:::     :::

มีสิทธิ์ไหมคะ ?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทำสายแฟนบอลไทยสายเชียร์ มาซาทาดะ อิชิอิ แอบผิดหวังกันไปตามกัน

หลังจาก นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ออกมายืนยันหลังเกม คิงส์คัพ ว่า มาโน โพลกิง จะเป็นกุนซือทีมชาติไทยต่อไป

จากที่คาดการณ์กันไวว่า “ชะตา” ของ มาโน จะขาดลง หากไม่สามารถพาทัพช้างศึกคว้าแชมป์มาครองได้ แต่ท้ายสุดกลับหักมุมไม่เป็นเช่นนั้น

นั่นเพราะแม้ ทีมชาติไทย จะแพ้จุดโทษ อิรัก แต่รูปเกมแทบไม่ได้น่าเกลียดเลย มาโน ทำทีมชุดนี้สู้กับทีมระดับท็อป 70 ของโลก ได้อย่างสนุก อาจมีติด ๆ ขัด ๆ บ้าง หรือฟ้าฝนเป็นใจให้ แต่สุดท้ายผลลัพธ์ถือว่าเจ้าตัว “สอบผ่าน” ในสเต็ปนี้

ซึ่งเราเองก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับ มาโน เขาไม่ได้ “ผิดพลาด” หรือล้มเหลวใด ๆ ในทัวร์นาเมนต์นี้จนต้องไล่ออกจากเก้าอี้กุนซือ นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ มาโน ยังคงได้ไปต่อ

อีกทั้งคนที่อยู่ท่ามกลางแสงสปอตไลท์ลูกหนังอย่าง “คุณแป้ง” รู้ดีว่า สมมติหากเขาใช้ไม้แข็งเปลี่ยนตัวกุนซือดื้อ ๆ สิ่งที่จะตามมาคือฟีดแบคกองใหญ่ กระแสฟุตบอลที่จะถาโถมใส่ตัวเขาและทีมชาติไทย การถามหาความชอบธรรมต่าง ๆ นานา




สุดท้าย อิชิอิ ยังต้องนั่งร้องเพลง “รอ” ในตำแหน่งประธานเทคนิค

อย่างไรก็ตาม การให้ มาโน ลุยงานต่อ ย่อมมาพร้อมการถูกตั้งคำถามที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกันว่า ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะถึงในอีก 2 เดือน คนเป็นผู้จัดการทีม “มั่นใจ” แค่ไหนว่า มาโน จะตอบโจทย์ทีมในเวลานี้

เพราะแม้ มาโน จะทำผลงานได้ดีใน คิงส์คัพ แต่แฟนบอลบางกลุ่มยังมองไม่เห็นภาพทีมชาติไทยชุดนี้ในมือ มาโน จะเอาชนะจีน หรือต่อกรกับ เกาหลีใต้ ได้แบบพอฟัดพอเหวี่ยงเลย

อย่าลืมว่าฟุตบอลโลก พาสที่จะถึงนี้ คัดทีมไปต่อในรอบ 3 กลุ่มละ 2 ชาติเท่านั้น ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า ไทย กับ จีน จะเป็นคู่แข่งที่แย่งกันเข้ารอบในโควตาอันดับ 2

ฉะนั้นการประเดิมสนามพบ จีน ในวันที่ 16 พ.ย. ที่กรุงเทพฯ จึงเป็นเกมเปิดหัวสำคัญสุด หากไม่ชนะ หรือแพ้ ก็แทบปิดประตูเข้ารอบไปเลย ครั้นจะไปเปลี่ยนตัวกุนซือเอาช่วงนั้นก็อาจ “สายไปเสียแล้ว”




จริงอยู่ว่าการแต่งตั้ง อิชิอิ ก็ไม่ได้การันตีว่า ทีมชาติไทย ชุดนี้จะดีหรือมีทรงกว่านี้ในระยะเวลาอันสั้น แต่สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีส่วนร่วมกันในเรื่องนี้ ต้องประเมินอย่างละเอียด และอ่านเกมให้ถูกว่า วัตถุดิบลูกหนังที่มีในเวลานี้ จะใช้เชฟคนไหนที่เหมาะกับการปรุงให้กลมกล่อมสุด

จะตั้ง อิชิอิ ก็ยังพอมีเวลาอยู่บ้าง แต่ต้องตอบคำถามแฟนบอลให้ได้เช่นกันว่า เหตุใดจึงต้องแยกทางกับ มาโน หรือหากเชื่อใจ มาโน ก็ต้องปล่อยให้เขาทำงานต่อให้สุด

อย่างไรก็ตามการที่ผู้จัดการทีมบอกไว้ว่า มาโน จะ “อยู่ต่อ” แต่กลับไม่พูดให้ชัดเจนว่าจะให้อยู่จน “ครบสัญญา” (เดือน มี.ค. 2024) หรือไม่ นั่นทำให้สาวกที่เชียร์ อิชิอิ ยังแอบมีความหวังเล็ก ๆ  

เพราะวันมะรืน หรือสัปดาห์ถัดไป อาจมีการเปลี่ยนผ่านอะไรที่เราไม่คาดคิดก็ได้

โลกฟุตบอลไทยไม่เคยมีอะไร “แน่นอน” อยู่แล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด