:::     :::

จะโทษใครได้นอกจากตัวเอง

วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
14,970
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แมนฯ ยูไนเต็ด เจอความพ่ายแพ้เกมแรกในเวที พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้หลังผ่านไปเพียงสองนัด

มันคือการปราชัยที่ทำให้แฟนบอลปิศาจแดงเจ็บใจซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องผลการแข่งขันที่ออกมา แต่มันรวมไปถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม

สิ่งต่างๆ อาจจะดูดีในช่วงแรกเพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครองเกมโจมตีใส่ สปอร์ส ได้น้ำได้เนื้อกว่า แถมมีโอกาสที่ 'ควรจะ' ออกนำหลายครั้ง แต่ดันทิ้งขว้างไปเสียเอง และเรื่องดังกล่าวกลายมาทิ่มแทงในท้ายที่สุด

รูปเกมช่วงครึ่งแรกถือว่าออกมาดูดีทั้งโอกาสของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส หรือ มาร์คัส แรชฟอร์ด รวมถึงจังหวะประท้วงเอาจุดโทษ (ที่ควรจะได้)

จากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้สถานการณ์ของ ไก่ดือยทอง ไม่ได้เสียเปรียบซึ่งจากนั้นเจ้าบ้านค่อยๆ ตั้งเกมและสร้างความอันตรายใส่ ผีแดง 

สัญญาณถูกส่งออกมาตั้งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรกในจังหวะยิงชนคนและสกัดชนเสา ทุกอย่างเหมือนเป็นลางบอกเหตุร้ายและกลายเป็นจริงหลังผ่านครึ่งหลังไปไม่กี่นาที

นักเตะเสียสมาธิไปนิดเดียวทำให้เกิดช่องว่างโจมตี ซึ่งทาง สเปอร์ส ไม่รอช้าฉวยโอกาสนั้นมาครองพร้อมลงโทษ ผีแดง โดยเด็ดขาด




แม้ฝั่ง ยูไนเต็ด พยายามฮึดสู้หาทางตอบโต้ แต่หลังจากนั้น ไก่เดือยทอง มองเห็นช่องทางเล่นงานบริเวณริมเส้นต่อเนื่อง โดยมีบรรดามิดฟิลด์ที่คอยสอดขึ้นมาต่อและรับบอลโจมตีทุกครั้งเมื่อเจอพื้นที่

สิ่งนี้ทำเอาแนวรับ ปิศาจแดง หัวหมุนไม่ต่างแฟนบอลต้องเห็นทีมถูกเจาะเข้าเขตโทษซ้ำแล้วซ้ำเล่า แม้ฝั่งขุนพลปิศาจแดงพยายามเอาคืนและมีโอกาสที่ดีแต่ดูเหมือนไม่ใช่วันของพวกเขาเพราะไม่ยิงหลุดออกไปเองก็ติดเซฟ วิคาริโอ 

ท้ายที่สุดมาโดนฝังเม็ดสองทำให้เกมจบทันที และถือเป็นบทเรียนสำคัญที่เกิดขึ้นอีกครั้ง (ซึ่งบางทีอาจจะมีครั้งต่อๆ ไปตามมาหากแนวรุกยังผลงานแบบนี้)

ฝั่ง เอริก เทน ฮาก ได้แต่ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น แม้กุนซือใหญ่พอใจผลงานโดยรวม แต่ฟุตบอลตัดสินด้วยการทำประตูซึ่งลูกทีมไม่สามารถตอบโจทย์ในจุดนั้นได้

เรื่องราวที่เกิดขึ้นได้เพียงแต่โทษฝ่ายตนเองเพราะมีโอกาสกุมความได้เปรียบออกนำก่อนหลายครั้งแต่ดันทิ้งขว้างไปหมด ก่อนจะมาโดนในช่วงที่สมาธิหลุดนิดเดียวซึ่งส่งผลให้รูปเกมเสียกระบวน





ไม่แปลกที่หลายคนอยากเห็น ราสมุส ฮอยลุนด์ ลงสนามเสียที เพราะสิ่งที่ทีมขาดหายไปคือกองหน้าตัวเป้าตามธรรมชาติ และยังเป็นการยืนยัน (อีกครั้ง) ว่า แรชฟอร์ด ไม่เหมาะไปยืนในตำแหน่งหมายเลข 9 เพราะเหมือนเป็นการลดอาวุธและทีเด็ดของแนวรุกรายนี้ลง

'อีทีเอช' ทราบดีถึงปัญหาดังกล่าว แต่ตอนนี้ได้เพียงแค่รอเวลาให้ ฮอยลุนด์ ฟิตสมบูรณ์เพื่อประเดิมในสีเสื้อ ปิศาจแดง ไม่ต่างจากแฟนบอลที่อยากเห็นชนิดที่แทบอดใจรอไม่ไหว

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในนัดล่าสุดได้เปิดแผลและจุดอ่อนของทีมให้เห็นอีกครั้ง หลังจากนี้คือการกลับไปขบคิดอย่างถี่ถ้วนถึงสิ่งที่ต่างๆ พร้อมมองหาทางแก้ไขที่อาจจะรวมไปถึงการลงสู่ตลาดซื้อขายช่วงโค้งสุดท้ายก็เป็นไปได้



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด