:::     :::

การเล่นกับมาดริดคือความภูมิใจ

วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม 2566 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
5,300
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เกปา อาร์รีซาบาลาก้า นายทวารป้ายแดงของ เรอัล มาดริด หลังย้ายมาจาก เชลซี ด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งปีหลังการบาดเจ็บจนต้องพักยาวของ ติโบต์ กูร์กตัวส์

การบาดเจ็บจนต้องพักยาวของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ บีบให้ เรอัล มาดริด ต้องกระโจนเข้าสู่ตลาดนักเตะแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้เพื่อเซ็นสัญญาฉุกเฉินในตำแหน่งผู้รักษาประตู จนกระทั่งลงเอยกับ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า นายทวารวัย 28 ปีที่ย้ายมาจาก เชลซี ด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งปี 

เกปา เกือบจะย้ายมาร่วมทัพ 'โลส บลังโกส' ในช่วงเดือนมกราคมปี 2018 แต่ ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ทีมชุดขาวในขณะนั้นขัดขวางการย้ายสังกัดดังกล่าว ก่อน แอธเลติก บิลเบา จะปล่อย เกปา ย้ายซบ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ปีนั้น หลังทัพสิงห์น้ำเงินจ่ายค่าฉีกสัญญานักเตะมูลค่า 80 ล้านยูโร

กว่า 5 ปีต่อมา เกปา มาถึงถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว แล้ว หลังย้ายมาจาก เชลซี ด้วยสัญญยืมตัวหนึ่งปีพร้อมการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานทีมชุดขาววัย 76 ปี


'ขอบคุณมาก, เปรซี่ (ประธาน) ที่ทำให้มันเป็นไปได้สำหรับผมที่ได้มาอยู่ที่นี่ในวันนี้ ผมอยากจะพูด 2-3 คำสำหรับ อาร์ดา, ติโบต์ และ เอแดร์ เพราะพวกเขากำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในฟุตบอล กำลังใจมากมายและอ้อมกอด'

เมื่อพูดถึงความหมายในการย้ายมาร่วมทัพ เรอัล มาดริด, นายทวารวัย 28 ปี ตอบว่า 'วันนี้เป็นวันสำคัญและพิเศษที่สุดวันหนึ่งในอาชีพค้าแข้งของผม ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ เรอัล มาดริด และผมเผชิญกับความท้าทายที่ด้วยความกระตือรือร้นอย่างมาก การทำงาน, ความมุ่งมั่นและความพยายามไม่ขาดหายไป'

'เราทุกคนหวังว่ามันจะเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมและเราสามารถคว้าแชมป์หลายรายการเพื่อสร้างตำนานให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น ขอบคุณมากสำหรับทุกคน และ  HALA MADRID!'

เกปา แถลงข่าวเปิดตัวครั้งแรกฐานะนักเตะ เรอัล มาดริด เขาตอบคำถามต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการย้ายจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ มายังถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ซึ่งเป็นวันสำคัญสำหรับเขาและครอบครัว 

'มันเป็นวันที่มีความสุขและพิเศษมากสำหรับผม และสำหรับทุกคนในครอบครัว ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ เรอัล มาดริด วันที่จะได้เพลิดเพลินและแบ่งปันกับคนใกล้ชิดที่สุด'


'ผมมีประสบการณ์มากขึ้นในช่วงเวลาดีที่สุดในอาชีพของผม ผมพร้อมจะเผชิญกับความท้าทายนี้ และอย่างที่ผมพูดไปก่อนหน้านี้ ผมขอยืนยันถึงความมุ่งมั่นและการทำงานหนัก' นายทวารวัย 28 ปีกล่าว

มันไม่มีความลับใดๆที่ เกปา กำลังเจรจาเพื่อเซ็นสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งต้องการตัวสำรองที่เชื่อถือได้ของ มานูเอล นอยเออร์ หลังการจากไปของ อเล็กซานเดอร์ นือเบิล และ ยานน์ ซอมเมอร์ ที่ย้ายไปเฝ้าเสากับ สตุ๊ตการ์ท และ อินเตอร์ มิลาน ตามลำดับ แต่นายทวารวัย 28 ปีเลือกย้ายมาเมืองหลวงของสเปนเมื่อได้รับการทาบทามจาก เรอัล มาดริด 

'มันเป็นช่วงเวลา 2-3 วันที่เข้มข้น แต่เมื่อผมได้รับข้อเสนอจาก มาดริด มันก็ชัดเจนสำหรับผม การตัดสินใจนั้นง่ายมาก ผมมีข้อเสนออื่นๆจากสโมสรสำคัญๆ แต่เมื่อผมได้รับแจ้งเกี่ยวกับตัวเลือกนี้ ทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วมาก'

'มันค่อนข้างเร็วเมื่อ 2-3 วันก่อน หลังเลิกฝึกซ้อม ผมได้รับโทรศัพท์ นั่นคือตอนที่ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้น มันเร่งขึ้นและค่อนข้างเร็ว ผมอยู่กับภรรยาและเราทั้งคู่ต่างมีความสุข'


เมื่อพูดถึงการชวดย้ายมาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในปี 2018 เกปา กล่าวว่า 'คุณไม่สามารถคาดเดาฟุตบอลได้ ผมโฟกัสอยู่กับทุกช่วงเวลาและรับรู้จากประสาทสัมผัสทั้ง 5 ผมพร้อมทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อ เรอัล มาดริด มันเกิดขึ้นเมื่อมันต้องเกิด'

ตลอด 5 ปีที่ เชลซี, เกปา ยังกล่าวถึงประสบการณ์ของเขากับทีมสิงห์น้ำเงินที่คว้าโทรฟี่แชมป์เกือบทุกรายการว่า 'ผมแข็งแกร่งกว่าวันที่ผมลงเล่นเกมแรกแน่นอน ประสบการณ์ทำให้คุณแกร่งขึ้น จริงอยู่ที่ว่าผมผ่านสถานการณ์มาทุกรูปแบบ แต่ผมพยายามรักษาสิ่งที่ดีไว้เสมอ ผมรอคอยที่จะแสดงสิ่งดีๆ ทั้งหมดที่ผมได้รับในช่วงหลายปีที่ผ่านมา'

เมื่อพูดถึงแรงกดดันที่มาพร้อมกับการเล่นให้สโมสรอย่าง เรอัล มาดริด แต่ เกปา ไม่รู้สึกถึงความกดดันเพิ่มเติมใดๆ เขายังอ้างถึงทัพ 'เมเรงเก้น' คือ 'Kings of the Champions League'

'ผมยังคิดว่า เรอัล มาดริด คือราชาแห่งแชมเปี้ยนส์ลีก ในรายการแชมเปี้ยนส์ลีก 3 ครั้งล่าสุด เราเผชิญหน้ากัน ผมคิดว่าเราทุกคนเห็นด้วยกับวลีนั้น' เกปา กล่าว


เมื่อถูกถามว่าเขามีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมใหม่หรือไม่ นายทวารวัย 28 ปีตอบว่า 'ในทีมชาติ ผมมีเพื่อนร่วมทีมจากมาดริดเสมอ และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผมถามคำถามพวกเขาและรับคำแนะนำจากพวกเขา และทุกอย่างดีมาก'

'สิ่งที่คุณเห็นจากภายนอกนั้นงดงามอยู่แล้ว และเมื่อคุณได้สัมผัสกับพวกเขา พวกเขาก็ยืนยันเกี่ยวกับมันอีกครั้ง'

อดีตนายทวาร แอธเลติก บิลเบา ยังพูดถึงการเติบโตมากับการเฝ้าดู อีเกร์ กาซียาส ตำนานผู้รักษาประตูของทัพ 'โลส บลังโกส' รวมถึงความรู้สึกที่ได้เล่นกับ เรอัล มาดริด 

'ผมโตมากับการเฝ้าดู กาซียาส ป้องกันประตูให้ เรอัล มาดริด มันรู้สึกเหมือนเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่เสมอ เพราะการได้เล่นให้ เรอัล มาดริด คือความภาคภูมิใจ'

ก่อน เกปา จะกล่าวถึงช่วงเวลาของเขาที่ เชลซี ว่า 'ผมอยู่กับสโมสรที่ยอดเยี่ยมมา 5 ปีแล้ว ซึ่งเราต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์ทุกรายการ ผมมีโอกาสชูโทรฟี่แชมป์มากมายกับ เชลซี เมื่อผมมองย้อนกลับไป ผมเห็นทุกอย่างในแง่บวกและเป็นประสบการณ์ของชีวิต'


เกปา จะสวมเสื้อหมายเลข 25 ของ เรอัล มาดริด ซึ่งไม่มีเจ้าของในฤดูกาลที่แล้ว หลัง เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า ใช้เบอร์ดังกล่าวในซีซั่น 2021-2022 ก่อนจะเปลี่ยนไปใช้หมายเลข 12 ขณะที่ กูร์กตัวส์ ยังเป็นเจ้าของเบอร์ 1 ส่วน อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครเนียนสวมหมายเลข 13 

'ผมเลือกมันเพราะหมายเลข 1 และ 13 มีเจ้าของแล้ว ผมมีความสุขกับการสวมหมายเลข 25 แต่ผมไม่ต้องการเปรียบเทียบ ผมมาที่นี่เพื่อสร้างเส้นทางของผม และอะไรก็ตามที่ผมทำและไม่ทำจะเป็นในนามของผม'

จากนั้นผู้รักษาประตูวัย 28 ปี ยืนยันว่าเขาต้องการย้ายมาร่วมทีมชุดขาวด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งปี โดยกล่าวว่า 'ผมหวังให้มันเป็นแบบนั้น วันนี้เป็นวันแรกในสัญญายืมตัวของผม เรายังมีเวลา เราจะได้เห็นกัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยฟอร์มการเล่นของผม ผมจะทำให้มันเกิดขึ้นได้' 

เกปา ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขาได้พูดคุยกับ กูร์กตัวส์ แล้วเช่นกันว่า 'ผมได้คุยกับเขาแล้ว เขากำลังผ่านส่วนแย่ที่สุดของฟุตบอล ผมส่งกำลังใจมากมายแก่เขาและขอให้เขาฟื้นตัวโดยเร็ว ผมหวังว่าเขาจะกลับมาอยู่กับเราในไม่ช้า'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด