเราจะคว้าแชมป์ เซเรีย อา'

นี่ยังเป็นการก้าวไปอีกขั้นในอาชีพค้าแข้งของปีกชาวไนจีเรียน ซึ่งไม่เคยขาดแรงบันดาลใจจากอดีตในถิ่น ซาน ซีโร่ 

'ผมจำการทำประตูของ (ริคาร์โด้) กาก้า ในเกมกับ แมนฯยูไนเต็ด บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อผมหลับตา ผมเห็น กาก้า หนึ่งในผู้เล่นที่น่าทึ่ง'

'พวกเขาบอกผมเกี่ยวกับความสำคัญของการเล่นที่ ซาน ซีโร่ เพื่อนร่วมทีมสาธยายถึงบรรยากาศให้ผมฟัง ผมอยากได้ยินเสียงแฟนๆส่งเสียงตะโกน และนั่นจะเป็นแรงกระตุ้นให้ผมทำมากขึ้น'

'มิลาน เป็นสโมสรใหญ่เมื่อเทียบกับ บียาร์เรอัล ทันทีที่ผมมาถึงสนามบิน ผมเห็นแฟนๆจำนวนมากและเข้าใจว่าผมมาถึงหนึ่งในสโมสรใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว'


ชุคเวเซ่ ยอมรับเสมอว่าเขามี อาร์เยน ร็อบเบน ตำนานแข้งทีมชาติเนเธอร์แลนด์สเป็นแรงบันดาลใจ และปีกชาวไนจีเรียนยังทำผลงานดีสุดในอาชีพฤดูกาลที่แล้วหลังการยิง 13 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการ 50 เกม

'นักเตะคนหนึ่งที่เติบโตขึ้นทุกปีที่ผ่านมา ผมต้องการสร้างประวัติศาสตร์กับ มิลาน ผมทำได้ดีในสเปน มันเป็นโอกาสที่ดีในการแสดงความสามารถของผม ผมตั้งเป้าหมายไว้แล้ว ไม่ต้องกังวล'

'ผมแทบรอไม่ไหวที่จะเริ่มต้น ผมคิดว่าเรามีทีมที่สามารถเอาชนะใครก็ได้บนเวที เซเรีย อา ดังนั้นการเผชิญหน้ากับ อินเตอร์, ยูเวนตุส แน่นอนว่าเราสามารถโค่นพวกเขาได้'

'ผมไม่ได้มาเพื่อนั่งดูหรือหาเงิน ผมมาที่นี่เพื่อคว้าโทรฟี่แชมป์ งานของผมคือการเล่นฟุตบอลและจารึกชื่อของผมลงในประวัติศาสตร์ของ มิลาน เพื่อให้ผู้คนจดจำผมในอนาคต ผมต้องการสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองและ มิลาน ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อล้มเหลว สิ่งสำคัญอันดับแรกของผมคือการคว้าแชมป์บางรายการอย่าง สคูเด็ตโต้, แชมเปี้ยนส์ลีก, โคปปา อิตาเลีย'

ชุคเวเซ่ ยังเปิดเผยว่า วิคเตอร์ โอซีเมน หัวหอกเพื่อนร่วมชาติของ นาโปลี เจ้าของทีมสคูเด็ตโต้ทีมล่าสุดยังเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญที่โน้มน้าวให้เขาย้ายมาค้าแข้งในอิตาลีด้วย 


'เขาเป็นเพื่อนที่ดีสุดของผม เราเล่นด้วยกันตั้งแต่ทีมชุดยู-17 จนถึง ซูเปอร์ อีเกิ้ลส์ ดังนั้นเราจึงเริ่มต้นด้วยกัน ผมขอคำแนะนำจากเขาเกี่ยวกับ เซเรีย อา เขาบอกว่า มิลาน เป็นสโมสรใหญ่ เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม และผมจะโดดเด่นบนเวที เซเรีย อา สิ่งสำคัญที่สุดที่เขาพูดคือคุยกับโค้ชและทำให้แน่ใจว่าเขาต้องการคุณจริงๆ ดังนั้น ปิโอลี่ จึงให้การสนับสนุนอย่างมาก'

'เขาพูดติดตลกว่า นาโปลี ควรจะเซ็นสัญญากับผม แต่ผมอยากไป เอซี มิลาน และมันจะดีมากเมื่อเราจะเผชิญหน้ากันเอง!'

เมื่อถูกถามถึงแรงกดดันในการเล่นกับสโมสรใหญ่อย่าง เอซี มิลาน, ชุคเวเซ่ มองว่ามันไม่มีความกดดัน แต่จะเป็นแรงกระตุ้นมากกว่า 

'มันกระตุ้นผม มันทำให้คุณยอมทำทุกอย่าง ไม่มีแรงกดดัน ผมเล่นฟุตบอลอาชีพมานาน ผมมาที่นี่เพื่อสนุกกับตัวเอง มีความสุข และส่วนที่เหลือจะตามมาเอง นั่นคือตอนที่คุณสามารถทำได้ดีที่สุดของคุณ'

ส่วน ปิโอลี่ นายใหญ่ของทีมปีศาจแดง-ดำกล่าวถึงการเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเน้นย้ำถึงบรรยากาศเชิงบวกและแรงบันดาลใจในขณะที่พวกเขากำลังเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง


'กับ มูซาห์ เราจะมีความครบเครื่องในแดนกลาง ผมหวังว่าจะนำผู้เล่นเหล่านี้ก้าวไปข้างหน้า ไรน์เดอร์ส เป็นคนฉลาด และ ลอฟตัส-ชีค เป็นนักเตะที่มีคุณภาพและร่างกายแข็งแกร่ง'

'มูซาห์ เป็นนักเตะที่มีความดุดัน ทรงพลัง จากนั้นมี โปเบก้า และ ครูนิช เขามียูนิตที่ดี เราเล่นได้หลายรูปแบบ ชุคเวเซ่ มาแล้วที่สามารถดวลแบบตัวต่อตัวที่ด้านกว้าง พูลิซิช สามารถเล่นบทบาทเพลย์เมกเกอร์ โอคาฟอร์ สามารถเล่นตำแหน่งหน้าเป้าและกองหน้าคนที่สอง ผมมีนักเตะที่มีความหลากหลาย'

'ผมชอบวิธีการที่นักเตะใหม่เข้ามาอย่างเหมาะสมและสปิริตของทีม เรากำลังทำงานได้ดีเพื่อไปสู่จุดเริ่มต้นของการแข่งขันชิงแชมป์ด้วยวิธีดีที่สุด'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด