:::     :::

ลามีน ยามาล ปัจจุบันและอนาคตของ บาร์ซ่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บาร์เซโลน่า ประเดิม 3 แต้มแรกในฤดูกาล 2023-24 สำเร็จหลังเปิด โอลิมปิก เด มอนจูอิกต์ เอาชนะ กาดิซ ผู้มาเยือนไป 2-0 ซึ่งต้องขอบคุณประตูของ เปดรี กอนซาเลซ และ เฟร์ราน ตอร์เรส ที่ช่วยให้ทีมคลายความกดดันลงสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งเกมที่ มอนจูอิกต์ มีนักเตะอีกหนึ่งคนที่โดดเด่ นอย่างมากถึงแม้จะไม่มีชื่ออยู่ บนสกอร์บอร์ด นั่นคือ ลามีน ยามาล 

เจ้าตัวได้รับเสียงปรบมืออย่ างกึกก้องจากแฟนๆจากจั งหวะการเล่นที่น่าประทั บใจหลายครั้ง ตลอด 84 นาทีที่อยู่ในสนาม

……………………..

อันดับแรกสำหรับเกมนี้ ยามาล ซึ่งครองสถิตินักเตะอายุน้อยที่ สุดที่ลงเล่นใน ลา ลีกา เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยวัย 15 ปี 9 เดือนกับอีก 16 วัน หลังถูกส่งลงมาเป็นตั วสำรองในเกมกับ เรอัล เบติส เป็นเวลา 7 นาที ได้สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นอี กครั้ง เมื่อเขาได้ออกสตาร์ทในชุด 11 คนแรกของ ชาบี เอร์นานเดซ ทำให้ ยามาล สร้างสถิติเป็นนักเตะที่อายุน้ อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ ลงเล่นเป็นตัวจริงใน ลา ลีกา ด้วยวัย 16 ปี กับ 38 วัน  ทำลายสถิติเดิมของ ฟาบริซ โอลินก้า นักเตะแคเมอรูนที่เคยลงเล่นให้ มาลาก้า เมื่อปี 2012 ตอนอายุ 16 ปี กับ 112 วัน ลงสำเร็จ




การลงเล่นตัวจริงใน ลา ลีกา ด้วยวัยเพียงเท่านี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าทึ่ง แต่ที่มากกว่านั้นก็คื อผลงานในสนามของเขา 

 ในตำแหน่งตัวรุกทางฝั่งขวา ยามาล ทำได้ยอดเยี่ยม สามารถเพิ่มมิติการเล่นให้กับที ม ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงบอล การกระชากหนีคู่แข่ง การประสานงานกับเพื่อน รวมถึงชอตการยิงประตู ที่ถึงแม้จะโดน เฮเรเมียส เลเดสม่า นายทวารกาดิซเซฟไว้ได้หวุดหวิด แต่ก็สร้างความประทับใจอย่ างมาก 


ยามาล เดินออกจากสนามพร้อมกับสถิติยิ งเข้ากรอบ 2 ครั้ง , เรียกเตะมุมให้ทีม 3 ครั้ง จ่ายบอลสำเร็จ 34 ครั้ง เสีย 6 ครั้ง เปิดบอลเข้ากลางสำเร็จ 1 ครั้ง จ่ายคีย์พาส 1 ครั้ง และแย่งบอลสำเร็จ 1 ครั้ง 


นอกเหนือจากตัวเลขแล้ว ยามาล ยังแสดงให้เห็นถึงความนิ่งเกิ นวัย ความกล้าในการเล่น และไหวพริบ โดยรวมแล้วนี่คือเกมที่น่าประทั บใจอย่างมากสำหรับ ยามาล ซึ่งนอกเหนือจากแฟนๆบาร์ซ่าแล้ว เทรนเนอร์อย่าง ชาบี เองก็ได้ออกมาชื่นชมเช่นกัน 



โดยกุนซือวัย 43 กล่าวถึงลูกทีมวัย 16 ว่า “ผมมองว่าเขาพร้อมแล้ว เขาพิสูจน์ให้เห็นในสนามซ้อมทุ กๆวัน เขาสามารถช่วยสร้างความแตกต่ างให้กับเรา วันนี้เขาพลาดการทำประตูไปเพราะ เลเดสม่า มีเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดของฤดู กาล เราจะคอยประคบประหงมเขา แต่เขาคือนักเตะที่เปี่ยมด้ วยพรสวรรค์ และเขาพร้อมแล้วที่จะเป็นคนสำคั ญ”


ด้านเพื่อนร่วมทีมอย่าง เฟรงกี้ เด ยอง ได้ให้สัมภาษณ์ถึง ยามาล เช่นกันว่า “เขามีพรสวรรค์สูงมาก มันเป็นอะไรที่ธรรมชาติที่ไม่ อาจเรียนรู้ได้ เขาอายุยังน้อย ยังมีอนาคตอีกยาวไกล”

…………………..

ล่าสุดกราฟชีวิตของ ยามาล กำลังพุ่งขึ้นอีก มีกำลังจะมีชื่อติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้  ที่มีคิวลงเล่นยูโร 2024 รอบคัดเลือกในสัปดาห์หน้ากับ จอร์เจีย และ ไซปรัส ซึ่งหากเขามีโอกาสลงสนามก็จะทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ เส้นทางในวันข้างหน้ายิ่งสดใส  ทำให้ บาร์เซโลน่า เตรียมเปิดโต๊ะเจราจาสั ญญาระยะยาวเอาไว้แล้วจากของเดิมที่เซ็นไว้ถึงเดือนมิถุนายน 2024  ซึ่ง ฮอร์เค่ เมนเดส เอเยนต์ส่วนตัวก็ปรารถนาที่ จะทำทุกวิถีทางให้นั กเตะในความดูแลของเขาอยู่กับยักษ์ใหญ่กาตาลันต่อไป 




เวลานี้ทุกฝ่ายต่างมองไปในทิ ศทางเดียวกัน และเชื่อกันว่า สัญญาฉบับใหม่ของ ดาวรุ่งผู้เป็นทั้งปัจจุบัน และอนาคตของ บาร์เซโลน่า คนนี้ จะถูกประกาศอย่างเป็นทางการในอี กไม่ช้านี้ 


เจมส์ ลา ลีกา 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด