:::     :::

เซร์คิโอ รามอส เซบียิสต้าสอีกครั้งในรอบ 18 ปี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ภายใน เอสตาดิโอ รามอส ซานเชซ ปิซฆวน สนามที่เขาลงประเดิมเกม ลา ลีกา ครั้งแรกในชีวิต เมื่อครั้งอายุเพียง 18 ปี (1 ก.พ. 2004) เซร์คิโอ รามอส กลับมาสวมเสื้อเซบีย่าอีกครั้งพร้อมๆกับให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงการหวนคืนสู่บ้างหลังเดิมหลังจากไปผจญภัยนานกว่า 18 ปี

ถาม : วันแรกหลังย้ายกลับมา เซบีย่า อีกครั้ง ? 

รามอส : นับเป็นวันที่พิเศษ เป็นหนึ่งในวันที่มหัศจรรย์ที่สุด เพราะว่าการกลับบ้านนั้นนับเป็นความคุ้มค่ามากที่สุด (รามอส ปัดข้อเสนอจาก อัล อิตติฮัต ค่าเหนื่อย 28 ล้านยูโรภายใต้สัญญา 2 ปี หลังได้รับการติดต่อจาก เซบีย่า) เป็นวันที่เต็มไปด้วยความตื้นตัน,การพบเจอ,เพื่อนฝูง เป็นวันที่พิเศษและมีความสุขมากๆที่ทำให้ฝันเป็นจริง , ได้กลับบ้านหลังผ่านไป 18 ปี มันเป็นเรื่องธรรมดาที่คุณจะต้องใช้เวลาสักหน่อยเพื่อซึบซับทุกอย่าง


ถาม : รู้สึกอย่างไรบ้าง ?

รามอส : ผมไม่สามารถที่จะขออะไรได้มากไปกว่านี้ ผมขอขอบคุณทุหๆคนที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ผมได้มาอยู่ที่นี่ มีบางอย่างที่ไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงินหรือของมีค่าใด , มันคือความรู้สึกที่คนคนนึงใช้หัวใจนำทางและตัดสินใจเช่นนี้ มันเป็นการตัดสินใจที่ชัดเจนเสมอมา หัวใจผมเรียกร้องให้ผมกลับบ้าน ผมติดหนี้เเซบียิสต้าสทุกๆคน และผมต้องการตอบแทนคืนให้เร็วที่สุด 

กับปู่ของผมที่สร้างให้ผมเป็น เซบียิสต้าส,พ่อผมที่ทำทุหวิถีทางเพื่อให้ฝันผมเป็นจริง, กับ ป้วยร์ต้า,กับ เรเยส คนที่ทำให้ผมประทับใจ , ผมมองไม่เห็นโอกาสที่ผมจะจากไปไหนไกลอีกเพราะผมคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่ผมจะต้องกลับมาช่วยทีม และด้วยแรงปราถนาที่จะแสดงให้เห็นและมอบบางอย่างให้กับทีม,รับใช้ทีมที่เป็นดั่งจิตวิญญาณของผม 




ถาม : แล้วจะมีอะไรตามมานับจากนี้ ?

รามอส : ผมอยากที่จะมีเข้าไปมีส่วนร่วมกับทีม ได้กลับไปเจอแฟนบอลซึ่งสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตก็ขอให้มันจบลงตรงนั้น อย่างแรกผมอยากจะขอโทษที่ทำให้เซบียิสโม่ทุกคนรู้สึกไม่สบายใจ กับสิ่งที่ผมเคยทำในอดีต (สมัยเล่นกับ เรอัล มาดริด) ผมเป็นคนที่มีแพสชั่นสูง แล้วก็แสดงออกมาในแบบนั้น , ผมขอโทษไม่ว่าใครก็ตามที่รู้สึกหงุดหงิดรำคาญใจ, เราลงเรือลำเดียวกันแล้ว พวกเราคือครอบครัวเดียวกัน และเราปกป้องตราสโมสรเดียวกัน 

ตอนนี้ถึงวลาที่จะพายเรือไปในทิศทางเดียวกันโดยมีผมโดดขึ้นเรือมาด้วยอีกคน และปกป้องตราสัญลักษณ์นี้ มีสิ่งที่เราจะต้องกลับไปรู้สึกถึงมันอีกครั้ง ผมได้กลับมาอยู่ที่เมืองของผมอีกครั้ง,กับเพื่อนฝูงของผม กับบ้านของผม และมันคือช่วงเวลาที่เหมาะสม และด้วยเหตุนี้ วันนี้ผมสามารถที่จะสนุกไปกับทุกอย่าง ผมคิดว่ามันจะเป็นปีที่สวยงามและน่าตื่นเต้นสำหรับทีม 

ผมกลับมาที่บ้านและผมไม่เคยมีเปลี่ยนความรู้สึกที่มี รวมถึงหัวใจ ผมขอโทษสำหรับความผิดพลาดที่เราได้ทำไป สิ่งสำคัญก็คือการแก้ไข นี่คือช่วงเวลาที่จะต้องทิ้งความบาดหมางไว้เบื้องหลัง 



ถาม : ปู่ของคุณ ?

รามอส : ผมรู้สึกตื้นตันมมากเมื่อพูดถึงปู่ เพราะว่าสุดท้ายแล้วผมก็มีภาพลักษณ์ที่น่าเกลียดเมื่อมาเล่นที่นี่ (สมัยร่วมทีมมาดริดมาเยือนเซบีย่า) ผมรู้สึกตื้นตันทุกครั้งที่พูดถึงปู่ เพราะที่สุดแล้วเราต่างก็เป็น เซบียิสต้าส โดยกำเนิด , ความทรงจำสุดท้ายที่ผมมีต่อปู่นั้นมันแย่มาก เมื่อเขามาที่นี่ (รามอส ซานเชซ ปิซฆวน) เพื่อมาเห็นผู้คนโห่ใส่หลายชายของเขา ดังนั้นมันจึงเป็นอะไรที่ยากลำบากสำหรับผมในการตัดสินใจ ซึ่งแน่นอนว่าผมยังคงคิดถึงมัน 

ผมคิดว่าพวกเราไม่สมควรได้รับมัน ไม่ทั้งกับครอบครัว ไม่ทั้งกับตัวนักเตะ และไม่สำหรับแฟนบอล เพราะสุดท้ายแล้ว ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่ทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่เฉพาะแค่ผม ไม่เฉพาะแค่แฟนๆ เราต่างก็โดนลงโทษ ที่ผ่านมามันเกิดเรื่องราวหลายอย่างซึ่งผมคิดว่าเราไม่ควรเข้าไปเพิ่มเติมมันอีก

ถาม : สภาพร่างกายของคุณตอนนี้ ?

รามอส : มันเป็นสถานการณ์ที่ประหลาดมากเราะผมพยายามที่จะหยุดคิดเรื่องฟตบอลและเริ่มต้นเตรียมตัวให้ช้ากว่าเดิม แต่ว่าตบาดซื้อขายก็ยาวนานเกินไป จนผมไม่สามารถหยุดความคิดที่จะกลับไปทำงานได้ ซึ่งมันก็เลยกลายเป็นรางวัลตอบแทนกลับมา , ผมยืนหยัดในการตเรียมความพร้อมของตัวเองเสมอมา 

กับการซ้อมดับเบิ่ลเซสชั่นต่อวันตั้งแต่จันทร์ถึงศุกร์ เวลานี้ผมรู้สึกว่าสภาพร่างกายของผมยอดเยี่ยมมาก แต่ความจริงก็คือผมยังต้องการการลงซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีม ,ร่างกายผมอยากได้กลิ่นของสนามหญ้า, ห้องแต่งตัว ผมต้องการมันแล้วในตอนนี้ 




ถาม : คัมแบ็กสู่สนามซ้อม ?

รามอส : ผมจะเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง ราวสัก 1 เดือนครึ่งที่แล้ว ผมซื้อเสื้อแข่งเซบีย่าให้กับลูกๆ สกรีนหมายเลข 4 ว่า รามอส แล้วไม่กี่วันต่อมาหลานชายผมเพิ่งจะเซ็นสัญญากับ เซบีย่า และพวกเขาส่งรูปถ่ายที่อยู่ที่สนามซ้อมมาให้ดู..แม้มันจะผ่านมาหลายปีมาก แต่หัวใจคุณจะถูกกระตุ้นด้วยสิ่งที่คุณรู้สึกอย่างแท้จริงเท่านั้น 

จากนี้มันจะเป็นช่วงเวลาแห่งการพบเจอกันอีกครั้ง เป็นความรู้สึกที่บริสุทธิ์กับผู้คนที่ใช้เวลาในแต่ละวันที่นี่มา 20 ปี 

ถาม : การลงเล่นที่ เนร์บีออน ในฐานะเจ้าถิ่น ?

รามอส : แฟนบอลที่นี่คือหมายเลข 10 ไม่ใช่ หมายเลข 12 ที่นี่แตกต่างจากที่อื่นๆ นี่คือป้อมปราการที่แข็งแกร่ง,แฟนบอลของพวกเขาไม่ใช่แค่กลุ่ม บีริส เท่านั้น , แต่ยังหมายถึงทุกๆส่วนบนอัฒจรรย์ แม้ว่าพวกเขาจะโห่ใส่ผม แต่เพลงสโมสรยังคงทำให้ผมขนลุก ด้วยเหตุนี้ เซบีย่า จึงประสบความสำเร็จมาติดต่อกันหลายปี 




ถาม : ครอบครัวคุณเองก็รับทสำคัญในครั้งนี้ด้วย ?

รามอส : นี่คือการตัดสินใจที่เป็นส่วนตัวมากๆ , ลูกๆของผมยิ่งโตขึ้นก็ยิ่งชอบเล่นกับพวกลูกพี่ลูกน้อง ,ภรรยาผมได้กลับมาอยู่ใกล้กับที่ทำงานของเธอ ทุกอย่างมันง่ายขึ้น แล้วก็ครอบครัวที่เป็นเซบียิสต้าสทั้งหมด แม้ว่าผมจะมี 2 คนที่เป็น เบตีโกส (แฟนเบติส) ก็ตาม แต่เราก็ให้ความเคารพทุกคน 

นอกจากนี้ นี่ยังเป็นช่วงเวลาที่ เซบีย่า ต้องการ , ประเด็นเรื่องการเงินไม่เคยเป็นปัญหา เราไม่มีความจำเป็นต้องพูดถึงเรื่องเงินกันเลยด้วยซ้ำ 

ถาม : ในวันนี้แฟนๆเริ่มมอบความรักให้กับคุณแล้ว ?

รามอส : ที่นี่ผมรู้สึกได้ถึงความรักอยู่เสมอ ยกเว้นแค่บรรยากาศระหว่างเกมการแข่งขัน แต่สำหรับวันนี้ผมรู้สึกถึงความรักได้มากเป็นพิเศษ นี่คือวันที่น่าตื้นตันใจ จากผู้คนที่จิตใจบริสุทธิ์,จากคนท้องถิ่น ผมเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องทำมัน ผมมีภารกิจติดค่างที่จะต้องคว้าแชมป์กับ เซบีย่า ผมหวังว่าจะได้ฉลองแบบนั้นอีก, ยิงประตูให้สำเร็จ และคิดวาาจะฉลองมันยังไง 


เจมส์ ลา ลีกา 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด