:::     :::

คู่กองกลางทะลุ200ล้านปอนด์

วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
707
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หากไม่มีอะไรผิดพลาด เชลซี กำลังจะทำลายสถิติการซื้อขายนักเตะค่าตัวแพงสุดของอังกฤษ ที่พวกเขาเพิ่งทำเอาไว้เมื่อ 7 เดือนก่อน

ทอดด์ โบห์ลี่ เข้ามาอัดฉีด เชลซี ที่รวยอยู่แล้ว ให้รวยยิ่งขึ้นไปอีก แต่เงินก็ซื้อไม่ได้ทุกอย่าง หลังจากทุ่มเสริมทัพมหาศาลเมื่อปีที่แล้ว หลายคนเป็นการเสริมทัพที่ผิดพลาด และถูกขายออกไปเพียงปีเดียว

ในช่วงตลาดเดือนมกราคม หรือกลางซีซั่นที่แล้ว เชลซี ทำสถิติการซื้อขายนักเตะค่าตัวแพงสุดของอังกฤษ ด้วยการคว้าตัว เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ค่าตัวมหาศาล 106.7 ล้านปอนด์
สถิติการซื้อขายนักเตะค่าตัวแพงสุดของอังกฤษอยู่มานานถึงครึ่งทศวรรษ ก่อนหน้านี้เป็นของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เป็นขาออกที่ ลิเวอร์พูล ขายไปให้ บาร์เซโลน่า 105 ล้านปอนด์ (ไม่รวมส่วนเสริม) เดือนมกราคม ปี 2018
อย่างไรก็ตาม สถิติของ เอ็นโซ่ กำลังจะอยู่เพียง 7 เดือนเท่านั้น เพราะ เชลซี กำลังจะทำลายสถิติของพวกเขาเองอีกครั้ง ในการคว้าตัว มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์
ย้อนกลับไปตลาดเดือนมกราคม ไกเซโด้ คือเป้าหมายเสริมทัพของ อาร์เซน่อล ที่กำลังลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ข้อเสนอ 70 ล้านปอนด์ ถูก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ตอบปฏิเสธ
หลังจากนั้นหนึ่งเดือนเศษๆ ไกเซโด้ ก็ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ไบรท์ตัน จากเดิมที่อายุสัญญาหมดในปี 2025 ขยายออกไปจนถึงปี 2027 พร้อมเงื่อนไขต่อเพิ่มถึงปี 2028
จุดนี้เองที่ ไบรท์ตัน คาดหวังว่าค่าตัวของ ไกเซโด้ จะพุ่งขึ้นไปอีก เหมือนในอดีตที่การต่อสัญญาของ แกเร็ธ เบล ทำให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เรียกค่าตัวจาก เรอัล มาดริด ได้ถึง 85.3 ล้านปอนด์
ไบรท์ตัน คาดเอาไว้อยู่แล้วว่า ข้อเสนอถึง ไกเซโด้ จะกลับมาอีกครั้งในช่วงตลาดซัมเมอร์
อาร์เซน่อล ถอดถอนความสนใจไปแล้ว แต่ยังมี เชลซี กับ ลิเวอร์พูล ที่แสดงความสนใจอย่างจริงจัง
เชลซี หยอดข้อเสนอ 80 ล้านปอนด์ ถูกปฏิเสธตามคาด
เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาลใหม่พรีเมียร์ลีก กลายเป็นการต่อสู้กันอย่างดุเดือดระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เชลซี
ลิเวอร์พูล ตกลงค่าตัวกับ ไบรท์ตัน ได้ที่ 111 ล้านปอนด์ ทะลุสถิติของ เอ็นโซ่ ไปแล้ว แต่กลับกลายเป็นว่า ไกเซโด้ แจ้งความชัดเจนกับต้นสังกัดว่าทีมเดียวที่เขาอยากย้ายไปอยู่ด้วยคือ เชลซี
หลังจากนั้นไม่นาน เชลซี ก็เกทับด้วยข้อเสนอ 115 ล้านปอนด์ และกำลังจะจบด้วยดีทั้งสามฝ่าย
คำถามคือ ไกเซโด้ เหมาะสมกับค่าตัวที่จะกลายเป็นสถิติการซื้อขายแพงสุดของอังกฤษหรือเปล่า?
คำตอบที่แท้จริงคงยังไม่มีใครรู้ จนกว่าจะได้เห็นฝีเท้ากับต้นสังกัดใหม่ เพราะนักเตะหลายคนพอขยับเขยื้อนสู่ทีมใหญ่แล้ว ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้เหมือนทีมระดับกลางหรือระดับเล็ก
ฤดูกาล 2023-24 เชลซี จะถูกจับตามองอย่างแน่นอน สำหรับคู่กองกลางทะลุหลัก 200 ล้านปอนด์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด